Ngày 27/5/2024, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 2726/KH-SCT về tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024. Nội dung cụ thể như sau:
Đính kèm Kế hoạch đã ban hành 2726/KH-SCT
KẾ HOẠCH
Tổ
chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024
Căn
cứ Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về
việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025;
Căn cứ Chỉ thị 03-CT/TW
ngày 19/5/2021 của ban Bí Thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện các
nhiệm vụ trển khai “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đảm bảo thiết
thực, hiệu quả trong tình hình mới.
Căn cứ kế hoạch số
885/KH-MTTWBCĐTWCVĐ ngày 07/5/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” về việc triển khai cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Căn cứ Quyết định số
308/QĐ-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về Ban hành Chương trình Xúc
tiến Thương mại Đồng Nai năm 2024;
Thực
hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 5542/UBND-KTNS
ngày 17/5/2024 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 885/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ
ngày 07/5/2024 của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Sở Công Thương lập kế
hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Tác động trực tiếp
vào nhận thức và tình cảm của người tiêu dùng đối với hàng Việt, thể hiện lòng
yêu nước của người Việt Nam và sự thích ứng của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam đối
với người tiêu dùng;
- Nhằm kích cầu tiêu
dùng, thúc đẩy người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và tiêu thụ nhiều
hơn các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai
thông qua chương trình khuyến mại được triển khai rộng khắp tại các điểm bán
hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
- Tăng cường hỗ trợ
quảng bá hàng Việt, các sản phẩm OCOP, đồng thời cung cấp sản phẩm có thương
hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, trên cơ sở đó phát huy,
phát triển nền sản xuất hàng hóa Việt Nam;
- Xây dựng và giới
thiệu hình ảnh, thương hiệu có uy tín của tỉnh, quốc gia để phát triển một cách
bền vững, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.
II. NỘI DUNG
-
Tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ
Chính trị;
-
Tổ chức các điểm bán hàng giảm giá, khuyến mãi tại các siêu thị, trung tâm
thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh;
-
Hỗ trợ thông tin quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu, các sản
phẩm OCOP, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối trên website của
Trung tâm Xúc tiến Thương mại trong suốt thời gian diễn ra Chương trình “Tuần
hàng Việt Nam”.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian
- Thời gian khởi động
chương trình: từ ngày 03/6/2024.
- Thời gian tổ chức
“Tuần hàng Việt Nam”: từ ngày 19/7 đến ngày 26/7/2024.
2. Địa điểm
- Tại một số doanh
nghiệp, các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua
sắm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
3. Thành phần chỉ đạo, thực hiện
-
Sở Công Thương
|
Chủ
trì
|
- Sở Thông tin- Truyền thông, Đài
PTTH, Báo Đồng Nai.
|
Đơn
vị tuyên truyền
|
- Phòng Kinh tế/Phòng Kinh tế và Hạ tầng
các huyện, Thành phố Long Khánh, Biên Hòa
|
Đơn
vị triển khai trên địa bàn
|
- Trung tâm thương mại, siêu thị,
chợ,
các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh
|
Đơn
vị trực tiếp thực hiện
|
4. Công tác tổ chức
-
Sở Công Thương giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai chủ trì, phối hợp các
đơn vị có liên quan vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tích cực
tham gia chương trình; chuẩn bị toàn bộ nội dung liên quan đến công tác triển
khai thực hiện chương trình “Tuần hàng Việt Nam”; Trung tâm Xúc tiến Thương mại
Đồng Nai phối hợp Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai Nai thực
hiện một số chuyên đề về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để tuyên
truyền rộng rãi;
- Sở
Công Thương giao nhiệm vụ Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương thực hiện
hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thông báo đăng ký chương trình khuyến mại
của các doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác và đảm bảo đúng
quy định pháp luật;
- Đề
nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch/UBND các huyện, thành phố Long Khánh,
Biên Hòa hỗ trợ việc cấp giấy phép treo băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường
và tại các điểm mua sắm giảm giá, khuyến mãi;
- Đề
nghị Sở Thông tin - Truyền thông, UBND các huyện, thành phố Long Khánh, Biên
Hòa: hỗ trợ chỉ đạo việc thông tin, tuyên truyền trên Đài phát thanh địa phương
trước và trong thời gian diễn ra “Tuần hàng Việt Nam” đến mọi tầng lớp nhân
dân;
- Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Đồng Nai tăng cường
thời lượng phát sóng, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
- Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thành
phố Long Khánh, Biên Hòa: tổ chức triển khai, vận động các doanh nghiệp sản
xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng Việt Nam. Ban quản lý các chợ tuyên truyền, vận
động các hộ kinh doanh tích cực tham gia “Tuần hàng Việt Nam”;
-
Các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: xây
dựng kế hoạch tham gia “Tuần hàng Việt Nam” như: chương trình khuyến mại giảm giá,
chuẩn bị đủ lượng hàng cung cấp tại các điểm mua sắm, in ấn các ấn phẩm quảng
cáo, …thực hiện treo băng rôn tại điểm bán hàng (băng rôn do Trung tâm Xúc tiến Thương mại thực hiện giao cho đơn vị).
