Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Việt Nam - Cộng hòa Séc tăng cường hợp tác đầu tư trong nông nghiệp (Y)

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Quốc Trị cho biết, nông nghiệp Việt Nam thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế chung của đất nước, đưa Việt Nam vượt qua nhóm các nước có thu nhập trung bình thấp. Đến nay, nông sản Việt Nam đã có mặt trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu... Xuất khẩu nông sản Việt Nam hiện đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á và thứ 15 trên thế giới. Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông lâm, thủy sản đã đạt trên 53 tỷ USD với thặng dư thương mại đạt trên 12 tỷ USD, tăng 43,7% so với năm 2022.

Với điều kiện địa lý thuận lợi, chính sách cởi mở, môi trường đầu tư và kinh doanh của Việt Nam ngày càng được hoàn thiện đã và đang đem lại nhiều cơ hội, thuận lợi mới cho các nhà đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Chính sách của Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư của Cộng hòa Séc.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cho rằng, Cộng hòa Séc có thể đầu tư, chuyển giao công nghệ trong chế biến, kinh doanh nông lâm, thủy sản, các sản phẩm chăn nuôi, thuốc thú y… mà 2 bên có nhiều lợi thế để bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Ngành nông nghiệp Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế, thúc đẩy tích hợp đa giá trị trong sản phẩm nông lâm thuỷ sản hướng tới những "giá trị xanh" để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao trên cơ sở khai thác hiệu quả các nguồn lực về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; chuyển từ chuỗi cung ứng nông sản sang phát triển các chuỗi ngành hàng, kết nối với chuỗi lương thực thực phẩm của toàn cầu.

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới đã và đang tham gia 15 Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 90% dòng thuế suất sẽ có lộ trình cắt giảm về 0%. Đây là lợi thế lớn cho các nhà đầu tư, khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và là cơ hội tốt để các doanh nghiệp 2 bên cùng tiếp xúc, trao đổi thông tin, tiến tới xúc tiến ký kết các thỏa thuận hợp tác, sản xuất kinh doanh, liên doanh, liên kết, trong thương mại và đầu tư để cùng có lợi. Bộ NN&PTNT cam kết, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ kinh doanh, thương mại và đầu tư của các doanh nghiệp Cộng hòa Séc phù hợp với luật pháp và chủ trương mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hòa Séc Marek Výborný trao đổi thương mại giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ, điều này là cơ sở để 2 bên tiếp tục mở rộng và phát triển hợp tác song phương:

"Kim ngạch thương mại nông sản giữa 2 quốc gia tăng trưởng tích cực. Đẩy mạnh hợp tác nói chung giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối cả 2 quốc gia trong tương lai. Diễn đàn doanh nghiệp hôm nay sẽ mang lại những ý tưởng hợp tác mới, tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp hai bên tìm hiểu sâu hơn, góp phần phát triển các dự án và hoạt động kinh doanh chung giữa hai nước", Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hòa Séc Marek Výborný nhấn mạnh.​

nguồn: báo Điện tử Chính phủ

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​