Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Thông báo về việc tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 || công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau: Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử - Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Công Thương - Số điện thoại: 0913 755 979 - Email: cuongdizadn@yahoo.com.vn **** Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”

Thanh toán trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính ngành công thương

Triển khai thực hiện các giải pháp khắc phục Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Công Thương

​Ngày 28/02/2025, Sở Công Thương ban hành Văn bản số 1292/SCT-VP về triển khai thực hiện các giải pháp khắc phục Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Công Thương. Nội dung cụ thể như sau:

Đính kèm Văn bản số 1292/SCT-VP ngày 28/02/2025.

Kính gửi:

 

- Phòng Quản lý Thương mại;

- Phòng Quản lý Công nghiệp;

- Phòng Kỹ thuật và Quản lý Năng lượng;

- Văn phòng Sở;

- Thanh tra Sở;

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.

 

   Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Công Thương tại Thông báo Kết luận số 1068/TB-SCT ngày 21/02/2025 tại cuộc họp rà soát công tác cải cách hành chính năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, nội dung cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2025.

  Nhằm tiếp tục phát huy, duy trì những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, Giám đốc sở đề nghị các phòng thực hiện các nội dung sau:

1. Về công tác số hóa hồ sơ

1.1 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:

- Khi tiếp nhận hồ sơ hạn chế sử dụng chức năng “Từ chối” mà sử dụng chức năng “Yêu cầu bổ sung hồ sơ”.

- Đối với Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại và Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp, trước khi bấm Xác nhận hoàn thành phải đính kèm Phiếu tiếp nhận hồ sơ lên phần Kết quả xử lý (Lưu ý: thực hiện đến khi Dịch vụ công quốc gia loại bỏ 02 thủ tục này khỏi danh sách thủ tục cần số hóa).

1.2. Phòng Quản lý thương mại:

Khi tiếp nhận hồ sơ Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại, hạn chế sử dụng chức năng “Từ chối” mà sử dụng chức năng “Yêu cầu bổ sung hồ sơ” (Lưu ý: thực hiện đến khi Dịch vụ công quốc gia loại bỏ thủ tục này khỏi danh sách thủ tục cần số hóa).

1.3. Các phòng Quản lý công nghiệp, Quản lý Thương mại và Kỹ thuật và Quản lý năng lượng:

Trường hợp doanh nghiệp yêu cầu rút hồ sơ, đề nghị chuyên viên xử lý hồ sơ đính kèm Văn bản đề nghị rút hồ sơ (có xác nhận của lãnh đạo Sở phụ trách) lên phần Kết quả xử lý trước khi thao tác chức năng “Yêu cầu rút hồ sơ”.

2. Về công khai, minh bạch

Yêu cầu các phòng Quản lý Thương mại, Quản lý Công nghiệp, Kỹ thuật và Quản lý năng lượng căn cứ các Quyết định công bố của Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính ngành công thương cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã thực hiện rà soát, đối chiếu nhằm chuẩn hóa các dữ liệu về tên gọi, danh mục thủ tục, nội dung thủ tục, gửi về Thanh tra Sở để kịp thời tham mưu Lãnh đạo sở trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành đảm bảo thời gian theo quy định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin, dữ liệu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời làm cơ sở để thực hiện phi địa giới hành chính trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương.

Tiếp tục rà soát các thủ tục thuộc lĩnh vực được phân công quản lý để đề xuất thực hiện thủ tục hành chính toàn trình, tập trung vào lĩnh vực như Hóa chất, Khí, An toàn thực phẩm…

3. Về thanh toán trực tuyến

Đề nghị các phòng Quản lý thương mại, Quản lý công nghiệp, Kỹ thuật và Quản lý năng lượng rà soát lại các quy định đối với thủ tục có phát sinh phí, lệ phí (theo mẫu đính kèm), gửi về Sở Công Thương (qua Văn phòng Sở) trước ngày 15/3/2025 để tổng hợp và triển khai thực hiện thu phí, lệ phí theo đúng quy định./.

 (Đính kèm: - Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ;

                    - Mẫu Phiếu đề nghị rút hồ sơ và Phiếu hẹn nhận hồ sơ;

                   - Mẫu thống kê các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở

                        Công Thương có phát sinh phí, lệ phí).

Một cửa điện tử

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Phường Trung Dũng, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​