Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Sở Công Thương ban hành kế hoạch Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV

​Ngày 11/6/2024, Sở Công Thương ban hành kế hoạch số 3064/KH-SCT Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV. Nội dung cụ thể như sau:

Đính kèm Kế hoạch số 3064/KH-SCT ngày 11/6/2024

KẾ HOẠCH

Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp

luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV

Thực hiện Văn bản số 6509/UBND-TCD ngày 06/6/2024 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số 317/KH-BDN ngày 09/5/2024 của Ban Dân nguyện Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV.

Sở Công Thương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

- Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tổ chức nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo; phối hợp tiến hành rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn tỉnh; phối hợp tổ chức tốt công tác tiếp công dân, đối thoại để giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”.

- Chủ động phối hợp với Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan có liên quan để nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kịp thời trao đổi thông tin, báo cáo những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, vượt cấp lên các cơ quan ở Trung ương.

- Chủ động phối hợp kiểm tra, rà soát các vụ việc phức tạp, kéo dài của địa phương nhằm có biện pháp giải quyết tại cơ sở, hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

2. Nhiệm vụ, giải pháp

2.1. Nhiệm vụ

- Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, giải pháp để nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả tiếp công dân, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc trách nhiệm tham mưu, giải quyết của ngành công thương.

- Nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở Công Thương; thực hiện cử cán bộ tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ làm công tác tiếp công dân; đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hiệu quả hơn.

- Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa Sở Công Thương với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; giữa các phòng, đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trao đổi thông tin, dự báo tình hình liên quan để phối hợp, xử lý các khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.

- Phát hiện, kịp thời chấn chỉnh, xử lý, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, tồn tại trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

2.2. Giải pháp

- Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung nêu tại Kế hoạch số 1564/KH-SCT ngày 02/4/2023 của Sở Công Thương triển khai thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tổ chức nắm tình hình khiếu nại, tố cáo.

- Phối hợp chặt chẽ với Tổ Công tác theo các Quyết định số 1075/QĐ-UBND ngày 12/5/2023 và số 2121/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Tổ công tác kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh (khi có yêu cầu).

- Tiếp tục rà soát, đánh giá việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực công thương quản lý để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo; tăng cường nắm tình hình khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước ngành Công Thương, đặc biệt là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý tình huống công dân khiếu nại vượt cấp.

- Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 93/KH-SCT ngày 04/01/2024 của Sở Công Thương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại phòng, đơn vị; Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 29/4/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật Tiếp công dân; Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ về hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân và Kế hoạch số 10830/KH-UBND ngày 17/01/2014 của tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể CBCC, VC trong cơ quan và các đơn vị trực thuộc.

- Cử cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo do UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh và các bộ ngành tổ chức.

- Bố trí nơi tiếp công dân đảm bảo các điều kiện cần thiết, bố trí cán bộ làm công tác tiếp công dân có đủ năng lực, phẩm chất, có khả năng hướng dẫn, giải thích, thuyết phục công dân hiểu và chấp hành đúng pháp luật để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc phạm vi quản lý của mình; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ theo quy định đúng quy định pháp luật về tiếp công dân; nâng cao trách nhiệm trong tiếp công dân, tăng cường tổ chức đối thoại trực tiếp với công dân và đổi mới phương pháp tiếp công dân.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, đơn vị, phối hợp với các Sở ngành, địa phương của tỉnh trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp. Tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, không để công dân chờ đợi lâu dẫn đến bức xúc, khiếu nại vượt cấp. Đồng thời phải chỉ đạo tổ chức thi hành nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo có hiệu lực pháp luật, không để kéo dài. Trường hợp có vướng mắc thì phải báo báo kịp thời Ban Giám đốc Sở xử lý.

- Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo và các văn bản khác có liên quan. Thanh tra Sở có trách nhiệm tham mưu Lãnh đạo sở tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới có liên quan đến tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.

3. Tổ chức thực hiện

- Căn cứ Kế hoạch này, Trưởng các phòng và Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc trách nhiệm và phạm vi xử lý của đơn vị.

- Giao Văn phòng Sở tiếp tục phối hợp với Thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra công vụ, việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên của các phòng và đơn vị trực thuộc Sở. Qua đó, kịp thời kiến nghị Giám đốc Sở xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ công vụ hoặc để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực phụ trách.

- Giao Thanh tra Sở tiếp tục tham mưu Giám đốc Sở trong việc thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Báo cáo số 665/BC-UBTVQH15 ngày 24/10/2023 (khi có phát sinh); bố trí đủ số lượng cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân; tăng cường công tác đối thoại cơ sở, công tác tổ chức tiếp công dân để lắng nghe, ghi nhận ý kiến trình bày của tổ chức, cá nhân, qua đó xem xét giải quyết hoặc kiến nghị xử lý dứt điểm các vụ việc ngay từ Sở Công Thương hạn chế việc gửi đơn hoặc di chuyển lên các cơ quan Đảng, Nhà nước ở Trung ương; phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh để xử lý các tình huống trong trường hợp cần thiết nhất là thời gian trước, trong và sau dịp lễ, Tết cổ truyền của dân tộc; định kỳ tổng hợp, tham mưu Giám đốc Sở báo cáo UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh về kết quả triển khai thực hiện kiến nghị của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định./.

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​