Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng (Y)

Mong mỏi có đầu ra ổn định

Hiện nay, tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, hàng Việt đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Thống kê của hệ thống siêu thị Co.opmart, hàng Việt tại đây chiếm vị trí áp đảo so với hàng ngoại nhập, trong đó hàng thực phẩm các loại chiếm trên 95%. Tại chuỗi siêu thị GO!/Big C, vai trò của hàng Việt Nam trong cơ cấu hàng hóa tại hệ thống siêu thị của đơn vị luôn đánh giá cao. Hiện hệ thống siêu thị Big C có khoảng 45.000 mã hàng hóa, trong đó tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90%.

Tại chuỗi siêu thị WinMart/WinMart+, tỷ trọng hàng Việt cũng luôn được duy trì đạt mức từ 80-90% số lượng, chủng loại hàng hóa; trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp…, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng, hàng nông sản chất lượng cao đang ngày được người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng, điều này khẳng định vị thế và chỗ đứng vững chắc của hàng Việt ngay trên sân nhà.

Bưởi Quế Dương là sản phẩm OCOP thứ hai của huyện Hoài Đức. Hiện nay, nhu cầu về bưởi sạch, bưởi hữu cơ của người tiêu dùng ngày càng tăng. Ông Nguyễn Như Hảo, Giám đốc HTX sản xuất bưởi an toàn Quế Dương (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, hiện có 2 việc mà bà con của HTX đang mong mỏi đó là sự tăng cường của cơ quan chức năng trong việc hướng dẫn bà con về kỹ thuật trồng bưởi sạch, nhằm mở rộng diện tích trồng đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó là kết nối tiêu thụ vào kênh siêu thị để có đầu ra ổn định.

Về tiêu thụ sản phẩm, HTX đã từng liên hệ với hệ thống siêu thị trong nội thành để đưa sản phẩm vào bán nhưng sức tiêu thụ khá chậm. Về cách thức bán hàng online, đến nay, chúng tôi vẫn chưa thực hiện được”, ông Nguyễn Như Hảo cho hay.

Sau 5 năm thực hiện Chương trình, tính đến tháng 5/2024, cả nước có 12.758 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và 6.957 chủ thể OCOP, trong đó, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất. Cùng với việc gắn sao cho sản phẩm thì tìm kiếm đầu ra bền vững là vấn đề được đặt ra.

Bà Hoàng Thị Huyền - đại diện Sàn thương mại điện tử Buudien.vn – cho hay, ra mắt ngày 31/3/2024, Buudien.vn đặt mục tiêu năm 2024 là cập nhật 100% sản phẩm OCOP, đưa tối thiểu 5.000 sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam lên sàn.

Bưu điện Việt Nam hiện có 13.000 điểm dịch vụ, tương ứng 13.000 điểm bán lẻ tại 63 tỉnh, thành phố. Đây cũng chính là 13.000 điểm đang giúp các hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ hàng hóa. Ngoài truyền thông nội bộ của Bưu điện Việt Nam, tại các điểm bán lẻ tổ chức livestream đa nền tảng trên TikTok, mạng xã hội.

3 năm qua, các chương trình của Bưu điện Việt Nam thực hiện đã hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm nông sản số lượng lớn thành công như vải Bắc Giang, mận Sơn La. Trước kiến nghị của HTX sản xuất bưởi an toàn Quế Dương, bà Hoàng Thị Huyền cho biết, thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai thí điểm tiêu thụ quả na và có thể là bưởi, để hỗ trợ bà con tiếp cận sàn thương mại điện tử, tiêu thụ nông sản.

Và sự đồng hành của cơ quan quản lý

“Cuối năm 2023, doanh nghiệp, Đoàn thanh niên đã hỗ trợ tiểu thương ở chợ Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh) thử nghiệm livestream bán hàng. Có 1 doanh nghiệp trong nước đã hỗ trợ dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thay con người livestream bán hàng trong 18 tiếng. Phiên này đã có 900 đơn hàng, trong đó 600 đơn hàng thành công, đạt doanh thu 190 triệu đồng”, ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội – dẫn chứng và cho hay, đây sẽ là hướng để chúng tôi cùng các hiệp hội và cơ quan chức năng trên địa bàn Hà Nội tham khảo để phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp, HTX trong việc thúc đẩy việc quảng bá hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng hành tốt nhất trong thời gian tới khi xu thế livestream ngày càng phát triển.

Là đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, trong bối cảnh thị trường đang có những bước phát triển thần tốc, đặc biệt là về mặt công nghệ như hiện nay, để thúc đẩy hàng Việt và giúp doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất kinh doanh trên địa bàn thông qua tổ chức các chương trình, hoạt động giao thương, hội chợ, triển lãm, tôn vinh sản phẩm Việt… Từ đó các đơn vị tham gia quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối, hợp tác với các kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm trong nước, hỗ trợ xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài (Aeon, Lotte, Central Group…).

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia các hội nghị giao thương trực tuyến với tham tán thương mại và các tổ chức quốc tế; phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức hiệu quả nội dung hoạt động liên kết vùng, hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ của các địa phương, phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn…

Về phía doanh nghiệp, HTX, ông Nguyễn Thế Hiệp cho rằng, cần chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh từ nguồn nguyên liệu sản xuất, hướng tới đa dạng mẫu mã, chủng loại sản phẩm phục vụ nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng từng thời điểm, sản phẩm sản xuất ra đảm bảo an toàn, đủ các giấy tờ, chứng nhận sản phẩm theo quy định, công tác truyền thông sản phẩm được chú trọng, phát triển hoạt động thương mại điện tử…

Với sứ mệnh là "cánh tay nối dài" để đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội – cho hay, Hiệp hội đã phối hợp với doanh nghiệp trong tháng 7 này sẽ khánh thành trung tâm livestream hiện đại trị giá gần 10 tỷ đồng để bán hàng hộ doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm, giá cả tới và trung tâm sẽ bán hàng hộ.

Với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng hỗ trợ doanh nghiệp, HTX trong việc kết hợp bán hàng thương mại điện tử với bán hàng theo cách thức truyền thống. Cùng với sự nỗ lực của chính các doanh nghiệp, các HTX, trong việc đưa sản phẩm đúng thị trường, đúng khách hàng, đúng chất lượng giá cả và giá trị sản phẩm. Đây cũng là cách để hàng Việt đi xa hơn và bền vững hơn.

Nguồn: Bộ Công Thương

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​