Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Phế liệu nhựa nhập khẩu: Cần có cách tiếp cận thông minh, bền vững

Việc trở thành điểm đến chính cho nhập khẩu phế liệu nhựa đã khiến Việt Nam chịu nhiều hậu quả, vì vậy cần có cách tiếp cận thông minh, bền vững.

Sáng ngày 25/1, tọa đàm “Phế liệu nhựa nhập khẩu” đã diễn ra tại Hội trường Đại học Tài nguyên và Môi trường. Tham dự tọa đàm “Phế liệu nhựa nhập khẩu” có sự tham gia của đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, mạng lưới Break Free From Plastics (BFFP), Tổ chức Môi trường Thái Bình Dương Việt Nam (PE-VN), ban lãnh đạo Đại học Tài nguyên và Môi trường cùng hàng trăm các bạn sinh viên.

 

 bai109.1.jpg

Sự kiện nhằm thảo luận ảnh hưởng của việc nhập khẩu phế liệu nhựa; cách tiếp cận thông minh, bền vững hơn trong việc nhập khẩu, tái chế. Đồng thời tăng cường quản lý và kiểm soát chặt chẽ đối với quá trình nhập khẩu này.

Thực tế cho thấy, những năm gần đây, Việt Nam đang đối mặt với vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc nhập khẩu rác thải nhựa.

Vì nhu cầu tiêu thụ và tái chế nhựa vẫn còn lớn và ngày càng tăng cao nên đã gây ra nhiều hậu quả xấu, bao gồm tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nguy cơ gây hại đến sức khỏe con người và ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái nơi chúng được xử lý.

Bên cạnh đó, một số lượng lớn rác thải nhựa nhập khẩu thường chứa các thành phần không rõ nguồn gốc và lẫn nhiều tạp chất. Từ đó, làm gia tăng khó khăn trong việc quản lý và xử lý chúng một cách hiệu quả.

Việc tái chế giúp nhựa được lưu thông nhiều hơn trong nền kinh tế nhưng mặt khác thì quá trình tái chế cũng tiêu tốn năng lượng và phát thải nhiều loại khí gây hiệu ứng nhà kính”, bà Quách Thị Xuân, trưởng Đại diện Tổ chức Môi trường Thái Bình Dương tại Việt Nam chia sẻ.

 

 bai109.2.png

Thông thường chỉ 60% phế liệu nhựa nhập về có thể được tái chế, 40% còn lại bị thải ra ngoài môi trường, tạo nên các núi rác nhựa khổng lồ quanh làng nghề tái chế. Không chỉ đơn thuần gây ra mùi hôi thối, khó chịu cho người dân khu vực, ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của người dân.

Ngoài ra, việc xử lý phế liệu nhựa nhập khẩu vô cùng quan trọng, nếu không có biện pháp xử lý thích hợp có thể gây ô nhiễm môi trường vì phế liệu nhựa có chứa các hóa chất độc hại và tạo ra áp lực lớn đối với quá trình, khó đảm bảo tái chế và xử lý chúng an toàn và hiệu quả, các chuyên gia thông tin.

 bai109.3.jpg


Việc nhập khẩu phế liệu nhựa là hợp pháp, nhằm phục vụ cho quá trình sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là hình thức giúp giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm tài nguyên được Nhà nước khuyến khích.

Tuy nhiên, cần có cách tiếp cận thông minh, bền vững và tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ hơn đối với quá trình nhập khẩu này.

Để đạt được mục tiêu này rất cần sự quan tâm và hợp tác chặt chẽ từ Chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng. Có như vậy môi trường của chúng ta mới được bảo vệ và đảm bảo sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Nguồn: Kinhte.congthuong​

 

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​