Sở Công Thương ban hành Quyết định số 269/QĐ-SCT ngày 03/11/2023 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Sở Công Thương Đồng Nai. Nội dung cụ thể như sau:
Đính kèm Quyết định đã ban hành
QUYẾT ĐỊNH
Về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo cải cách hành chính
của Sở Công Thương Đồng Nai
GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Quyết định số 46/2022/QĐ-UBND ngày 18 tháng 10 năm 2022 của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của Sở Công Thương;
Căn cứ Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/3/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương;
Căn cứ Văn bản số 4340/SNV-TT ngày 19/10/2023 của Sở Nội vụ về việc rà soát kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tại đơn vị, địa phương;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Sở,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Kiện toàn Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Sở Công Thương Đồng Nai gồm các thành viên sau đây:
1. Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở - Trưởng ban;
2. Ông Thái Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở - Phó Trưởng ban;
3. Ông Văn Hữu Đồng, Chánh Văn phòng Sở - Ủy viên Thường trực;
4. Trưởng các Phòng, đơn vị thuộc Sở là Ủy viên của Ban chỉ đạo;
5. Bà Lê Dung Hạnh, Chuyên viên Văn phòng Sở - Thư ký.
Điều 2. Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, Văn phòng Sở và các thành viên Ban Chỉ đạo
1. Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, Văn phòng Sở
- Tham mưu giúp Giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính trong ngành Công thương.
- Giao Văn phòng Sở là Thường trực Ban Chỉ đạo, là đầu mối tổng hợp chung việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong ngành Công thương và các nội dung hoạt động của Ban Chỉ đạo.
2. Nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo
- Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành công việc chung của Ban Chỉ đạo.
- Phó Trưởng ban Chỉ đạo giúp Trưởng ban Chỉ đạo theo dõi chỉ đạo thường xuyên đối với việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính trong ngành Công thương.
- Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo tham mưu giúp Trưởng ban và Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, tham mưu theo dõi đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính trong toàn ngành và nhiệm vụ công tác cải cách hành chính theo chức năng, nhiệm vụ của các phòng, đơn vị thuộc Sở.
- Các Ủy viên Ban Chỉ đạo tham mưu giúp Ban chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính theo chức năng, nhiệm vụ của phòng, đơn vị mình quản lý và các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Trưởng ban và Phó trưởng Ban Chỉ đạo; Thường xuyên rà soát khắc phục các hạn chế (nếu có), thực hiện nghiêm các chỉ đạo, kết luận của Trưởng ban cải cách tỉnh, Trưởng Ban cải cách Sở; Định kỳ phối hợp với Thư ký Ban Chỉ đạo thực hiện việc triển khai và báo cáo cải cách hành chính theo quy định.
- Các Ủy viên tăng cường thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC thuộc lĩnh vực quản lý; thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác CCHC; không giao khoán cho cấp phó, cho công chức, viên chức tham mưu công tác CCHC.
- Ban Chỉ đạo họp định kỳ mỗi quý một lần, họp đột xuất theo yêu cầu của Trưởng ban chỉ đạo hoặc Phó Trưởng ban chỉ đạo.
- Thư ký Ban Chỉ đạo tham mưu, dự thảo các văn bản về triển khai thực hiện, theo dõi, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính trong ngành Công thương; chuẩn bị các tài liệu, nội dung cho Trưởng ban, Phó ban tại cuộc họp định kỳ của Ban Chỉ đạo Sở và Ban chỉ đạo CCHC tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 97/QĐ-SCT ngày 04/5/2023 về việc thành lập Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Sở Công Thương Đồng Nai.
Điều 4. Chánh Văn phòng Sở, Chánh Thanh tra Sở, Trưởng các phòng, đơn vị và các cá nhân có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập