Ngày 04/3/2025, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 665/VP-HCC vê việc công nhận kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 02/2025 theo Quyết định số 766/QĐ-TT ngày 23/6/2022 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công
trực tuyên theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Nội dung cụ thể như sau:
Đính kèm Văn bản số 665/VP-HCC ngày 04/3/2025.
Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày
23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và
đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục
hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyên theo thời gian thực trên môi trường
điện tử (sau đây viêt tắt là Quyết định số 766/QĐ-TTg);
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định
số 104/QĐ-TTg ngày 25/01/2024 ban hành Kế hoạch cải cách TTHC trọng tâm năm
2024 và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 1764/UBND-HCC ngày
21/02/2024; trong đó giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan định
kỳ công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo
Quyết định sô 766/QĐ-TTg trên cống thông tin điện tử của cơ quan, địa phương để
tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát.
Qua theo dõi kết quả đánh giá, xếp
loại tháng 02/2025 của các Sở, Ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh theo Quyết định
số 766/QĐ-TTg trên cổng Dịch vụ công quốc gia; Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng giải
quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông với các nội dung cụ thể như
sau:
1. về
nguồn dữ liệu và thời điểm đánh giá, xếp loại
- Địa chỉ nguồn số liệu là cổng Dịch vụ công Quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn), tại mục
“Kct quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành,
địa phương”.
- Số liệu dùng để đánh giá, xếp loại là số liệu được
công bố, công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại thời điểm
đánh giá.
-
Thời điểm đánh
giá, xếp loại vào lúc 15 giờ 00 phút ngày 28/02/2025.
2. về cách tính điểm đạt đưọc của tùng cơ
quan, đơn vị, địa phương và cách xếp loại cụ thể như sau
- Theo Quyết định số 766/QĐ-TTg thì tổng điểm đánh
giá, xếp loại là 100 điểm bao gồm 05 tiêu chí là:
+ Công khai,
minh bạch: 18/100 điểm
+ Tiến độ, kết quả giải quyết: 20/100 điểm
+ Số hóa hồ sơ: 22/ 100 điểm
+ Cung cấp dịch vụ trực tuyến: 22/100 điểm
+ Mức độ hài lòng: 18/100 điểm
- Cách tính điểm cụ thể đối với từng chỉ tiêu trong
nhóm chỉ số như sau:
+ Đối với các Sở, ban ngành tỉnh:
Điểm chỉ tiêu thứ i = (Tỷ lệ đạt
được của chỉ tiêu thứ i * Mức điểm tối đa của chỉ tiêu thứ i)/l00. (Ví dụ: Tại
thời điểm đánh giá, xếp loại, Sở A đạt 75% của tiêu chí “Số hóa hồ sơ” thì điểm
số tuyệt đối tiêu chí “Số hóa hồ sơ” của Sở A = 75*22/100= 16,5 điểm.
+ Đối với UBND cấp huyện và UBND cấp xã:
Lấy tổng số điểm mà UBND cấp huyện, UBND cấp xã đạt được trên tổng số 100 điếm tại thời điểm xếp
loại để đánh giá, xếp loại (Điểm số tổng hợp 05 tiêu chí của UBND cấp huyện, UBND cấp xã đã
được tính sẵn và công khai trên cổng Dịch vụ công Quốc gia).
- Kết quả phân loại như sau:
+ Từ 90 đến dưới 100 điểm xếp loại: Xuất sắc.
+ Từ 80 đến dưới 90 điểm xếp loại: Tốt.
+ Từ 70 đến dưới 80 điểm xếp loại: Khá.
+ Từ 50 đến dưới 70 điểm xếp loại: Trung bình.
+ Dưới 50 điếm xếp loại: Yếu.
3. Kết quả
đánh giá, xếp loại:
- Cấp tỉnh:
+ Không có cơ quan xếp loại Xuất sắc.
+ Không có cơ quan xếp loại Tốt.
+ Có 03/18 cơ quan xếp loại Khá.
+ Có 14/18 cơ quan xếp loại Trung bình.
+ Không có cơ quan xếp loại Yeu.
+ Có 01/18 cơ quan chưa đưa vào đánh giá xếp loại trong
tháng 02/2025.
- Cấp huyện:
+ Không có UBND cấp huyện xếp loại Xuất sắc.