5. Tiến độ, phân công thực hiện
TT
|
Nội dung
công việc
|
Thời gian
|
Đơn vị
thực hiện
chính
|
Đơn vị
phối hợp
|
I
|
Giai đoạn chuẩn bị
|
|
|
|
1
|
Làm
việc về công tác chuẩn bị “Tuần hàng Việt Nam” tại các siêu thị, trung tâm
thương mại, các nhà phân phối
|
03/6-08/6/2024
|
Sở Công Thương
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
|
Siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối
|
2
|
Tổng
hợp địa điểm treo băng rôn, cờ phướn
|
03/6-05/6/2024
|
Trung tâm Xúc tiến Thương mại
|
Phòng Kinh tế/ KT và Hạ tầng các huyện, TP. Long
Khánh, Biên Hòa
|
3
|
Đề
nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp giấy phép treo băng rôn, cờ phướn
|
03/6 – 28/6/2024
|
Sở Công Thương
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
|
Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch
|
4
|
Thiết
kế và in băng rôn, cờ phướn
|
15/6 – 11/7/2024
|
Đơn vị in ấn, treo băng rôn, cờ phướn
|
Trung tâm Xúc tiến Thương mại
|
II
|
Giai đoạn phát động
|
|
|
|
5
|
Tiếp
nhận, tổng hợp các điểm mua sắm tham gia “Tuần hàng Việt Nam”
|
03/6 – 10/7/2024
|
Sở Công Thương
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
|
Các đơn vị có liên quan
|
6
|
Tiếp
nhận, tổng hợp, giải quyết thông báo đăng ký chương trình khuyến mại
|
03/6 – 10/7/2024
|
Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương
|
Các đơn vị có liên quan
|
7
|
Thực
hiện treo băng rôn, cờ phướn tại các địa phương, các điểm bán hàng…
|
11/7-19/7/2024
|
Đơn vị in ấn, treo băng rôn, cờ phướn
|
Trung tâm Xúc tiến Thương mại
|
8
|
Truyên
truyền, quảng bá “Tuần hàng Việt Nam”
|
11/7-26/7/2024
|
Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh- Truyền hình Đồng Nai
|
Các đơn vị có liên quan
|
III
|
Triển khai chương trình
|
|
|
|
9
|
Theo
dõi các hoạt động hưởng ứng của doanh nghiệp: treo băng rôn, cờ phướn, quảng cáo
các chương trình khuyến mại
|
11/7-26/7/2024
|
Sở Công Thương
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
|
Các đơn vị có liên quan
|
10
|
Triển
khai Chương trình “Tuần hàng Việt Nam”
|
19/7-26/7/2024
|
Trung tâm Xúc tiến Thương mại, các huyện, TP.Long
Khánh, Biên Hòa
|
Các đơn vị có liên quan
|
11
|
Xử
lý và khắc phục các sự cố khi có trường hợp doanh nghiệp không thực hiện đúng
cam kết khuyến mại như trong đăng ký cho khách hàng
|
27/7-31/7/2024
|
Sở Công Thương
(Phòng QLTM)
|
Các đơn vị có liên quan
|
12
|
Cập nhật tình hình hoạt
động bán hàng của doanh nghiệp để phục vụ cho công tác quảng bá
|
27/7-31/7/2024
|
Sở Công Thương
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
|
Các đơn vị có liên quan
|
IV
|
Tổng kết chương trình
|
|
|
|
13
|
Tháo
gỡ băng rôn, cờ phướn
|
27/7-29/7/2024
|
Công ty TNHH MTV In Công Nghiệp
|
Trung tâm Xúc tiến Thương mại
|
14
|
Tổng
hợp các báo cáo của doanh nghiệp về tình hình bán hàng “Tuần hàng Việt Nam”,
báo cáo UBND tỉnh
|
27/7-31/7/2024
|
Sở Công Thương
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
|
Các đơn vị có liên quan
|
15
|
Tổ
chức trao giải thưởng cho các khách hàng may mắn trong chương trình (Nếu có)
|
26/7-29/7/2024
|
Sở Công Thương
(Trung tâm Xúc tiến Thương mại)
Siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối
|
|
6. Kinh phí tổ chức
-
Các chi phí liên quan đến quảng cáo tại nơi bán, chi phí giảm giá khuyến mại và
các chi phí bán hàng, doanh nghiệp tự trang trải trong chi phí hoạt động của
doanh nghiệp;
-
Các chi phí liên quan đến công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động, quảng bá, in,
treo và tháo băng rôn, cờ phướn trong kinh phí chương trình Xúc tiến Thương mại
năm 2024.
Trên đây là Kế hoạch triển khai Chương trình “Tuần
hàng Việt Nam” năm 2024, đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, doanh
nghiệp chuẩn bị tốt nội dung để tham gia chương trình đạt hiệu quả./.