Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa (H)
 

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa (VietNam Dairy 2024) chủ đề “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”, do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì, Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm và quảng cáo Việt Nam (VietFair) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện quốc tế chuyên ngành quan trọng về lĩnh vực này được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại, làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Tại họp báo Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam, sáng ngày 3/5, tại Hà Nội, ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, năm nay, sự kiện quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam, …

Trong đó phải kể đến sự tham dự của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy - Pac, Natrumax, Coco Milk, và một số thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia: New Zealand, Australia, Pháp, Đan Mạch.

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất của các nhóm ngành hàng: Sữa và sản phẩm sữa; công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vắc xin dùng cho bò sữa; thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ đồng hành cùng ngành sữa…

Triển lãm cũng sẽ mang tới các hoạt động để người tiêu dùng trải nghiệm sữa và các sản phẩm sữa của hàng trăm thương hiệu sữa Việt Nam và quốc tế; được tư vấn dinh dưỡng, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học và hợp lý, kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; đồng thời có thể tham quan, tìm hiểu tại: khu trưng bày chung, giới thiệu thành tựu ngành sữa Việt Nam; các hoạt động chào mừng “Ngày sữa thế giới và Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6” với các chương trình văn nghệ vui tươi dành cho thiếu nhi cùng với hoạt động xuyên suốt sự kiện là trải nghiệm sữa và sản phẩm sữa, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng.

Đặc biệt, ông Trần Quang Trung thông tin, nhằm tăng cường giao thương hiệu quả cho các doanh nghiệp, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan hữu quan, Hiệp hội ngành hàng tổ chức hoạt động chuyên ngành với các chủ đề: Các giải pháp áp dụng kinh tế tuần hoàn trong ngành sữa Việt Nam; giải pháp tăng cường tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam; ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa; kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành chăn nuôi và chế biến sữa; tư vấn kiến thức chăn nuôi cho các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa;…

Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam, trong hai năm 2022 - 2023, mặc dù khó khăn do hậu đại dịch Covid-19 và địa kinh tế thế giới nhưng doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2022 ước tính đạt 125.200 tỷ đồng và năm 2023 ước đạt 125.882 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu là sữa bột và sữa nước.

Hàng năm, sản lượng sữa luôn duy trì đà tăng trưởng, trong đó sản lượng sữa nước của cả nước năm 2022 ước đạt 1,8 tỷ lít, tăng 2,7% so với năm 2021. Sản lượng sữa bột đạt 143,8 nghìn tấn, tăng 6,3% so với năm 2021. Năm 2023, sản lượng sữa tươi của cả nước ước đạt 1.860,8 triệu lít, tăng 7.5% so với năm 2022, sản lượng sữa bột đạt 154,8 nghìn tấn, tăng nhẹ 0,1% so với năm 2022.

Ông Trần Quang Trung đánh giá, ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. "Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các giải pháp để sản xuất xanh (nhà máy, trang trại đạt chứng nhận netzero, trồng cây xanh, năng lượng tái tạo,…) tiêu dùng xanh vì một Việt Nam khỏe mạnh và giàu đẹp"- ông Trung cho hay.

 

PGS.TS. Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng ghi nhận, ngành sữa Việt Nam đã đảm bảo được cơ bản nhu cầu sữa cho người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng sữa bình quân đầu người của Việt Nam hiện vẫn thấp so với thế giới, chỉ đạt 26 - 28 lít/người/năm, trong khi Thái Lan là 35 lít/người/năm, Singapore là 45 lít/người/năm và các nước châu Âu từ 80 – 100 lít/người/năm.

"Với đặc tính dễ hấp thu, cân đối về thành phần dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi và thể trạng nên sữa và sản phẩm sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho người dân Việt Nam. Do đó, tiêu thụ sữa sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới"- bà Mai cho biết.

Trước xu hướng phát triển của ngành sữa hiện nay, theo ông Trần Quang Trung, điểm mới của triển lãm năm nay đó là tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thương hiệu đang sử dụng các giải pháp sản xuất xanh, bảo vệ môi trường; phổ biến kiến thức để người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng sao có lợi ích cho sức khỏe.

"Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, để ngành sữa, sản phẩm sữa Việt Nam tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường, với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, triển lãm kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật. nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam"- ông Trung nhấn mạnh.

Đại diện Nestlé Việt Nam - bà Lê Hoài Phương chia sẻ, triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng đối với doanh nghiệp ngành sữa, vì thế, thông qua thế mạnh về nghiên cứu và phát triển của một tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới, với đại diện là nhãn hàng Nestlé Milo doanh nghiệp sẽ đem đến triển lãm các sản phẩm dinh dưỡng và các thông điệp khuyến khích kết hợp dinh dưỡng, thể thao, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam bền bỉ và vì sự phát triển ngành sữa bền vững, cạnh tranh./. <Hòa TM>




 

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​