Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Thị trường thực phẩm chay dịp lễ Phật Đản đa dạng, hút khách

Xu hướng ăn chay đang ngày càng phổ biến, bởi ngoài giá trị tôn giáo, tín ngưỡng, thực phẩm chay còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe.

Không sôi động bằng lễ Vu Lan nhưng thực phẩm chay vẫn được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng nhiều trong dịp lễ Phật Đản. Đối với nhiều người tiêu dùng, ăn chay không chỉ là nhu cầu tâm linh mà còn là cách để thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe, giảm bệnh tật, nhất là đối với những người lớn tuổi, người có bệnh cần ăn kiêng.​


Thị trường thực phẩm chay mùa lễ Phật Đản đa dạng, hút khách 

Trên thị trường, các nhà hàng, siêu thị, hay hội nhóm mua bán trên mạng xã hội hiện cung cấp, rao bán những loại thực phẩm chay đa dạng, đóng gói đẹp mắt, tiện lợi cho việc chế biến tại nhà như: nem, chả giò, thịt từ chân nấm, đậu hũ non, há cảo, cá và bò viên nấm… Thực phẩm mặn có gì thì thực phẩm chay cũng có các món tương tự nên không kém phần đặc sắc và ngon miệng. Gần đến lễ Phật Đản, thị trường thực phẩm chay sôi động từng ngày, sức tiêu thụ các mặt hàng chay tăng mạnh và giá cũng không thay đổi so với ngày thường.

Qua tìm hiểu tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ dân sinh, đa số các loại thực phẩm chay đều do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất với mức giá bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như Cholimex, Hải Thanh, An Nhiên, Liên Tâm, Hoàng Kim, Tuấn Dũng…. Các loại thực phẩm của những nhãn hàng này đều được chế biến sẵn để đông lạnh, khi dùng chỉ cần hấp, chiên, xào, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn, an tâm khi sử dụng.

Tại các chợ truyền thống, nhiều cửa hàng chuyên doanh thực phẩm cũng tăng cường bày bán đủ loại tôm chay, bò lát chay, thịt ba chỉ chay, mực ống, chả đòn, mì căn, heo lát... có giá giao động từ 170.000 - 250.000 đồng/kg, người tiêu dùng dễ dàng tìm mua.

Thị trường thực phẩm chay mùa lễ Phật Đản đa dạng, hút khách

Bà Thanh Mai, kinh doanh thực phẩm chay nhiều năm tại một chợ dân sinh ở quận Nam Từ Liêm cho biết, mặc dù vẫn có các loại thực phẩm thay thế giả thịt, tôm, cua, cá nhưng người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng sản phẩm hoàn toàn từ rau củ thiên nhiên, nhiều nhất là các loại nấm chế biến, gỏi cuốn từ rau củ...

Theo bà Thanh Mai, thị trường loại thực phẩm chay ổn định do ngày càng nhiều người sử dụng nhưng từ đầu tháng tư âm lịch, nhất là cận ngày lễ Phật Đản sản phẩm tiêu thụ có phần tăng lên từ 10-20%.

Sôi động không kém, dịch vụ kinh doanh thực phẩm chay online, các hội nhóm mạng xã hội cũng khá nhộn nhịp với nhiều thực đơn để khách hàng lựa chọn, đặt hàng. Với đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng như nguyên liệu làm món chay hay các món đã được nấu thành phẩm, giá bán đều được niêm yết rõ ràng.

Thị trường thực phẩm chay dịp lễ Phật Đản đa dạng, hút khách

Trên các trang thương mại điện tử Shopee, Chaysach... trưng bày các sản phẩm chay truyền thống như nem chay, chả lụa chay Liên Tâm, Chả quế chay Liên Tâm thuần chay, chả cá chay Liên Tâm giá dao động từ 57.000 - 89.000 đồng/gói 500 gram; hộp bánh bao chay, bánh chưng, bánh giò hộp 6 chiếc giá 89.000-95.000 đồng/gói; giò nạc, giò bò, giò nấm, giò thủ chay, chả giò xốp chay đặc biệt từ 80.000 - 110.000 đồng/kg; cá, tôm chay dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/kg... Rong biển, chà bông (heo, gà, bò, chà bông bí đỏ), khổ qua sấy, cơm cháy, cơm gạo lứt sấy… giá khoảng 30.000-70.000 đồng/gói, một số sản phẩm khô được người tiêu dùng yêu thích như sườn non, gà lát, bong bóng cá, thịt bò,… có giá từ 99.000 - 160.000 ngàn đồng/gói.

Tại hệ thống hơn 800 điểm bán Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thời điểm này cũng tăng lượng hàng chay lên 20% so với tháng kinh doanh bình thường đồng thời bổ sung nhiều mặt hàng chay mới. Số lượng mặt hàng chay lẫn lượng chuẩn bị nhiều hơn tại các siêu thị, cửa hàng gần các cơ sở tôn giáo.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, các mặt hàng chay năm nay khá đa dạng, phong phú về chủng loại như mì rau cải, mì gấc, chao đậu/môn, chả cá chay, bò lát chay, há cảo chay… với sự tham gia của các thương hiệu Việt uy tín như Cholimex, Cầu Tre, Phạm Gia, Miliket, Minh Hảo, Co.op Select. Các mặt hàng thực phẩm chay bày bán tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra luôn được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thị trường thực phẩm chay dịp lễ Phật Đản đa dạng, hút khách


Không dừng lại ở đó, hệ thống luân phiên giảm giá từ 15% đến 25% cho các sản phẩm tươi sống và công nghệ gồm rau, củ, quả, sườn non chay, gà viên chay, cơm lá sen chay, bánh giò chay, nước tương Maggi các loại, chao ngon Thuận Phát, nước mắm chay Co.op Select, mì chay cao cấp Meizan…

Bên cạnh các loại thực phẩm chay được bày bán tại hệ thống siêu thị, chợ truyền thống, online…, các quán ăn, nhà hàng chay những ngày này cũng trở nên đông đúc hơn với hình thức phục vụ ăn tại quán hoặc mua mang về. Các quán thực phẩm chay có đầy đủ các món: kho, xào, nướng, canh, gỏi, củ cải muối, dưa món, canh rong biển, khô gà lá chanh, sườn ram, đậu phộng, nem chay... có giá dao động từ 30-180 ngàn đồng/món. Ðể phục vụ nhu cầu thưởng thức của thực khách, nhiều quán chay đã chú trọng đa dạng thực đơn, hình thức trang trí món ăn đẹp, mới lạ phục vụ người tiêu dùng.

Cùng với sự phong phú, đa dạng, thị trường các loại thực phẩm chay cũng tiềm ẩn rủi ro về hàng kém chất lượng. Vì thế, khi có nhu cầu người tiêu dùng nên chọn mua loại thực phẩm này tại những điểm kinh doanh có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... để chọn được những sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe.​

Nguồn: Congthuong.vn

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​