Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Lo ngại hàng hóa từ Trung Quốc, Indonesia áp dụng mức thuế quan mới cho hàng dệt may nhập khẩu (Y)

Theo Bloomberg, Indonesia đang chuẩn bị sử dụng các biện pháp thuế quan để bảo vệ ngành dệt may trong nước trước làn sóng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Nước này cũng là quốc gia mới nhất có động thái bảo hộ thương mại để ứng phó với khả năng xuất siêu của quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới.

Được biết, Indonesia đã nhập khẩu gần 29.000 tấn vải dệt thoi làm từ sợi fil nhân tạo vào năm ngoái, với một lượng lớn trong số đó là hàng hóa đến từ Trung Quốc.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nước này đã xuất khẩu hơn 115 nghìn tấn sản phẩm làm từ sợi thô nhân tạo vào Indonesia từ đầu năm đến tháng 5 năm nay. So với cùng kỳ năm ngoái, Trung Quốc đã xuất khẩu thêm 40 nghìn tấn sản phẩm vào Indonesia. Thậm chí, con số này là gấp đôi so với xuất khẩu cùng kỳ năm 2021 là 57 nghìn tấn.

Đầu năm nay, Jakarta đã buộc phải dỡ bỏ một số hạn chế nhập khẩu, do lo ngại thiếu hụt các mặt hàng tiêu dùng. Nhưng sau đó, chủ tịch các hiệp hội dệt may tại Indonesia đã cáo buộc rằng làn sóng nhập khẩu mới từ Trung Quốc đang gây tổn hại tới doanh thu của ngành này, và yêu cầu phía chính phủ Indonesia phải vào cuộc.

Phát biểu với tờ Bloomberg, ông Budi Santoso, Cục trưởng Cục Ngoại thương, thuộc Bộ Thương mại Indonesia, thông tin rằng Ủy ban Bảo hộ Thương mại nước này đang nỗ lực điều tra cáo buộc trên, và sẽ báo cáo chính phủ để quyết định các biện pháp phản ứng.

Vào thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Thương mại Zulkifli Hasan cho biết Indonesia có thể áp mức thuế lên tới 200% đối với hàng nhập khẩu, qua đó bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước khỏi các mặt hàng giá rẻ từ các nước như Trung Quốc. Một ngày trước đó, đại diện Bộ Tài chính Indonesia thông báo rằng cơ quan này đang có kế hoạch tái áp dụng mức thuế tự vệ đối với một số sản phẩm vải từ nước ngoài, vốn đã bị tạm dừng vào tháng 11 năm 2022.

Chia sẻ với Bloomberg, ông Febrio Kacaribu, người đứng đầu Cơ quan Chính sách Tài chính thuộc Bộ Tài chính Indonesia cho biết: “Thực tế, chúng tôi đã cung cấp nhiều giải pháp tài chính để bảo vệ ngành dệt may, bao gồm thuế tự vệ và thuế chống bán phá giá đối với các hoạt động thương mại không công bằng và gây tổn hại cho ngành dệt may”. Ông Kacaribu cũng nói thêm rằng Bộ Tài chính Indonesia sẽ cần thảo luận với các cơ quan trong chính phủ về bất kỳ khoản thuế nhập khẩu nào khác.

Động thái vừa qua được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á đang phải cân bằng giữa nhu cầu thu hút đầu tư từ Trung Quốc, và đảm bảo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước. Được biết, Trung Quốc là nước nhập khẩu nhiều nhất, và cũng là khách hàng lớn nhất đối với hàng xuất khẩu của Indonesia.

nguồn: Báo Công Thương

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​