Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm: Tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Chú trọng vào công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh, xây dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Ứng dụng KH&CN phát triển chuỗi giá trị sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế

Chia sẻ tại Hội thảo "Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại" diễn ra sáng nay 17/7, ông Huỳnh Thanh Hiệp - Trưởng phòng KCS, Công ty CP Đường Quãng Ngãi cho biết, sản lượng sản xuất đường RS, RE, RB hàng năm của công ty chiếm khoảng 20% tổng sản lượng đường mía chế biến tại Việt Nam; sữa VINASOY của công ty cũng là sản phẩm dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành hộp giấy, chiếm 90% thị phần Việt Nam, và xuất khẩu đến các thị trường khó ́tính, như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada… Bên cạnh đó, thương hiệu Fami lọt vào top 50 thương hiệu được ưa chuộng nhất châu Á; nước giải khát, bánh kẹo, bia, nha và các sản phẩm dịch vụ khác của công ty đạt thương hiệu quốc gia nhiều năm liền, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Huỳnh Thanh Hiệp – Trưởng phòng KCS, Công ty CP Đường Quãng Ngãi

Để đạt được những kết quả đó, ông Hiệp cho hay, chiến lược phát triển của Công ty CP Đường Quảng Ngãi đó là nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - tài chính; áp dụng các các tiêu chuẩn, công cụ trong quản lý, điều hành trong sản xuất, kinh doanh được công ty áp dụng như ISO 9001, ISO 14001, HACCP/ISO 22000, 5S, MFCA, Lean 6 sigma, FSSC 22000, ISO 14064, ISO 50001…; định hướng phát triển bền vững, mô hình khép kín, hướng tới kinh tế tuần hoàn.

Công ty đã đưa thiết bị cơ giới hóa trong quá trình làm đất, trồng, bón phân, chăm sóc và thu hoạch mía; đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại trong sản xuất các sản phẩm sau đường; ứng dụng phần mềm trong chuỗi sản phẩm, quản lý sản xuất - kinh doanh… Đồng thời, chất lượng sản phẩm được kiểm soát đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế như kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm theo FSSC 22000…

Theo ông Hiệp, hiệu quả mang lại sau khi ứng dụng khoa học và công nghệ, cơ giới hóa tại vùng nguyên liệu mía của công ty đó là: Khai thác tối đa lượng đường trong nguyên liệu mía “chín”; nguyên liệu mía được kiểm soát “chín - tươi - sạch”; đảm bảo an toàn thực phẩm từ khâu đốn chặt đến khi đưa về nhà máy đưa vào sản xuất.

Kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thông kênh phân phối hiện đại

Đánh giá cao việc tổ chức hội thảo, ông Park Chang Lyul - Giám đốc Vận hành Lotte Mart Việt Nam cho hay, Việt Nam là một thị trường quan trọng của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc. Một trong những chiến lược quan trọng của Lotte Mart là gia tăng phát triển mặt hàng nội địa, nhằm mang đến nguồn hàng chất lượng cao có giá cả hợp lý tới người tiêu dùng.

Hiện danh mục hàng hóa đang phân phối tại hệ thống siêu thị lên tới hơn 100.000 mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng tới thời trang, điện máy,… trong đó hàng Việt Nam chiếm tới hơn 80%.

Ngoài hàng hóa, thực phẩm, các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP,…nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam, từ năm 2016, tập đoàn còn cho ra mắt nhãn hàng riêng Choice L, được sản xuất và gia công tại Việt Nam, dưới sự kiểm soát, đảm bảo chất lượng của LOTTE Mart.

Ông Park Chang Lyul - Giám đốc Vân hành Lotte Mart Việt Nam

Cho đến nay, LOTTE Mart đang phân phối gần 800 sản phẩm nhãn hiệu riêng Choice L gồm nhiều sản phẩm chất lượng cao, có giá tốt được người tiêu dùng ưa chuộng.

“Trong chiến lược phát triển mở rộng của LOTTE Mart tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đa dạng hơn các mặt hàng thực phẩm chất lượng, an toàn nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng của chúng tôi” - ông Park Chang Lyul nhấn mạnh.

