Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Thông báo về việc tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 || công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau: Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử - Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Công Thương - Số điện thoại: 0913 755 979 - Email: cuongdizadn@yahoo.com.vn **** Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”

Thanh toán trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính ngành công thương

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (H)
 

Ứng dụng “Người tiêu dùng” được xem là bước đi đột phá nhằm nâng cao hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Đem lại quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng

Mới đây, Trung ương Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã chính thức cho ra mắt ứng dụng “Người tiêu dùng”. Đây là ứng dụng trên thiết bị di động, máy tính bảng đầu tiên mà Hội triển khai; được xem là bước đi đột phá nhằm nâng cao hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh hiện nay.

Ứng dụng giúp cho người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và người ít có cơ hội tiếp cận với những quy định, chính sách, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được Nhà nước bảo vệ.

Lãnh đạo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, với ứng dụng này giúp cho người tiêu dùng dễ dàng, thuận tiện để tiếp cận với các quy định, chính sách của Nhà Nước cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Cụ thể, đây là kênh tương tác 2 chiều về khiếu nại, tư vấn khiếu nại; là kênh thông tin tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cung cấp các công cụ, tiện ích hướng tới minh bạch thông tin; cung cấp cho doanh nghiệp kênh chính thống thông báo về hàng chính hãng; hệ thống bình chọn, khảo sát cho doanh nghiệp; hệ thống quà tặng, voucher, loyalty… cho người tiêu dùng.

Hệ thống quản lý hội viên của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và nền tảng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy giới thiệu sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Đồng thời, là cầu nối trong mối quan hệ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà xuất khẩu để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, trước mắt, trong giai đoạn đầu, ứng dụng Người tiêu dùng cung cấp 10 nhóm tính năng chính, bao gồm: Tư vấn và Khiếu nại; Khảo sát bình chọn; Cảnh báo người tiêu dùng; Hàng chính hãng; Cẩm nang pháp luật; Tra cứu sản phẩm; Khuyến mãi; Tin tức; Phản biện chính sách; Hoạt động Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

“Trong thời gian tới, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe thông tin phản hồi, góp ý của người tiêu dùng, để cập nhật, nâng cấp, liên kết với các đơn vị, tổ chức, hoàn thiện thêm các dịch vụ, tính năng, tiện ích đem lại quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng” - ông Bùi Thanh Thủy - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - nhấn mạnh.

Tư vấn, giải quyết 150.000 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng

Lãnh đạo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chia sẻ thêm, năm 2024, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng Hội đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần không nhỏ vào việc ổn định tình hình kinh tế - xã hội của đất nước. Theo đó, Hội đã chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức được trên 500 sự kiện, hội nghị tập huấn, mít tinh, treo trên 140.000 băng rôn khẩu hiệu, 600 sự kiện diễu hành liên quan tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, các hội, chi hội, tổ, đội, Câu lạc bộ Bảo vệ người tiêu dùng đã trực tiếp tư vấn giải quyết 150.000 vụ việc (qua điện thoại, đường dây nóng, qua Email, cổng tư vấn khiếu nại trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Hội, qua bưu điện hoặc trực tiếp đến văn phòng Hội) đạt tỷ lệ 85%; tư vấn qua điện thoại đường dây nóng đạt tỷ lệ 100%.

Năm qua, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng 15/3. Đônhf thời, tổ chức tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật khác có liên quan; tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tháng hành động về an toàn thực phẩm; tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật khi được yêu cầu; tổ chức thực hiện chương trình khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024…

Ông Bùi Thanh Thủy nhấn mạnh, năm 2025 được xác định là năm kinh tế thế giới phục hồi chậm, biến đổi khí hậu khó lường, cùng với việc bùng nổ phát triển thương mại điện tử, tiềm ẩn nhiều rủi ro với người tiêu dùng. Để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Trung ương Hội xác định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành liên quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chú trọng đến việc giáo dục nâng cao nhận thức, hành vi của người tiêu dùng, tập trung vào nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương…

Bên cạnh đó, Hội sẽ thực hiện các nhiệm vụ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng, Tháng hành động về An toàn thực phẩm, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tập trung xây dựng và phát triển tổ chức; làm tốt công tác tư vấn giải quyết tranh chấp khiếu nại của người tiêu dùng, đảm bảo 80% đơn thư phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được tư vấn, giải quyết…

Đến nay, trên cả nước đã thành lập được 54 Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 12 đơn vị trực thuộc, thành viên. Số hội viên hiện có khoảng trên 1.400 hội viên tổ chức và gần 142.000 hội viên cá nhân./.





 

Một cửa điện tử

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Phường Trung Dũng, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​