Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau: Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử - Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Công Thương - Số điện thoại: 0913 755 979 - Email: cuongdizadn@yahoo.com.vn **** Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại chuyên ngành Lụa tơ tằm tại Ấn Độ (Y)

1. Mục tiêu

+ Tạo kết nối giao thương, thúc đẩy cơ hội kinh doanh và xuất khẩu Lụa tơ tằm vào thị trường Ấn Độ thông qua chương trình gặp gỡ B2B, và hội thảo giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nhập khẩu, phân phối bán buôn, bán lẻ và sản xuất Lụa tơ tằm tại Ấn Độ

+ Giới thiệu tiềm năng sản xuất và xuất khẩu chuyên ngành Lụa tơ tằm của Việt Nam tới các nhà nhập khẩu Ấn Độ thông qua sản phẩm mẫu, catalogue,...

+ Nắm bắt trực tiếp nhu cầu thị trường xuất khẩu, thị hiếu người tiêu dùng và các quy định, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Ấn Độ đối với các sản phẩm Lụa tơ tằm của Việt Nam.

2. Quy mô: Khoảng 17 đến 20 doanh nghiệp.

3. Thời gian: Dự kiến từ ngày 23/9 - 29/9/2024

4. Địa điểm: Tại Newdelhi và Mumbai - Ấn Độ

5. Ngành hàng: Lụa tơ tằm (các sản phẩm gồm xơ sợi tơ tằm, xơ sợi các loại, vải lụa, đồ phụ kiện, khăn, thảm lụa, đồ trang trí nội thất bằng lụa, trang phục …).

6. Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định liên quan đến chuyên ngành tơ lụa, dệt, may và phụ kiện...

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia: (1) Năng lực sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp; (2) Năng lực giao dịch thương mại quốc tế của nhân sự tham gia Đoàn; (3) Ngành hàng phù hợp với mục tiêu Chương trình Đoàn; (4) Mục tiêu tham dự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; (5) Hồ sơ đăng ký tham dự nộp đúng hạn quy định.

8. Nội dung chương trình: (Chương trình dự kiến đính kèm)

9. Chi phí

a) Hỗ trợ của Nhà nước cho doanh nghiệp tham gia Đoàn

- Mỗi doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn (có năng lực sản xuất, kinh doanh xuất khẩu, có mục tiêu xúc tiến xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang thị trường Ấn Độ, nhân sự tham gia Đoàn có khả năng giao dịch thương mại quốc tế và nộp hồ sơ đăng ký đầy đủ, đúng hạn quy định) sẽ được Nhà nước hỗ trợ vé máy bay chặng hành trình Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh – Newdelhi - Mumbai - Hà Nội/ Thành phố Hồ Chí Minh cho 01 đại diện của doanh nghiệp và một số chi phí tổ chức các chương trình giao thương theo quy định tại Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện hoạt động XTTM phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM.

- Các chi phí khác do doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm chi trả.

b) Chi phí đặt cọc

- Mỗi cơ quan, doanh nghiệp tham gia đặt cọc đảm bảo việc tham gia Đoàn nếu được lựa chọn 22.000.000 đồng/01 người (Hai mươi hai triệu đồng/01 người) vào tài khoản sau:

+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại

+ Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt – Hoàn Kiếm – Hà Nội

+ Số tài khoản: 0011000286212 – CN SGD Ngân hàng Ngoại Thương VN

+ Nội dung: [tên DN] chuyển tiền đặt cọc Đoàn giao dịch thương mại chuyên ngành Lụa tơ tằm tại Ấn Độ 2024

- Phương thức thanh quyết toán tiền đặt cọc như sau:

+ Đối với doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký nhưng không được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được hoàn trả 100% tiền đặt cọc.

+ Đối với doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký, đã được lựa chọn tham gia chương trình nhưng không tham gia và thông báo với Ban tổ chức sau ngày 23 tháng 8 năm 2024 sẽ không được hoàn trả tiền đặt cọc. Ban tổ chức sẽ sử dụng khoản đặt cọc này để trang trải các chi phí cho việc tổ chức chương trình.

+ Đối với doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký, đã được lựa chọn tham gia Đoàn, đã nộp đầy đủ hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh Ấn Độ trong chương trình Đoàn nhưng không được cấp thị thực sẽ được Ban tổ chức hoàn trả 100% tiền đặt cọc và doanh nghiệp phải chịu chi phí hoàn vé máy bay (nếu Ban tổ chức đã đặt vé cho doanh nghiệp).

+ Đối với doanh nghiệp đã tham gia chương trình thực hiện đúng, đủ các quy định của Ban tổ chức sẽ được hoàn trả 100% tiền đặt cọc sau khi kết thúc chương trình.

+ Đối với doanh nghiệp đã tham gia chương trình, không thực hiện đúng, đủ quy định của Ban tổ chức sẽ không được hoàn trả tiền đặt cọc.

10. Nghĩa vụ của cơ quan, doanh nghiệp tham gia chương trình.

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn và thực hiện nghiêm chỉnh các nội quy và quy định của Ban tổ chức chương trình.

- Sau khi kết thúc chương trình, trong vòng 10 ngày: Các doanh nghiệp tham gia chương trình phải gửi về Cục XTTM: Báo cáo kết quả (theo mẫu quy định); hộ chiếu trang 01, trang dán thị thực nhập cảnh Ấn Độ và trang có đóng dấu xuất nhập cảnh ở Việt Nam, Ấn Độ (bản sao), thẻ lên máy bay tại Việt Nam và Ấn Độ đến Cục XTTM.

11. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập (sao y bản chính hoặc đóng dấu đơn vị).

- Đơn đăng ký tham gia Đoàn (Mẫu 1, đính kèm).

- Bản đăng ký danh sách nhân sự tham gia Đoàn (Mẫu 2, đính kèm).

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ về địa chỉ: vietrade_danang@vietrade.gov.vn  

12. Thời hạn đăng ký tham gia

Hồ sơ đăng ký gửi về Cục XTTM (TCT Miền Trung Tây nguyên) trước ngày 28 tháng 8 năm 2024, Do số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ có hạn, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt.

Cục Xúc tiến thương mại kính đề nghị Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố thông tin Chương trình đến doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại – TCT khu vực miền Trung – Tây Nguyên 

Địa chỉ: Số 7B Cách Mạng Tháng Tám, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng;

Điện thoại: 0236.3625 755;

Email: vietrade_danang@vietrade.gov.vn 

Liên hệ: Chị Trương Thị Xuyến (ĐT: 0905.837.210)./.

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​