Ông Park Chang Lyul cũng thông tin, trong nhiều năm qua, LOTTE Mart đã tham gia nhiều chương trình kết nối với các nhà sản xuất nội địa để tăng cường đưa hàng Việt vào hệ thống 16 siêu thị trên cả nước.

Trong các sự kiện kết nối, tập đoàn đã chia sẻ với các doanh nghiệp quy trình thu mua thực phẩm của LOTTE Mart, cũng như cập nhật xu hướng tiêu dùng mới của thị trường, để từ đó các nhà sản xuất nội địa có chiến lược điều chỉnh hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã hấp dẫn để tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút được người tiêu dùng, cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất hiện trong hệ thống phân phối nước ngoài như LOTTE Mart.

Về quy trình kiểm soát chất lượng đầu vào của LOTTE Mart đối với các sản phẩm thực phẩm, ông Park Chang Lyul khẳng định, các mặt hàng tươi sống bày bán tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart đều phải đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, và phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ từ khâu đầu vào đến khâu trưng bày trên quầy, lấy mẫu định kỳ hoặc ngẫu nhiên để kiểm tra. Đối với từng khâu, LOTTE Mart sẽ có những bộ phận kiểm soát và quy trình riêng để kiểm soát chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail cho biết, Tập đoàn vừa kỷ niệm 26 năm hệ thống siêu thị có mặt tại Việt Nam. Trong suốt 26 năm đó, chúng tôi luôn lọt Top các nhà bán lẻ dẫn đầu, có được niềm tin của khách hàng.

Để tạo được niềm tin của khách hàng, tôn chỉ của tập đoàn luôn coi khách hàng là trọng tâm và khi đã coi khách hàng là trọng tâm, chúng tôi luôn quan tâm để ý đến nhu cầu của khách hàng, mong muốn của khách hàng trong từng giai đoạn.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc Thương mại Ngành hàng, Tập đoàn Central  Retail (siêu thị GO! Big C, Top Market)

Kể từ sau đại dịch Covid-19, khách hàng và xã hội đều quan tâm đến vấn đề yếu tố sức khỏe và chất lượng. Thậm chí, khách hàng của siêu thị quan tâm nhiều đến chất lượng hơn giá cả, họ muốn được truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch của chất lượng sản phẩm đến đâu…

Là đơn vị phân phối, cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, một trong các trọng tâm của chúng tôi hiện nay đó là tập trung vào 3 bước: Trước, trong và sau. Cụ thể như, “trước” ở đây là khâu thu mua hàng hóa, chúng tôi có đội ngũ thu mua, tuân thủ các quy định của cơ quan nhà nước, đồng thời, chúng tôi có bộ phận quản lý chất lượng, họ sẽ giám sát và thẩm tra trực tiếp tại đơn vị khi chào hàng, đến tận các cơ sở sản xuất, để đảm bảo giữa giấy tờ, văn bản gửi tới và thực trạng khớp nhau.

Sau đó, khi các doanh nghiệp, nhà cung ứng đã kinh doanh trong hệ thống siêu thị, chúng tôi sẽ có các cuộc kiểm tra định kỳ hàng quý, với các nhà sản xuất, để đảm bảo sự minh bạch, niềm tin của người tiêu dùng. Ngoài ra, là một doanh nghiệp bán lẻ có quy mô lớn, nên hệ thống logistics và kho bãi của Central Retail cũng đạt tiêu chuẩn… để đảm bảo các sản phẩm thực phẩm tươi sống có thể giữ được chất lượng từ khâu mua hàng, nhà cung cấp đến trưng bày… Đó là một chuỗi để khi đến tay khách hàng chất lượng không hề giảm sút…

Với các sản phẩm đóng gói, Central Retail cũng yêu cầu tính minh bạch trong tất cả các bao bì, thông tin minh bạch, đảm bảo truy xuất nguồn gốc…​

Nguồn: Baocongthuong

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​