Ngày 28/02/2025, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 1298/KH-SCT về thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Sở Công Thương năm 2025. Nội dung cụ thể như sau:
Đính kèm Kế hoạch số 1298/KH-SCT ngày 28/02/2025.
KẾ HOẠCH
Thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa,
một cửa liên thông của Sở Công Thương năm 2025
Căn cứ Kế hoạch 336/KH-UBND
ngày 15/10/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TU ngày
06/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp
ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong lãnh đạo, điều hành thực hiện hiệu quả
phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 3183/QĐ-UBND ngày 09/9/2021 của UBND
tỉnh về việc ban hành Chương trình cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn
2021-2030; Kế hoạch số 417/KH-UBND ngày
31/12/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cải cách hành chính tỉnh
Đồng Nai năm 2025; Kế hoạch số 404/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2023 về việc kiểm soát
thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2025;
Thực hiện Kế hoạch số
47/KH-UBND ngày 11/02/2025 của UBND tỉnh Đồng Nai về Thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành
chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2025
Sở
Công Thương ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền kiểm
soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Sở Công Thương năm 2025, như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tiếp tục
tăng cường thúc đẩy sự chủ động của các phòng chuyên môn, các đơn vị thuộc Sở
trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành, kiểm soát thủ tục hành chính,
đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh
nghiệp; tăng cường sự giám sát của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động cải cách thủ
tục hành chính và các quy định có liên quan; kêu gọi sự chung tay, góp sức,
hiến kế của người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện kiểm soát thủ tục
hành chính. Phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; ý
chí, khát vọng vươn lên, chung sức, nỗ lực hành động quyết liệt của toàn ngành
công thương để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao theo chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tinh gọn hiệu
quả; tăng tốc bứt phá” tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính
phủ
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm
vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một
cửa, một cửa liên thông của cán bộ, công chức trong quá trình thực
thi công vụ; phát huy tính năng động, sáng tạo để
lan tỏa tinh thần cải cách trong cán bộ, công chức, viên chức; thúc đẩy người
dân, tổ chức tích cực đóng góp ý tưởng, sáng kiến, giải pháp cải cách hành
chính nhằm hoàn thiện các thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ nâng cao
hiệu quả quản lý nhà nước và nâng cao tinh
thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán
bộ, công chức; qua đó nâng cao mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức
đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
- Nâng cao nhận thức của cá nhân, tổ chức trong việc chủ
động thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, tuân
thủ quy định về thủ tục hành chính; tăng cường mức độ tiếp cận thông tin
của cá nhân, tổ chức;
kịp thời cập nhật, phổ biến đến cá nhân, tổ chức các chủ trương, chính sách về
cải cách thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ; hướng dẫn giải quyết những khó khăn,
vướng mắc thường gặp của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục
hành chính, thủ tục hành chính nội bộ tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ ngành
công thương.
- Hỗ trợ công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị về quy định, thủ
tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; phòng,
chống tham nhũng, lãng phí.
- Góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của
Chính phủ về việc ban hành
chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021- 2030; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về
việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số
42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin
và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; nâng cao chất
lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các tiện ích khác trên
Cổng Dịch vụ công quốc gia; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ
về việc ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn
2021-2030; Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP, Nghị quyết số
03/NQ-CP.
2. Yêu cầu
- Cập nhật thông tin thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật,
chủ trương, chính sách của nhà nước về công tác cải cách thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực ngành công thương; nội dung tuyên truyền được trình bày
rõ ràng, chuẩn xác, gần gũi, dễ hiểu.
- Tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn
với thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm
2025 của Sở Công
Thương.
- Tăng lượng giao dịch dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và sử
dụng các tiện ích khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn và Dịch vụ
công trực tuyến tỉnh Đồng Nai tại địa chỉ http://dichvucong.dongnai.gov.vn.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG TUYÊN TRUYỀN
Công tác thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm
2025 tập trung vào các nội dung sau:
1. Đối với cán bộ, công chức
1.1. Nội dung tuyên truyền
a) Các văn bản của Trung ương và địa phương thuộc lĩnh vực công thương về công
tác kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Chủ
trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các Đề án, Chương trình,
Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh
ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ Công Thương và của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cổng Dịch vụ
công Quốc gia.
- Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết số
17-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy
mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà
nước; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa
XII; Chương trình hành động của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện Nghị
quyết Trung ương Đảng (khóa X); Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng
Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch số 51-KH/TU ngày 21/02/2008 của
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-TW ngày 01/8/2007
tại Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh cải
cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước; chỉ đạo của Bộ Chính trị về
công tác cải cách thủ tục hành chính tại Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024
về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
quốc gia; các nhiệm vụ, giải pháp theo yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết số
142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 và các chương trình, kế hoạch, đề án, văn bản được
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành, bảo đảm thực hiện có kết quả, hoàn
thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2025 và giai đoạn 2021-2025.
- Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về việc kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/08/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về
việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên
môi trường mạng.
- Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn
giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025; Nghị
quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về việc ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn
2021- 2030; Nghị quyết số
131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Chỉ thị số 23/CT-TTg
ngày 02/09/2021 của Thủ
tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành
chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của
Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ
tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025; Quyết
định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân
cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022
- 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án đổi mới việc thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết
định số 766/QĐ-TTg ngày 26/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Bộ
chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh
nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực
trên môi trường điện tử; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng
Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả
giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh
nghiệp; Quyết định số
1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung
cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến
năm 2030”.
- Các chương
trình, kế hoạch, đề án, văn bản được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành,
quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
giao trong năm 2025 tại Nghị quyết số 01/NQ-CP; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025;
Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 09/01/2025; Kế hoạch Cải cách thủ tục hành chính
trọng tâm năm 2025 của Chính phủ; Kế hoạch Cải cách thủ tục hành chính trọng
tâm năm 2025 của Sở Công Thương.
- Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 30/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày
21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc Quy định chế độ báo cáo định kỳ và
quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ;
Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc quy
định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử.
- Quyết định số 3183/QĐ-UBND ngày
09/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Chương trình cải cách hành chính của
tỉnh giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 5755/KH-UBND ngày
27/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đổi mới cơ chế một cửa, một
cửa liên thông; Kế hoạch 336/KH-UBND
ngày 15/10/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TU
ngày 06/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao vai trò, trách nhiệm của
cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong lãnh đạo, điều hành thực hiện hiệu
quả phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số
232/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Đồng Nai giai đoạn
2022-2025 và các Kế hoạch về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2025 của UBND tỉnh và của các đơn vị, địa phương; các quy định về
thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần;
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan hành
chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
b) Các quy
định về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức thuộc Sở Công Thương trong
thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người
dân; các quy tắc ứng xử, văn hóa trong giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ
nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ,
công chức, viên chức được phân công thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết
các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính
thuộc thẩm quyền của các cấp, các ngành.
c) Giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định
của pháp luật, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực
tuyến thuộc lĩnh vực
công thương cho người dân và doanh nghiệp; giải quyết
thủ tục hành chính
nội bộ đối với cá nhân, tổ chức. Xây dựng mỗi cán bộ, công chức,
người lao động là một tuyên truyền viên về lợi ích khi thực hiện dịch vụ công
trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh.
d) Tuyên truyền các hoạt động thực hiện nhiệm
vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế
một cửa, một cửa liên thông, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến của
các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Tình hình triển khai, các giải pháp nâng cao
và kết quả thực hiện các chỉ số: Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index);
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành
chính nhà nước (SIPAS); Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI);
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và các chỉ số cải cách hành
chính khác.
đ) Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành công thương
e) Phê phán những hiện tượng tiêu cực, thái độ cửa quyền, hách dịch, gây
khó khăn, phiền hà đối với cá nhân, tổ chức trong quá trình tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ, thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành công thương
1.2 Hình thức tuyên truyền
a) Đăng tin, bài viết và các văn bản về công tác cải
cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử tỉnh,
Trang thông tin cải cách hành chính tỉnh và các Trang thông tin điện tử của Sở.
b) Thông qua các tài liệu hướng dẫn: cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục
hành chính; thiết kế các sản phẩm truyền thông, tuyên truyền về dịch vụ công
trực tuyến và dịch vụ thanh toán trực tuyến đã được tích hợp lên Cổng dịch vụ
công Quốc gia trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã.
c) Thông qua các hội nghị tập huấn để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn,
vướng mắc, kiến nghị của cán bộ công chức trong việc thực
hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và
doanh nghiệp, giải
quyết thủ tục hành chính nội bộ đối với cá nhân, tổ chức.
d) Thông qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, các cấp như:
Đào tạo quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, bồi dưỡng các chức danh công chức,
lãnh đạo quản lý, lồng ghép nội dung cải cách hành chính để tuyên truyền, hướng
dẫn.
đ) Tổ chức đi nghiên cứu, học tập kinh nghiệm tại các địa phương để cập
nhật, bổ sung kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện dịch vụ công trực
tuyến, kiểm soát thủ tục hành chính (nếu có).
e) Các hình thức tuyên truyền khác phù hợp.
