Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Khai mạc Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại

Sáng 17/7, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại.

Xu hướng tiêu dùng hiện đại

Hội thảo dự kiến có sự tham gia của hơn 300 đại biểu, khách mời đến từ Bộ Y tế; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tổng cục Quản lý thị trường; Vụ Thị trường trong nước; Vụ Khoa học và Công nghệ; Uỷ ban cạnh tranh quốc gia; Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Đại diện lãnh đạo UBND, Sở Công Thương TP. Hà Nội và các tỉnh, thành; các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm hàng tiêu dùng, ngành hàng thực phẩm, các tổ chức kinh tế, thương mại, các Tập đoàn; Tổng Công ty, các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm liên quan…

Khai mạc Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương cho biết: An toàn thực phẩm là vấn đề hệ trọng, luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành liên quan vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Gần đây, xu hướng có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường trở nên phổ biến và trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đây là xu thế tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, xu hướng tiêu dùng sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc biệt là nông sản, thực phẩm sạch không nằm ngoài hướng đi chung. Việt Nam đang và sẽ có một số yếu tố thuận lợi như thu nhập của người tiêu dùng tăng cao. Bên cạnh đó, sự đầu tư vào sức khỏe ngày càng được quan tâm hơn. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng trả chi phí cao hơn để có được những sản phẩm yên tâm về chất lượng, tốt cho sức khỏe.

Trong khi đó, đối với nguồn cung, hiện nay, nền sản xuất của Việt Nam đang phát triển cả về chất lượng, số lượng và phong phú về chủng loại, thân thiện với môi trường. Các kênh phân phối cũng đang được phát triển đa dạng và hiện đại, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn trong việc mua sắm các loại nông sản, thực phẩm theo nhu cầu.

Khai mạc Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại

Với những đòi hỏi nghiêm ngặt về tiêu chuẩn, chất lượng các loại nông sản, thực phẩm được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa là nơi mua bán sản phẩm an toàn uy tín”, ông Nguyễn Tiến Cường nhấn mạnh.

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương, hiện nay, hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ với tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ, đạt 11,8%/năm. Hàng hóa trong các hệ thống bán lẻ hiện đại đa số được kiểm soát về chất lượng, mẫu mã và giá cả; hệ thống phân phối, logistics chuyên nghiệp hơn so với chợ truyền thống nên hàng hóa được đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Hình thành nhiều chuỗi cung ứng tiêu thụ thực phẩm an toàn

Thông tin thêm, ông Nguyễn Tiến Cường cho hay, nguồn cung đã có, nhu cầu tăng cao, thời gian qua, công tác kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tiếp tục được các cơ quan chức năng, địa phương, doanh nghiệp, đặc biệt là Bộ Công Thương quan tâm thực hiện, góp phần thúc đẩy kết nối các cơ sở sản xuất với các cơ sở tiêu thụ trên cả nước.

Qua đó, nhiều địa phương đã hình thành nhiều chuỗi cung ứng - tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn; quảng bá nông sản ra các tỉnh, thành khác; góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, quy mô lớn, gắn với thị trường và theo chuỗi giá trị. Công tác kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm an toàn tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho nông dân, góp phần phát triển ngành nông nghiệp bền vững, nâng cao giá trị, tạo chuyển biến tích cực trong chuyển đổi cơ cấu sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân”, ông Nguyễn Tiến Cường bày tỏ.

Thời gian qua, Bộ Công Thương cũng tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông triển khai mạnh công tác thông tin, tuyên truyền một cách chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; tăng cường truyền thông quảng bá sản xuất, kinh doanh thực phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn… thông qua đa dạng các hình thức truyền thông như tin, bài, ảnh, talkshow, hội thảo… Các hoạt động này bên cạnh việc cung cấp thông tin cho người đọc, cũng là giải pháp để quảng bá các kênh tiêu thụ, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Đồng thời, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Khai mạc Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại

Tiếp nối những kết quả đạt được và những phản hồi tích cực của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; người tiêu dùng cả nước về vấn đề truyền thông, kết nối cung cầu thực phẩm an toàn. Đồng thời, góp phần triển khai hiệu quả văn bản hợp nhất số 08/VBHN-BCT của Bộ Công Thương ngày 26/3/2021 - Thông tư quy định về quản lý an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương. Ngày hôm nay, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại”.

Đây là diễn đàn để các cơ quan quản lý, các hiệp hội, các trường, các viện, các tổ chức kinh tế, thương mại, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm, các cơ quan thông tấn báo chí cùng chung tay nhằm tăng cường công tác truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của doanh nghiệp trong việc thực thi các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác chống buôn lậu lĩnh vực thực phẩm và hàng tiêu dùng; quản lý an toàn thực phẩm trên môi trường thương mại điện tử; kiểm soát nguyên liệu nông sản an toàn cho sản xuất sản phẩm thực phẩm tiêu dùng nội địa và xuất khẩu; tăng cường ứng dụng công nghệ cao, phát triển chuỗi giá trị thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế; đẩy mạnh kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thống siêu thị và kênh phân phối hiện đại; xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững.​

Nguồn: Baocongthuong

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​