Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Hướng dẫn thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (theo văn bản số 12419/UBND-KGVX ngày 11/10/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai)

Ngày 11/10/2021, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành hướng dẫn mới  về việc thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo công văn số 12419/UBND-KGVX thay thế văn bản số 11715/UBND-KGVX ngày 25/9/2021 của UBND tỉnh.


Đính kèm 

- Công văn số 12419/UBND-KGVX: 11-10huong dan san xuat kinh doanh_ban trinh.pdf11-10huong dan san xuat kinh doanh_ban trinh.pdf

 

​Theo đó, để được hoạt động, các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài khu, cụm công nghiệp phải xây dựng phương án sản xuất kinh doanh theo hướng dẫn, cụ thể:


a) Các phương án sản xuất kinh doanh:


Doanh nghiệp được lựa chọn, quyết định thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng chống, dịch Covid-19 bao gồm:

- Phương án 03 tại chỗ;

- Tổ chức cho người lao động đi về hàng ngày;

- Kết hợp phương án 03 tại chỗ và đi về hàng ngày.


Doanh nghiệp chỉ được hoạt động theo các phương án trên khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thể hiện trong phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng chống, dịch Covid-19 của doanh nghiệp (theo mẫu tham khảo đính kèm). Mẫu đăng ký phương án.docxMẫu đăng ký phương án.docx


b) Điều kiện sử dụng lao động, di chuyển, xét nghiệm:


- Người lao động không ở vùng phong tỏa, vùng cách ly y tế và đã được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin, đủ 14 ngày sau tiêm hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 06 tháng.


- Việc di chuyển đối với người lao động:

+ Trong nội tỉnh: Người lao động đáp ứng điều kiện di chuyển đến nơi làm việc bằng phương tiện cá nhân hoặc bằng phương tiện đưa đón tập trung do doanh nghiệp bố trí sắp xếp;

+ Di chuyển liên tỉnh: Thực hiện di chuyển người lao động bằng phương tiện đưa đón tập trung. Việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân của người lao động sẽ được thực hiện khi có văn bản thông báo của UBND tỉnh Đồng Nai với các tỉnh, thành phố giáp ranh.


- Quy định xét nghiệm:

Doanh nghiệp lập kế hoạch và tổ chức xét nghiệm cho người lao động trước khi vào làm việc và tầm soát định kỳ cho người lao động. Đối tượng và tỷ lệ người lao động xét nghiệm thực hiện theo quy định tại văn bản số 8228/BYT- MT ngày 30/9/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh.

Việc xét nghiệm cho người lao động phải được thực hiện bởi các cơ sở y tế hoặc do doanh nghiệp tự thực hiện nếu đáp ứng được các điều kiện theo quy định của ngành y tế. Trường hợp tự thực hiện xét nghiệm, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm.

Chi phí xét nghiệm cho người lao động do doanh nghiệp tự chi trả.


c) Xử lý tình huống thực tế phát sinh đối với doanh nghiệp đang thực hiện phương án 03 tại chỗ:


Các doanh nghiệp hiện nay đang thực hiện các phương án 03 tại chỗ được tự quyết định tiếp tục duy trì phương án 03 tại chỗ hoặc chấm dứt thực hiện phương án 03 tại chỗ theo nhu cầu, khả năng của doanh nghiệp trên cơ sở tự đánh giá tình hình diễn biến dịch tại địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động và nơi cư trú người lao động của đơn vị mình.


- Trường hợp tiếp tục thực hiện phương án 03 tại chỗ; doanh nghiệp được hoán đổi, bổ sung người lao động hoặc kết hợp thực hiện thêm phương án tổ chức cho người lao động đi về hàng ngày:

+ Người lao động vào tham gia phương án 03 tại chỗ được bố trí ở khu vực vùng đệm (trong hoặc ngoài doanh nghiệp) ít nhất 03 ngày và phải xét nghiệm 02 lần (lần 01 vào ngày đầu tiên, lần 02 trước khi vào làm việc). Phương pháp xét nghiệm do doanh nghiệp chủ động thực hiện theo quy định của ngành y tế.

+ Trong trường hợp hoán đổi, thì người lao động trở về địa phương phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 03 ngày kể từ ngày lấy mẫu. Nếu nơi cư trú của người lao động trở về thuộc vùng phong tỏa, cách ly y tế thì người lao động đã trở về sẽ không được quay lại làm việc tại doanh nghiệp cho đến khi có quyết định bỏ phong tỏa của các cơ quan chức năng đối với nơi cư trú của người lao động.

+ Trong trường hợp kết hợp tổ chức cho người lao động đi về hàng ngày; doanh nghiệp phải có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch giữa các nhóm lao động, tránh lây nhiễm chéo.


- Trường hợp doanh nghiệp chấm dứt thực hiện phương án 03 tại chỗ và chuyển sang phương án cho người lao động đi về hàng ngày:

+ Người lao động khi trở về nơi cư trú phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong thời gian 03 ngày kể từ ngày lấy mẫu.

Trường hợp nơi cư trú của người lao động trở về thuộc vùng phong tỏa, cách ly y tế thì doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục thực hiện phương án 3 tại chỗ, do người lao động khi đã trở về nơi cư trú sẽ không được quay lại làm việc tại doanh nghiệp cho đến khi có quyết định bỏ phong tỏa của các cơ quan chức năng đối với nơi cư trú của người lao động.

+ Doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án tổ chức cho người lao động đi về hàng ngày và huy động, bố trí sắp xếp lực lượng lao động phù hợp, đáp ứng các điều kiện theo quy định.


d) Đăng ký, thực hiện và kiểm tra, giám sát:


- Khi có nhu cầu thực hiện hoặc chuyển đổi phương án hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp có trách nhiệm lập và gửi phương án theo mẫu về các cơ quan sau:


+ Ban Quản lý các Khu công nghiệp đối với doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp. Đường dây nóng: 2967.signed.pdf2967.signed.pdf


+ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối với doanh nghiệp ngoài Khu công nghiệp có số lượng lao động thực hiện các phương án từ 100 người trở lên. Email: phongvlatlddongnai@gmail.com​ 


+ UBND các huyện, thành phố đối với doanh nghiệp ngoài Khu công nghiệp có số lượng lao động thực hiện các phương án dưới 100 người.

 

Trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phương án của doanh nghiệp, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố thẩm định phương án, có văn bản thông báo chấp thuận hoặc từ chối việc đăng ký phương án của doanh nghiệp.


Các doanh nghiệp đã được chấp thuận thực hiện các phương án trước ngày ban hành văn bản này, nếu không chuyển đổi sang phương án khác thì không phải thực hiện đăng ký lại.


Trong quá trình thực hiện các phương án hoạt động sản xuất kinh doanh, nếu có sự thay đổi (tăng, giảm) số lượng lao động tham gia phương án; doanh nghiệp chủ động thực hiện và gửi thông báo bằng văn bản (nêu rõ số lượng đang thực hiện; số tăng, giảm; số lao động còn lại của phương án) về các cơ quan có thẩm quyền đăng ký nêu trên để cập nhật, theo dõi.

 

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​