Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Thông báo về việc tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 || công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau: Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử - Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Công Thương - Số điện thoại: 0913 755 979 - Email: cuongdizadn@yahoo.com.vn **** Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”

Thanh toán trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính ngành công thương

Về việc công nhận kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 02/2025 theo Quyết định số 766/QĐ-TT

​Ngày 04/3/2025, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 665/VP-HCC vê việc công nhận kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 02/2025 theo Quyết định số 766/QĐ-TT ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyên theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Nội dung cụ  thể như sau:

Đính kèm Văn bản số 665/VP-HCC ngày 04/3/2025​.

Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyên theo thời gian thực trên môi trường điện tử (sau đây viêt tắt là Quyết định số 766/QĐ-TTg);

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 25/01/2024 ban hành Kế hoạch cải cách TTHC trọng tâm năm 2024 và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 1764/UBND-HCC ngày 21/02/2024; trong đó giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan định kỳ công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định sô 766/QĐ-TTg trên cống thông tin điện tử của cơ quan, địa phương để tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát.

Qua theo dõi kết quả đánh giá, xếp loại tháng 02/2025 của các Sở, Ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 766/QĐ-TTg trên cổng Dịch vụ công quốc gia; Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông với các nội dung cụ thể như sau:

1.  về nguồn dữ liệu và thời điểm đánh giá, xếp loại

- Địa chỉ nguồn số liệu là cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), tại mục “Kct quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”.

- Số liệu dùng để đánh giá, xếp loại là số liệu được công bố, công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại thời điểm đánh giá.

- Thời điểm đánh giá, xếp loại vào lúc 15 giờ 00 phút ngày 28/02/2025.

2.  về cách tính điểm đạt đưọc của tùng quan, đơn vị, địa phương và cách xếp loại cụ thể như sau

- Theo Quyết định số 766/QĐ-TTg thì tổng điểm đánh giá, xếp loại là 100 điểm bao gồm 05 tiêu chí là:

+ Công khai, minh bạch: 18/100 điểm

+ Tiến độ, kết quả giải quyết: 20/100 điểm

+ Số hóa hồ sơ: 22/ 100 điểm

+ Cung cấp dịch vụ trực tuyến: 22/100 điểm

+ Mức độ hài lòng: 18/100 điểm

- Cách tính điểm cụ thể đối với từng chỉ tiêu trong nhóm chỉ số như sau:

+ Đối với các Sở, ban ngành tỉnh:

Điểm chỉ tiêu thứ i = (Tỷ lệ đạt được của chỉ tiêu thứ i * Mức điểm tối đa của chỉ tiêu thứ i)/l00. (Ví dụ: Tại thời điểm đánh giá, xếp loại, Sở A đạt 75% của tiêu chí “Số hóa hồ sơ” thì điểm số tuyệt đối tiêu chí “Số hóa hồ sơ” của Sở A = 75*22/100= 16,5 điểm.

+ Đối với UBND cấp huyện và UBND cấp xã: Lấy tổng số điểm mà UBND cấp huyện, UBND cấp xã đạt được trên tổng số 100 điếm tại thời điểm xếp loại để đánh giá, xếp loại (Điểm số tổng hợp 05 tiêu chí của UBND cấp huyện, UBND cấp xã đã được tính sẵn và công khai trên cổng Dịch vụ công Quốc gia).

- Kết quả phân loại như sau:

+ Từ 90 đến dưới 100 điểm xếp loại: Xuất sắc.

+ Từ 80 đến dưới 90 điểm xếp loại: Tốt.

+ Từ 70 đến dưới 80 điểm xếp loại: Khá.

+ Từ 50 đến dưới 70 điểm xếp loại: Trung bình.

+ Dưới 50 điếm xếp loại: Yếu.

3. Kết quả đánh giá, xếp loại:

- Cấp tỉnh:

+ Không có cơ quan xếp loại Xuất sắc.

+ Không có cơ quan xếp loại Tốt.

+ Có 03/18 cơ quan xếp loại Khá.

