Giới
thiệu thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động bán lẻ
điện đến cấp điện áp 0,4 kV tại địa phương
a) Trình tự thực hiện:
- Bước
1: Người yêu
cầu giải quyết thủ tục chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo thành phần, số lượng hồ
sơ đã được quy định (tại Mục c của Thủ tục này); điền đầy đủ
các biểu mẫu, tờ khai hành chính (tại Mục h của Thủ tục này).
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công
tỉnh (gọi là Trung tâm) tại địa chỉ số 236, đường Phan Trung,
Khu phố 2, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai: Công chức tiếp nhận hồ sơ có
trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra tính pháp lý, tính đầy đủ nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ
thiếu, hoặc không hợp lệ: Hướng dẫn cụ thể (01 lần, bằng Phiếu hướng dẫn) để khách hàng biết cung cấp, bổ
sung đúng quy định.
+ Trường hợp hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, in Phiếu biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập
thông tin hồ sơ vào phần mềm quản lý; chuyển giao hồ sơ về Sở Công Thương (thông qua nhân viên bưu điện).
- Bước 3: Sở Công thương
tiếp nhận, giải quyết, nhập tình trạng giải quyết hồ sơ lên phần mềm quản lý,
giao kết quả hồ sơ về Trung tâm (việc nhận
và giao kết quả hồ sơ thông qua nhân viên bưu điện).
Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết hoặc yêu cầu bổ sung, phải có văn bản nêu rõ lý do, trả lại
Trung tâm đúng thời gian quy định.
- Bước 4: Trung tâm có
trách nhiệm thu phí, lệ phí; giao trả kết quả trực tiếp (hoặc qua hệ thống bưu điện) cho khách hàng. Trường hợp nhân viên
bưu điện trả kết quả trực tiếp cho khách hàng, Trung tâm có trách nhiệm thu lại
các khoản phí, lệ phí từ cơ quan bưu điện.
* Trình tự, thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động
điện lực không qua trực tuyến được thực hiện như sau:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được
hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động
điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp
giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ
lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên
quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày cơ quan cấp giấy
phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân
đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ sung hồ sơ và trả lời bằng văn bản, cơ
quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy
phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ
sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
b) Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ tại Trung tâm
hành chính công tỉnh tại địa chỉ số 236, đường Phan Trung, Khu phố 2, phường
Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai hoặc gửi qua dịch vụ bưu điện hoặc truy
cập trang web tại địa chỉ: https://dichvucong.dongnai.gov.vn/ để được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
* Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được
cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội dung sau:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu
01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 21/2020/TT-BCT ngày 09/9/2020 của Bộ Công Thương;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định
thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
* Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn
vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu
01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 21/2020/TT-BCT ngày 09/9/2020 của Bộ Công Thương;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định
thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;
+ Tài liệu chứng minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu
về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
d) Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
đ) Cơ quan thực hiện TTHC:
-
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh Đồng Nai.
-
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu
có): Không.
-
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương Đồng Nai.
-
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
e) Kết quả của việc thực hiện
TTHC: Giấy phép.
g) Phí, lệ phí: 350.000
đồng cho một hồ sơ cấp phép.
h)
Mẫu đơn: theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục
ban hành kèm theo Thông tư 21/2020/TT-BCT ngày 09/9/2020 của Bộ Công Thương.
i) Đối tượng thực hiện:
Cá nhân, tổ chức.
k) Yêu cầu hoặc điều kiện để thực
hiện TTHC:
- Đảm bảo yêu cầu, điều kiện như
đối với trường hợp cấp mới;
- Có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ
sở của đơn vị được cấp giấy phép hoặc tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển
giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
* Ghi chú: phần in nghiêng là nội dung sửa đổi