Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm vào 10h ngày 20/3/2025.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) đã và đang được các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng đồng tình hưởng ứng, từng bước trở thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội. Từ đó, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng…
Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của cả đơn vị sản xuất, kinh doanh và chính người tiêu dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh các hành vi gian lận thương mại, lừa đảo, lừa dối, gây nhầm lẫn, che dấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng vẫn còn phổ biến, chưa có chiều hướng giảm xuống.
Trách nhiệm cung cấp thông tin và tiêu dùng có trách nhiệm, bền vững là những nội dung quan trọng, đã được bổ sung, hoàn thiện trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023. Hơn nữa, chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” là phù hợp và thể hiện xu hướng, quan tâm chung của thế giới trong quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, cũng như sự phát triển mạnh mẽ của loại hình kinh doanh, tiêu dùng trên không gian mạng và thương mại điện tử.
Để hiểu rõ hơn vấn đề này, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” vào lúc 10h, ngày 20/3/2025, với sự tham dự của các vị khách mời:
- Ông Hồ Tùng Bách - Phó Trưởng phòng Người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia
- Ông Nguyễn Văn Trung - Phó Chủ tịch, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam
- PGS.TS Trương Tuyến Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Toạ đàm được phát trực tiếp trên các nền tảng đa phương tiện của Báo Công Thương (congthuong.vn; YouTube; Fanpage Báo Công Thương; Tiktok)./.
Nguồn: Báo Công Thương