Sờ Công Thương triển khai Văn bản số 4219/SCT-TT ngày 23/6/2023 về nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyên cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Nội dung cụ thể như sau:
Kính gửi:
- Phòng Quản lý Thương mại;
- Phòng Quản lý Công nghiệp;
- Phòng Kỹ thuật và Quản lý Năng lượng;
- Văn phòng Sở;
- Phòng Kế hoạch Tài chính – Tổng hợp;
- Thanh tra Sở;
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.
.
Thực hiện văn bản số 4776/UBND-HCC ngày 17/5/2023 của UBND tỉnh về việc nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh.
Giám đốc Sở Công Thương yêu cầu Trưởng các phòng thực hiện một số nội dung sau:
1. Giao Trưởng các phòng chuyên môn phối hợp với Thanh tra Sở thực hiện đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 29/12/2022, Kế hoạch số 283/KH-UBND ngày 29/12/2022, Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 12/4/2023 của UBND tỉnh. Đồng thời, thường xuyên rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC) của Sở để đề xuất bổ sung các dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
2. Giao Phòng Kế hoạch Tài chính – Tổng hợp phối hợp với Thanh tra Sở, các phòng chuyên môn đề xuất giảm phí, lệ phí trong trường hợp người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính (nếu có).
3. Giao Thanh tra Sở chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC và công chức đầu mối kiểm soát TTHC của Sở; đảm bảo đội ngũ công chức có trình độ, năng lực, kiến thức thực tiễn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; khuyến khích các phòng có sáng kiến mới nhằm đẩy mạnh việc cung cấp DVCTT, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng DVCTT, đặc biệt là người lớn tuổi, người dân ở khu vực nông thôn, đảm bảo mọi người dân có thể thao tác nộp trực tuyến tại nhà không cần đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở. Tăng cường công tác kiểm tra về tình hình thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC.
Đồng thời tăng cường triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đảm bảo kết quả giải quyết hồ sơ được cung cấp đồng thời cả bản điện tử, bản giấy có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.
4. Giao Phòng Kế hoạch Tài chính – Tổng hợp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích và sự thuận tiện của dịch vụ công trực tuyến thông qua các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia dịch vụ công trực tuyến, xem đây là dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực nhằm giảm thời gian, chi phí trong giải quyết thủ tục hành chính từng bước chuyển từ thói quen thực hiện giải quyết TTHC trực tiếp sang trực tuyến.
5. Giao Phòng Kế hoạch Tài chính – Tổng hợp phối hợp với Thanh tra Sở, các phòng chuyên môn đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng DVCTT để đánh giá đúng thực trạng, từ đó kịp thời hướng dẫn và giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn triển khai thực hiện.
Trong quá trình triển khai thực hiện có phát
sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị Trưởng các phòng kịp thời có báo cáo bằng văn
bản và gửi về Sở Công Thương (qua Thanh tra Sở) để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo sở
để xem xét./.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập