Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Canada, Mexico và Hoa Kỳ năm 2022

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 2926/QĐ-BCT ngày 24 tháng 12 năm 2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Canada, Mexico và Hoa Kỳ năm 2022, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu

Tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tiếp cận các đối tác Mexico, Canada và Hoa Kỳ, trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh, thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng, đẩy mạnh giao thương hàng hóa, nguyên liệu chất lượng cao, các sản phẩm máy móc, thiết bị.

2. Quy mô: 16 doanh nghiệp

3.Thời gian và địa điểm

- Thời gian dự kiến: Từ ngày 01 đến ngày 13 tháng 7 năm 2022

- Địa điểm: Mexico City – Mexico, Vancouver – Canada và Los Angeles - Hoa Kỳ. 

4. Chương trình dự kiến

- Tổ chức 03 Diễn đàn, Hội thảo kết hợp giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Mexico, Việt Nam – Canada và Việt Nam – Los Angeles (Hoa Kỳ).

- Thăm và làm việc với các Tập đoàn, công ty bán buôn, bán lẻ tại Mexico, Canada và Hoa Kỳ trong lĩnh vực dệt may, da giầy, đồ gỗ, thủy sản, nông sản, thực phẩm, thương mại điện tử… 

5. Ngành hàng

Đa ngành, ưu tiên các doanh nghiệp xuất khẩu trong các lĩnh vực dệt may, da giầy, thủy sản, đồ gỗ, đồ nội thất, hàng tiêu dùng, đồ nhựa, cao su, chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp,…

6. Đối tượng tham gia

Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đăng ký kinh doanh và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực các lĩnh vực dệt may, da giầy, thủy sản, đồ gỗ, đồ nội thất, hàng tiêu dùng, đồ nhựa, cao su, chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp,…phục vụ sản xuất các mặt hàng xuất khẩu.

7. Chi phí

a. Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia

Doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ chi phí vé máy bay, vé tàu, vé xe từ Việt Nam đến nước công tác và ngược lại (kể cả vé máy bay, vé tàu xe trong nội địa nước đến công tác) cho 01 người/đơn vị tham gia và chi phí tổ chức Hội thảo giao thương theo quy định tại Thông tư số 171/2014/TT-BCT ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ Tài chính về việc Hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình XTTM quốc gia (Tối đa 60 triệu đồng/01 đơn vị tham gia).

b. Chi phí doanh nghiệp chịu trách nhiệm khi tham gia chương trình

-  Chi phí ăn, ở, đi lại, lệ phí visa, thông tin liên lạc…. trong thời gian làm việc tại Mexico, Canada và Hoa Kỳ.

-  Các chi phí liên quan nếu vi phạm quy định của Ban tổ chức.

c. Chi phí đặt cọc để tham gia chương trình

Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia chương trình đặt cọc 20.000.000 đồng/người. Tiền đặt cọc đề nghị gửi vào tài khoản của Cục XTTM như sau:

+ Số tài khoản: 0011000286212 tại Chi nhánh Sở giao dịch ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại

- Phương thức thanh quyết toán của Cục XTTM với doanh nghiệp.

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký nhưng không được lựa chọn tham gia chương trình: Cục XTTM sẽ hoàn trả 100% tiền đặt cọc cho các doanh nghiệp;

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký, được lựa chọn tham gia và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ khi tham gia chương trình: Cục XTTM sẽ hoàn trả tiền đặt cọc trong vòng 15 ngày kể từ khi Kho bạc duyệt quyết toán chương trình.

Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Đoàn sau ngày 01 tháng 06 năm 2022 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các sự kiện và tuyên truyền quảng bá.

8. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được hỗ trợ                                            

Các doanh nghiệp có bạn hàng tại Mexico, Canada và Hoa Kỳ, có kế hoạch nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu đối với 03 thị trường này; các doanh nghiệp chưa có bạn hàng nhưng mong muốn tìm hiểu về thị trường Mexico, Canada và Hoa Kỳ, xây dựng kế hoạch mua, bán hàng hóa từ các thị trường; các doanh nghiệp có kinh nghiệm phát triển thị trường nước ngoài và có kế hoạch triển khai chi tiết.

Danh sách các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn theo thứ tự từ cao xuống thấp dựa trên bảng chấm điểm. 

9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia

Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội dung và quy định của Ban tổ chức Đoàn.

- Tham gia đầy đủ chương trình chính thức của Đoàn, chuẩn bị kỹ nội dung, tài liệu, hàng mẫu… để làm việc với đối tác tại Mexico, Canada và Hoa Kỳ.

- Sau khi kết thúc Đoàn, trong vòng 10 ngày các doanh nghiệp tham dự Đoàn phải gửi báo cáo kết quả, chứng từ thanh toán phần kinh phí hỗ trợ về Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương).

10. Hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình gồm

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Sao y bản chính).

- Đơn đăng ký tham gia Chương trình (Theo mẫu của Ban Tổ chức).

- Bản đăng ký danh sách nhân sự tham gia Chương trình (Theo mẫu của Ban Tổ chức).

- Photo hộ chiếu của người tham gia còn hiệu lực ít nhất đến Tháng 01/2023 kèm 04 ảnh 5x5 nền trắng được chụp trong vòng 6 tháng kể từ ngày đăng kí (không trùng ảnh hộ chiếu hoặc visa Hoa Kỳ, Canada đã có);

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: trangphh@moit.gov.vn

11. Thời hạn đăng ký tham gia: Trước ngày 30 tháng 04 năm 2022.

Do số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ có hạn, Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ sẽ thông báo chính thức tới từng doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt.

Các đơn vị quan tâm gửi hồ sơ về: 

Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương

Địa chỉ: tầng 5 nhà B, 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 2220 5373 - Fax: 024 38262255

Email: trangphh@moit.gov.vn.

Người liên hệ: Chị Phạm Hồng Trang (Mobile: 090 2093399).

Trân trọng./.

 

Chi đoàn Sở Công Thương

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​