2. Đối với người dân và doanh nghiệp
2.1. Nội dung tuyên truyền
a) Những nội dung cơ bản của các chủ trương,
chính sách của Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
b) Danh mục thủ tục hành
chính, dịch vụ công trực tuyến đã được công bố theo các văn bản, quyết định của
Chủ tịch UBND tỉnh (cách tra cứu, tìm hiểu nội dung các thủ tục hành chính;
khai thác sử dụng các biểu mẫu; tìm hiệu khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công
quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để nộp hồ
sơ trên môi trường mạng, thực hiện dịch vụ công trực tuyến...).
c) Hướng dẫn cách thức, nội dung cần biết khi
thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và các tiện ích cải cách hành chính
mới tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính: Mô hình
phi địa giới hành chính, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận hồ sơ -
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, các ứng dụng công nghệ thông tin
như: Thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ trực
tuyến của Sở,
UBND cấp huyện và
UBND cấp xã; tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, mức phí, lệ phí… và
các tiện ích, dịch vụ công cộng thiết thực với người dân.
d) Hướng dẫn, giải đáp,
tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật, nhất
là trong thực hiện thủ tục hành chính cho người
dân, doanh nghiệp.
đ) Thông tin rộng rãi đến người dân, doanh
nghiệp về kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; cơ
chế một cửa, một cửa liên thông; trọng tâm là tập trung tuyên truyền về các quy
định, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Sở, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã trên địa bàn tỉnh.
e) Hệ thống phản ánh,
kiến nghị trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Tổng đài Dịch vụ công tỉnh
Đồng Nai (0251) 1022 và cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định,
thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực công thương.
2.2. Hình thức
tuyên truyền
a) Trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông
tin điện tử của Sở:
Thường xuyên cập nhật, niêm yết công khai thủ tục hành chính đã được công bố,
sửa đổi, bổ sung; các tin tức về cải cách hành chính, các quy định mới, chính
sách mới tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, các
dịch vụ công cộng thiết yếu cho người dân, tổ chức.
b) Thông qua niêm yết công khai các thủ tục
hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Đồng Nai, tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Sở,
hình thức công khai rõ ràng, đúng quy định, thuận lợi cho việc tìm hiểu, tra
cứu thông tin; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá hình thức
niêm yết, tra cứu: Qua phần mềm, hệ thống máy tính đặt tại Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả các cấp, qua ứng dụng điện thoại, Tổng đài Dịch vụ công 1022...
c) Đăng tải các video tuyên truyền về cải
cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử của Sở, chú
trọng hình thức các video sinh động, bắt mắt, trực quan, nội dung tuyên truyền
súc tích, dễ hiểu, dễ ghi nhớ (nếu có).
d) Thông qua các pa-no, băng-rôn, khẩu hiệu,
tờ rơi, áp-phích liên quan đến cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành
chính phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu của các lĩnh vực của Sở (nếu có).
đ) Thông qua Đài Phát thanh Truyền hình, Báo
Đồng Nai, Đài truyền thanh, các tạp chí, tập san của các cơ quan, đơn vị và các
phương tiện thông tin đại chúng khác.
e) Thông qua phương tiện công nghệ thông tin
như ứng dụng điện thoại, tin nhắn SMS, Zalo, Tổng đài Dịch vụ công 1022...
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện kế
hoạch Thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa,
một cửa liên thông của Sở Công Thương năm 2025 trong dự
toán ngân
sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Các phòng, đơn vị
thuộc Sở có trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm
vụ của đơn vị mình, thường xuyên rà soát cung cấp các nội dung liên quan đến cải
cách, kiểm soát thủ tục hành chính lĩnh vực các phòng, đơn vị được phân công
theo dõi, quản lý để thực hiện tuyên truyền hoặc gửi về phòng Kế hoạch Tài
chính - Tổng hợp để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền phù hợp với tình
hình thực tế của Sở, định kỳ
báo cáo kết quả thực hiện gửi phòng Kế hoạch Tài chính - Tổng hợp để tổng hợp
báo cáo theo quy định.
2. Phòng Kế
hoạch Tài chính - Tổng hợp:
- Chủ trì,
phối hợp với Văn phòng Sở, các phòng, đơn vị thuộc Sở đôn đốc theo dõi việc triển
khai thực hiện các nội dung kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện định kỳ
hàng quý theo quy định.
- Phối hợp với các đơn vị truyền thông
(báo, đài phát thanh, truyền hình, tạp chí…) thực hiện các nội dung liên quan đến
hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính của ngành công thương, nộp hồ
sơ trực tuyến, các quy định, chính sách mới, các vấn đề nổi cộm người dân quan
tâm về cách làm hay, sáng kiến của Sở.
- Căn cứ
các nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính các phòng, đơn vị gửi về,
tổ chức tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì,
phối hợp với các phòng, đơn vị lập dự toán kinh phí nội dung cần tuyên truyền
theo quy định (nếu
có)
Trên đây là Kế hoạch thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Sở Công Thương năm 2025, đề nghị
các phòng, đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các phòng, đơn vị kịp thời báo cáo Lãnh đạo
Sở (qua Thanh tra Sở) để chỉ đạo, xử lý./.