Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
INDIA POST: cảnh báo lừa đảo thông qua các liên kết trả lại hàng cho Bưu điện

https://sct.dongnai.gov.vn/t1/2024/tintuan12.jpg

Mới đây, PIB Fact Check - trang thông tin chuyên đăng tải về các hình thức lừa đảo - đã đưa ra lời cảnh báo về một thủ đoạn mới hết sức tinh vi, liên quan tới dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Bưu điện Ấn Độ (Indian Post).

 

Được biết, một bộ phận người dân Ấn Độ trình báo rằng họ nhận được tin nhắn đến từ Bưu điện quốc gia với nội dung như sau: “ Kiện hàng của bạn đã không thể được vận chuyển thành công do địa chỉ không chính xác, yêu cầu cập nhật thông tin trong vòng 48 giờ, nếu không kiện hàng sẽ được trả lại cho người gửi.” Đính kèm trong tin nhắn là một đường link, người dân được hướng dẫn bấm vào đường link để sửa và cập nhật thông tin.

 

Đường link sẽ dẫn người gửi tới một trang web, bên cạnh địa chỉ, trang web yêu cầu người dùng cung cấp các thông tin như họ và tên, số điện thoại, tài khoản ngân hàng nhằm xác minh danh tính người gửi. Trên thực tế, đây là thủ đoạn mà các đối tượng lừa đảo sử dụng nhằm đánh cắp thông tin của nạn nhân.

 

Trước tình hình lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân cảnh giác trước các tin nhắn giả mạo. Khi bắt gặp trường hợp nêu trên, người dân cần liên hệ lại với các đơn vị vận chuyển thông qua số điện thoại hoặc cổng thông tin điện tử chính thống nhằm xác thực, nắm bắt tình trạng đơn hàng. Tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ, không cung cấp các thông tin cá nhân cho bất kỳ đối tượng lạ nào khi chưa xác minh được danh tính. Khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo với các cơ quan, lực lượng chức năng để kịp thời truy vết và ngăn chặn hành vi lừa đảo.


 

Theo dõi và cập nhật các thông tin, tình huống thông tin, tình huống, dấu hiệu về lừa đảo trực tuyến tại Cổng không gian mạng quốc gia (https://khonggianmang.vn)

Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh về địa chỉ của trang Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam (https://canhbao.khonggianmang.vn)​

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​