+ Có 14/18 cơ quan xếp loại Trung bình.

+ Không có cơ quan xếp loại Yeu.

+ Có 01/18 cơ quan chưa đưa vào đánh giá xếp loại trong tháng 02/2025.

- Cấp huyện:

+ Không có UBND cấp huyện xếp loại Xuất sắc.

+ Có 06/11 UBND cấp huyện xếp loại Tốt.

+ Có 05/11 UBND cấp huyện xếp loại Khá.

+ Không có UBND cấp huyện xếp loại Trung bình.

+ Không có UBND cấp huyện xếp loại Yếu.

-      Cấp xã:

+ Có 19/159 UBND cấp xã xếp loại Xuất sắc.

+ Có 61 /159 UBND cấp xã xếp loại Tốt.

+ Có 61/159 UBND cấp xã xếp loại Khá.

+ Có 18/159 UBND cấp xã xếp loại Trung bình.

+ Không có UBND cấp xã xếp loại Yeu.

Kèm theo các Phụ lục đánh giá, xếp loại và mức điếm cụ thể đối với các Sở, ban ngành tỉnh (Phụ lục 1), đối với UBND cấp huyện (Phụ lục 2) và đối với UBND cấp xã (Phụ lục 3).

Văn phòng UBND tỉnh trân trọng thông báo công khai kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông Tháng 02/2025 đến các cơ quan, địa phương biết để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp.

4.Trên cơ sở kết quả xếp loại, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với các Sở, Ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh tháng 02/2025, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị:

a) Các sở, ban ngành tỉnh chỉ đạo cán bộ, công chức thường xuyên rà soát, tra cứu quyết định công bố bộ TTHC do Bộ ngành trung ương ban hành, đăng tải công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC đúng hạn theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 63/2010/NĐ- CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ sung). Quá trình tham mưu công bố TTHC, cần đảm bảo đầy đủ thông tin về các bộ phận tạo thành TTHC theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ sung).

b) Các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện (chỉ đạo UBND cấp xã):

Chỉ đạo các đơn vị, phòng ban có liên quan tập trung thực hiện rà soát danh sách hồ sơ xử lý quá hạn của đơn vị trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (Egov) để cập nhật tiến trình tiếp nhận, giải quyết theo lưu đồ giải quyết TTHC (quy trình nội bộ/điện tử) từng hồ sơ trễ hạn; xử lý dứt điểm, kết thúc quy trình giải quyết hồ sơ đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia.

Tiếp tục rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đang tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh bảo đảm tuân thủ nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm; tiếp tục xây dựng, tích hợp, cung câp các dịch vụ công trực tuyên mới, ưu tiên các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông cung câp ở mức độ toàn trình đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và mục tiêu yêu cầu của Chính phủ.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ so thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị.

- Chỉ đạo các bộ phận liên quan việc giải quyết thủ tục hành chính: số hoá hồ sơ TTHC, kết quả giải quyết TTHC theo đúng hướng dẫn và quy định; đảm bảo kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử phải có giá trị pháp lý khi đưa lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đế tái sử dụng khi cơ quan, cán bộ, công chức, công dân, doanh nghiệp có nhu cầu khai thác các kết quả điện tử.

c) Đối với các chỉ số Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ; Tỷ lệ hồ sơ TTHC theo hình thức nộp hồ sơ; Tỷ lệ thủ tục hành chính có giao dịch thanh toán trực tuyến; Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến: đề nghị các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện có giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; xử lý hồ sơ nộp trực tuyến đúng hạn, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số này của tỉnh.

d) Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; đối với kết quả đánh giá, xếp loại UBND cấp xã, đề nghị UBND cấp huyện công khai.

đ) Sở Khoa học và Công nghệ công khai kết quả đánh giá chung của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

e) Giao Cổng Thông tin điện tử tỉnh công khai kết quả đánh giá chung của tỉnh trên trang thông tin điện tử cổng thông tin điện tử của tỉnh để tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát./.

Một cửa điện tử

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Phường Trung Dũng, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​