Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Danh sách các nền tảng số quốc gia hỗ trợ địa phương chuyển đổi số (H)
 

Hiện nay, các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước đang tích cực triển khai chuyển đổi số.

Để chuyển đổi số nhanh chóng, toàn diện và hiệu quả, giải pháp tối ưu là sử dụng các nền tảng số, đặc biệt những nền tảng đã được nhiều đơn vị triển khai, sử dụng có hiệu quả.  Tuy nhiên, hiện còn tồn tại tình trạng nhiều địa phương triển khai trùng lắp các nền tảng gây lãng phí thời gian, nhân lực, vật lực.

Để các địa phương khai thác hiệu quả các nền tảng số quốc gia, tránh trùng lặp, ngày 15/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 2765/BTTTT-CĐSQG công bố danh sách các nền tảng số quốc gia đang được các Bộ, ngành triển khai. Trong Danh sách nền tảng số quốc gia đề cập đến các nền tảng số, hệ thống thông tin, ứng dụng do Bộ, ngành đầu tư, triển khai sử dụng toàn quốc từ Trung ương đến các địa phương, như: Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp…

 

Các nền tảng số quốc gia này là nền tảng phục vụ nghiệp vụ, chức năng quản lý nhà nước của các Bộ, ngành tại địa phương. Đây là những công cụ hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, cá nhân làm việc, đồng thời hỗ trợ cung cấp thông tin, chỉ đạo điều hành từ Trung ương đến địa phương. Thông qua các nền tảng này, các địa phương thuận tiện trong việc cập nhật thông tin, báo cáo, thống kê cho Bộ, ngành.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị đối với các Bộ, ngành, địa phương chưa công bố danh mục các nền tảng số cần khẩn trương rà soát và gửi Bộ Thông tin và Truyền thông công bố. Nếu không công bố mà các địa phương triển khai chồng lấn, trùng lặp sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, các Bộ, ngành cập nhật kịp thời danh sách các nền tảng khi có sự thay đổi, rà soát và kết nối các nền tảng số trong danh mục với Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia để chia sẻ, trao đổi dữ liệu với các nền tảng của địa phương. Các địa phương tích cực khai thác, sử dụng các nền tảng do các Bộ, ngành triển khai. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với đầu mối vận hành nền tảng trong danh mục để được hỗ trợ; chủ động triển khai các giải pháp chuyển đổi số của mình; tránh triển khai chồng lấn, trùng lặp với các nền tảng số do các Bộ, ngành đã công bố./.

   



 

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​