+ Có 06/11 UBND cấp huyện xếp loại Tốt.
+ Có 05/11 UBND cấp huyện xếp loại Khá.
+ Không có UBND cấp huyện xếp loại Trung bình.
+ Không có UBND cấp huyện xếp loại Yếu.
-
Cấp xã:
+ Có 19/159 UBND cấp xã xếp loại Xuất sắc.
+ Có 61 /159 UBND cấp xã xếp loại Tốt.
+ Có 61/159 UBND cấp xã xếp loại Khá.
+ Có 18/159 UBND cấp xã xếp loại Trung bình.
+ Không có UBND cấp xã xếp loại Yeu.
Kèm theo các Phụ lục
đánh giá, xếp loại và mức điếm cụ thể đối với các Sở, ban ngành tỉnh (Phụ lục
1), đối với UBND cấp huyện (Phụ
lục 2) và đối với UBND cấp xã (Phụ lục 3).
Văn phòng UBND tỉnh trân trọng thông báo công khai kết quả
xếp loại, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông Tháng 02/2025 đến các cơ quan, địa phương biết để phát huy những kết quả
đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp.
4.Trên cơ sở kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng
giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với các Sở, Ban
ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh tháng 02/2025, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị:
a) Các sở, ban ngành tỉnh chỉ đạo cán bộ, công chức
thường xuyên rà soát, tra cứu quyết định công bố bộ TTHC do Bộ ngành trung ương
ban hành, đăng tải công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, kịp thời tham mưu
Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC
đúng hạn theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 63/2010/NĐ- CP ngày 08 tháng 6
năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ
sung). Quá trình tham mưu công bố TTHC, cần đảm bảo đầy đủ thông tin về các bộ
phận tạo thành TTHC theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được
sửa đổi, bổ sung).
b) Các sở, ban
ngành tỉnh, UBND cấp huyện (chỉ
đạo UBND cấp xã):
- Chỉ đạo các đơn vị, phòng ban có liên quan tập
trung thực hiện rà soát danh sách hồ sơ xử lý quá hạn của đơn vị trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (Egov) để cập nhật tiến trình tiếp nhận,
giải quyết theo lưu đồ giải quyết TTHC (quy trình nội bộ/điện tử) từng hồ sơ
trễ hạn; xử lý dứt điểm, kết thúc quy trình giải quyết hồ sơ đồng bộ lên cổng
Dịch vụ công quốc gia.
- Tiếp tục rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình
đối với các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đang tích hợp, cung
cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh bảo đảm tuân thủ
nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm; tiếp tục xây dựng, tích hợp, cung câp
các dịch vụ công trực tuyên mới, ưu tiên các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên
thông cung câp ở mức độ toàn trình đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp
và mục tiêu yêu cầu của Chính phủ.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận
giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo
cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân,
doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn,
tiêu cực trong giải quyết hồ so thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị.
- Chỉ đạo các bộ
phận liên quan việc giải quyết thủ tục hành chính: số hoá hồ sơ TTHC, kết quả
giải quyết TTHC theo đúng hướng dẫn và quy định; đảm bảo kết quả giải quyết thủ
tục hành chính điện tử phải có giá trị pháp lý khi đưa lên Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đế tái sử dụng khi cơ quan, cán bộ, công
chức, công dân, doanh nghiệp có nhu cầu khai thác các kết quả điện tử.
c) Đối với các chỉ số Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có
phát sinh hồ sơ; Tỷ lệ hồ sơ TTHC theo hình thức nộp hồ sơ; Tỷ lệ thủ tục hành
chính có giao dịch thanh toán trực tuyến; Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến: đề
nghị các sở, ban ngành tỉnh, UBND
cấp huyện có giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh
nghiệp triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; xử lý hồ sơ nộp trực
tuyến đúng hạn, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số này của tỉnh.
d) Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố công khai kết quả đánh giá chất lượng
phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; đối với
kết quả đánh giá, xếp loại UBND cấp xã, đề
nghị UBND cấp huyện công khai.
đ) Sở Khoa học và
Công nghệ công khai kết quả đánh giá chung của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công của
tỉnh.
e) Giao Cổng Thông tin điện tử tỉnh công khai kết quả
đánh giá chung của tỉnh trên trang thông tin điện tử cổng thông tin điện tử của
tỉnh để tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát./.