Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Triển khai chủ động đề phòng thiệt hại do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mùa mưa ở khu vực Nam Bộ bắt đầu sớm hơn trung bình nhiều năm, thời kỳ chuyển mùa mưa từ đầu tháng 4/2023, trong thời kỳ này xuất hiện mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh với cường độ mạnh và có diễn biến phức tạp.

Nhằm hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời kỳ chuyển mùa, nhất là thiệt hại về người và tài sản, Sở Công Thương đề nghị UBND cấp huyện, Công ty Thủy điện Trị An và Công ty CP Ani Power, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai thực hiện một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai trên các bản tin dự báo, cảnh báo để thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn nhanh, kịp thời đến các cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn biết để chủ động phương án ứng phó, phòng tránh thiệt hại do mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh gây ra trong thời kỳ chuyển mùa.

2. Tuyên truyền, hướng dẫn cách nhận biết, kỹ năng phòng tránh, ứng phó dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên đài phát thanh huyện, xã để người dân biết thực hiện, trong đó tập trung vào các nội dung, như: Biện pháp tránh trú, giằng chống gia cố, tu sửa nhà cửa, kho tàng, công trình công cộng; bảo vệ tài sản, cây trồng, vật nuôi, thủy sản, đảm bảo an toàn khi có thiên tai xảy ra.

3. Tổ chức kiểm tra rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và vùng hạ du nhất là các hồ thủy điện; cử người theo dõi thường xuyên mực nước, thông báo nhanh, kịp thời tình hình xả lũ của các hồ chứa đến các địa phương vùng hạ lưu để chủ động phòng tránh thiệt hại do ngập lụt gây ra; chủ động điều tiết hợp lý mực nước hồ chứa để đảm bảo dung tích phòng lũ và an toàn công trình. Đối với các tuyến bờ bao phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi và xử


lý kịp thời các vị trí có nguy cơ gây mất an toàn khi có mưa lũ, ngập lụt, có phương án đảm bảo an toàn cho công trình, phòng, chống sự cố vỡ bờ bao.

4. Chủ động chuẩn bị phương tiện, vật tư phòng chống thiên tai và lực lượng xung kích tại cơ sở để sẵn sàng huy động giúp dân ứng phó, khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả; tổ chức chặt, tỉa cành cây có nguy cơ đổ gãy ở các khu dân cư, các tuyến đường giao thông có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

5. Chủ động hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra theo quy định; thống kê, đánh giá nhanh thiệt hại khi có thiên tai xảy ra.

6. Tổ chức chặt, tỉa cành cây có nguy cơ đổ gãy ở các nhà máy, các tuyến đường giao thông nội bộ, các tuyến đường điện có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.​

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​