Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Chăm sóc sức khỏe ảo sự bùng nổ ở Hàn Quốc

Hàn Quốc đã tạm thời cho phép các chuyên gia y tế chẩn đoán và điều trị bệnh nhân từ xa bằng công nghệ viễn thông. Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ảo đã bùng nổ ở nước này.

 

 

Khi Kim Hee-kyung 28 tuổi cần được tư vấn y tế, cô ấy không cần phải dành thời gian trong ngày để đến gặp bác sĩ. Tất cả những gì cô ấy cần làm là với lấy máy tính bảng của mình và khởi chạy một ứng dụng di động.
 
Cô ấy nhập thông tin cá nhân của mình, chọn các triệu chứng và rồi… trong vòng vài phút, cô ấy đã gặp bác sĩ, trong sự thoải mái tại nhà của mình.
 
Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoán và viết đơn thuốc, được chuyển đến tận nhà cho cô.
 
Với sự lan rộng của COVID-19, chính phủ Hàn Quốc đã tạm thời cho phép các chuyên gia y tế đánh giá, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân từ xa thông qua công nghệ. Kể từ khi được hợp pháp hóa, số lượng bệnh nhân sử dụng dịch vụ này tăng lên đáng kể.
 
"Trong số các điểm lợi của y tế từ xa là bệnh nhân có thể gặp bác sĩ và nhận đơn thuốc nhanh hơn so với khi đến khám tại phòng khám truyền thống. Thông qua y học từ xa, bệnh nhân mắc COVID-19 được nhận đơn thuốc nhanh chóng," ông Lim Jason, CEO của công ty triển khai ứng dụng Telemedicine nói:
 
Tuy nhiên, các đặc quyền của nó không bị giới hạn trong thời kỳ đại dịch.
 
Tại bệnh viện Đại học Inha, dịch vụ y tế từ xa được cung cấp cho người Hàn Quốc ở nước ngoài và người nước ngoài ở Hàn Quốc, những người có thể không tiếp cận được dịch vụ chăm sóc họ cần, dù họ ở đâu.
 
"Chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ y tế từ xa cho người Hàn Quốc ở nước ngoài vì dịch vụ chăm sóc y tế có thể ít tiếp xúc hơn và bệnh nhân có thể gặp rào cản về ngôn ngữ trong quá trình chăm sóc," bác sĩ Kim A-reum, bệnh viện Đại học Inha nói.
 
Điều đó không có nghĩa là không có giới hạn đối với phương pháp này. Có những chi phí ban đầu liên quan đến công nghệ - cho cả bác sĩ và bệnh nhân - và một số người lo ngại rằng việc khám bệnh ảo có thể không hiệu quả.
 
"Tôi hy vọng sự tiến bộ của công nghệ y tế và sự phát triển của chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số sẽ giúp giảm bớt những hạn chế hiện tại," bác sĩ Kim cho biết thêm./.

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​