Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau: Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử - Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Công Thương - Số điện thoại: 0913 755 979 - Email: cuongdizadn@yahoo.com.vn **** Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước: Người tiêu dùng hưởng lợi lớn (NT)

Đây là năm thứ tư liên tiếp xe ô tô sản xuất trong nước được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ nhưng thời gian sẽ chỉ còn 3 tháng.​

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/ND-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu phí trước đối đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo dài bởi ô tô và các loại xe ô tô tương tự được sản xuất, gắn ráp trong nước.  

Chính sách giảm 50% phí trước ô tô sản xuất trong nước có hiệu lực thi hành trong 3 tháng kể từ ngày 9/1/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Theo đó, từ ngày nghị định này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 30/11/2024, mức thu phí trước tiếp bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 10/2022/ND-CP ngày 15/1 /2022 của Chính phủ quy định về giá trị trước liên; các đề xuất quyết định thực hiện hành động của Hội đồng nhân dân hoặc quyết định thực hiện hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mức thu phí trước địa phương và các bản sửa đổi văn bản, bổ sung, thay thế (nếu có).

Từ ngày 12/1/2024 trở đi, thẩm định phí trước liên tiếp tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 10/2022/ND-CP ngày 15/1/2022 của Chính phủ quy định về quy định phí trước liên hệ ; các đề xuất quyết định thực hiện hành động của Hội đồng nhân dân hoặc quyết định thực hiện hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mức thu phí trước địa phương và các bản sửa đổi văn bản, bổ sung, thay thế (nếu có).

Đây là năm thứ tư liên tiếp xe ô tô sản xuất trong nước bị ảnh hưởng chính sách này. Tuy nhiên, thời gian thực hiện chính sách này rút ngắn một nửa thời gian nên thời gian điều chỉnh trước đó là 6 tháng.

Giảm 50% lệ phí trước ô tô sản xuất trong nước: Người tiêu dùng có lợi ích lớn
Chính thức giảm 50% phí trước ô tô sản xuất trong nước trong 3 tháng

Liên quan đến chính sách giảm 50% phí trước ô tô sản xuất trong nước, Bộ Tài chính cho rằng, năm 2024, trong khi sản lượng và doanh số bán ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước liên tục giảm thì ô to enter the cost reload nhanh hơn.  

Ven bờ, từ đầu năm 2024, nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã được nhà phân phối mạnh tay ưu đãi, hạ giá sâu giúp tăng doanh số, vượt lên, thu gọn khoảng cách đáng kể để xe sản xuất trong nước. Việt Nam đã ký kết 17 Hiệp định FTA, trong đó có nhiều FTA cam kết nhập thuế vào ô nguyên tối thiểu khoảng 0%. Việc thực hiện các cam kết này sẽ gây ra sức ép xe nhập khẩu có chất lượng, công nghệ cao, giá thành cạnh tranh đối với sản phẩm ô tô sản xuất, gắn nhanh trong nước.

Đây là những vấn đề khó khăn đặc biệt trong giai đoạn hiện nay nếu chỉ dựa vào nguồn lực và các giải pháp kích thước riêng lẻ của từng doanh nghiệp sẽ không đủ để tạo ra sự ổn định trong duy trì sản lượng và doanh số bán hàng cũng như sức mạnh giúp thị trường tăng trưởng trở lại, đồng đều và bền vững.

"Tiếp tục thực hiện giảm 50% mức thu phí trước đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là một trong những giải pháp hỗ trợ tài chính, khuyến khích tiêu dùng; phục hồi tốc độ tăng trưởng của chuyên ngành; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đảm bảo xã hội.

Vì vậy, để góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ tài chính chính cho người dân, doanh nghiệp, tạo đà để phục hồi tăng trưởng cho sản phẩm sản xuất chuyên ngành, lắp ráp ô tô trong nước trước bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn , công thức thực hiện giảm bớt mức thu phí trước đối với xe ô tô để sản xuất, gắn ráp trong nước là một trong những giải pháp cần thiết" , Bộ Tài chính chính cho hay.

Có ý định xe tô trong những dịp này, anh Vũ Ngọc Anh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) đến mua xe tại showroom ô tô ở 197A Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội chia sẻ, anh có ý định mua xe ô tô từ khoảng 2 tháng trước, nhưng khi nghe tin Nhà nước sẽ giảm 50% lệ phí trước liên hệ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng nên đã quyết định lùi lại chờ quyết định chính thức.

"Mặc dù thời gian áp dụng được rút xuống 3 tháng nhưng như thế người dân được hưởng lợi tương đối rồi. Tôi đang tìm xe phù hợp với túi tiền, từ 700-800 triệu đồng để chốt tiền, làm hợp đồng mua xe trong một vài ngày tới" , anh Ngọc Anh cho hay.

Giảm 50% phí trước ô tô sản xuất trong nước: Người lao động được hưởng lợi lớn
Lễ bàn giao xe cho khách hàng tại showroom Hyundai Phạm Văn Đồng.

Trao đổi với Báo Công Thương, một showroom đại diện Hyundai Phạm Văn Đồng cho hay, sau khi chính thức áp dụng chính sách giảm 50% phí trước các liên hệ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước, dân đến xem xe nhiều hơn so với trước. Khách hàng đến tham khảo mua xe ở nhiều phân khúc khác nhau từ 400-600 triệu đồng và từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng, tùy theo nhu cầu.  

"Với việc giảm 50% phí liên hệ cho xe sản xuất, gắn ráp trong nước, chắc chắn người dân sẽ được hưởng lợi lớn nhất. Dân dân đương nhiên sẽ lùi thời điểm để được hưởng chính sách ưu đãi. Vì thực tế thời gian trước, một số khách hàng nghệ tin Nhà nước sẽ giảm 50% phí trước liên hệ cho các loại xe gắn ráp, sản phẩm sản xuất trong nước đến showroom đã ngừng đặt thùng để chờ quyết định điều này" , đại diện showroom Hyundai Phạm Văn Đồng cho hay.

Còn một nhân viên bán hàng tại showroom ô tô ở Phạm Hùng chia sẻ: “Với chính sách giảm phí 50% trước xe gắn ráp, sản phẩm sản xuất trong nước chắc chắn sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Với nhân thành viên bán hàng cũng có lợi vì doanh thu bán hàng tăng thì đương nhiên thu nhập cũng sẽ tốt hơn" . 

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​