Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục bị gián đoạn do khủng hoảng Biển Đỏ (Y)

Theo bản cập nhật thị trường từ các nhà vận tải hàng đầu thế giới, hậu quả từ cuộc khủng hoảng Biển Đỏ tiếp tục lan rộng ra toàn cầu, tạo ra những thách thức đáng kể cho chuỗi cung ứng. Kể từ tháng 12 năm 2023 đến nay, các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Houthi nhằm vào hoạt động vận chuyển đã gây ra sự gián đoạn trên diện rộng trong ngành, buộc các tàu phải chuyển hướng quanh Mũi Hảo Vọng và mở rộng các tuyến vận chuyển. Hãng vận tải Maersk nhấn mạnh rằng vài tháng tới sẽ đặc biệt khó khăn đối với các hãng vận tải và doanh nghiệp khi tình hình Biển Đỏ tiếp tục kéo dài đến quý III năm 2024.

Những khó khăn mà chuỗi cung ứng và hậu cần gặp phải do các cuộc tấn công đang diễn ra ở Biển Đỏ và Vịnh Aden vẫn đang diễn ra. Các tàu của Maersk tiếp tục hành trình vòng quanh Châu Phi qua Mũi Hảo Vọng, gây thêm căng thẳng cho hệ thống vốn đã đầy áp lực. Chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục đối mặt với những thách thức này và xử lý những tình huống mới đang diễn ra trước mắt. Những tác động lớn kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng, việc mở rộng luân chuyển để đi tuyến đường dài hơn quanh châu Phi cần từ hai đến ba tàu, tùy thuộc vào tuyến đường thương mại. Khả năng bổ sung hạn chế đã làm phức tạp thêm vấn đề, ngay cả khi nhu cầu vận tải container vẫn còn mạnh. Tất cả những con tàu có thể ra khơi và những con tàu trước đây không được sử dụng đúng mức ở những nơi khác trên thế giới đều đã được triển khai lại để giải quyết vấn đề. Mặc dù điều này đã giảm bớt một phần vấn đề nhưng vẫn còn những thách thức đáng kể trong toàn ngành vận tải toàn cầu.

Xuất khẩu của châu Á bị ảnh hưởng nhiều hơn nhập khẩu do khu vực này đóng vai trò là nhà xuất khẩu lớn trên toàn cầu, đặc biệt là từ Trung Quốc. Sự gián đoạn ở Biển Đỏ không chỉ ảnh hưởng đến các tuyến Viễn Đông-Châu Âu qua Kênh đào Suez mà còn mở rộng ra toàn bộ mạng lưới đại dương. Ví dụ, mạng lưới Châu Đại Dương phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn tại các trung tâm quan trọng ở Đông Nam Á để kết nối hàng hóa với mạng lưới toàn cầu của Maersk, dẫn đến tình trạng chậm trễ và tắc nghẽn. Thông tin từ các hãng vận tải toàn cầu cho biết họ đang cố gắng giảm thiểu sự gián đoạn thông qua các khoản đầu tư quan trọng và điều chỉnh hoạt động liên tục, chẳng hạn như đảm bảo có thêm container và nâng cao năng lực thăm dò. Các công ty vận tải đang chuẩn bị cho tình trạng gián đoạn liên tục bằng cách điều chỉnh mạng lưới và chiến lược cung ứng của mình để điều chỉnh nguồn cung phù hợp với nhu cầu kinh doanh.

Bất chấp sự gián đoạn đáng kể, báo cáo của hãng Maersk vẫn tiếp tục nhu cầu hàng hóa toàn cầu mạnh mẽ nhờ xuất khẩu mạnh mẽ của châu Á sang Bắc Mỹ và châu Âu. Năng lực vẫn còn hạn chế trên nhiều tuyến đường khác nhau từ Viễn Đông đến Bắc Âu, Địa Trung Hải, Mỹ, Nam Mỹ, Tây Trung Á, Châu Phi và Châu Đại Dương. Các tuyến nội Á phải đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị, đặc biệt là từ Trung Quốc, làm trầm trọng thêm sự thiếu hiệu quả của chuỗi cung ứng. Mùa bão Thái Bình Dương sắp tới có thêm rủi ro. Nhu cầu container xuất khẩu ở Trung Quốc tạo ra sự cân bằng khó khăn cho các hãng vận tải như Maersk trong việc quyết định nên ưu tiên sức tải tàu hạn chế cho các container rỗng quay trở lại Trung Quốc hay chở container đầy đến các điểm đến khác, trong khi chi phí vận chuyển tăng. Quyết định này càng góp phần vào sự thiếu hiệu quả của chuỗi cung ứng.

nguồn: Báo Công Thương

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​