Cụ thể, thực hiện chính sách chất lượng đã công bố, Bộ Công Thương thiết
lập mục tiêu chất lượng năm 2025 với các nội dung sau:
Thứ nhất, hoàn thành 100% Chương trình xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương đúng thời gian quy định (trừ trường hợp
cá biệt).
Thứ hai, đảm bảo 100% các chương trình, kế hoạch về cải
cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Công Thương.
Thứ ba, ngành Công Thương phấn đấu đạt các mục tiêu
sau: Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng khoảng 9,5 - 12%; xuất khẩu hàng
hóa đạt 454,2 tỷ USD. Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 12%, phấn đấu tăng khoảng
14%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10 - 12%; Dự kiến,
điện sản xuất và nhập khẩu đạt 347,5 tỷ kWh, tăng 12,5%.
Thứ tư, thực hiện áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống
quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015.
Riêng đối với mục tiêu thứ ba, Bộ Công Thương yêu cầu
lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị cân đối nguồn năng lượng và thực hiện cơ chế
chính sách trong dài hạn, bảo đảm không thiếu điện; phối hợp với Bộ Tài chính để
xử lý các dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả; xử lý các vấn đề về xuất nhập khẩu,
xúc tiến thương mại, phát triển thị trường ngoài nước.
Tham mưu với Chính phủ và Ban Chỉ đạo liên ngành về thực thi
các cam kết hội nhập; phối hợp với Sở Công Thương các địa phương trong hoạt động
đấu tranh chống kinh doanh hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại; triển
khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030 và định
hướng đến năm 2035.
NTXT