Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau: Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử - Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Công Thương - Số điện thoại: 0913 755 979 - Email: cuongdizadn@yahoo.com.vn **** Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ”**** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Thông tin tại Hội nghị trực tuyến quán triệt một số nội dung triển khai Luật căn cước
Chiều ngày 28/6/2024, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt một số nội dung triển khai Luật căn cước năm 2023 đến Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước. Tại điểm cầu Đồng Nai, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị; cùng dự có đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương trực thuộc Công an tỉnh.
 
Đ/c Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và Đ/c Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe Đại tá Vũ Văn Tấn, Cục phó Cục Cảnh sát QLHC về TTXH quán triệt, triển khai nội dung luật và các văn bản chi tiết hướng dẫn thi hành, nhất là những điểm mới, điểm đáng chú ý, những vấn đề thực tiễn trong quá trình thi hành luật. Đồng thời, tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ nội dung tầm quan trọng của luật; ý nghĩa của việc ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung các chính sách đối với công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực chuyên ngành; những vấn đề cần quan tâm, chú ý trong triển khai thi hành, nhanh chóng đưa luật vào đời sống...

 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Đồng Nai


Hiện nay, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để bảo đảm sẵn sàng thu nhận hồ sơ, cấp thẻ Căn cước cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi; từ 6 đến dưới 14 tuổi; từ 14 tuổi trở lên và cấp Giấy chứng nhận Căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch từ ngày 1/7/2024.

Luật Căn cước được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, đến ngày 1/7/2024 bắt đầu có hiệu lực giúp hoàn thiện pháp luật, đáp ứng thực tiễn về quản lý dân cư, cải cách hành chính, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Luật Căn cước có 10 điểm mới; Những điểm mới quan trọng của Luật là việc đổi thẻ Căn cước công dân thành thẻ Căn cước; Mở rộng đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp thẻ Căn cước cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi; từ 6 đến dưới 14 tuổi; từ 14 tuổi trở lên và cấp Giấy chứng nhận Căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch từ ngày 1/7/2024...

 
Các đại biểu đã được lắng nghe Đại tá Vũ Văn Tấn, Cục phó Cục Cảnh sát QLHC về TTXH quán triệt, triển khai nội dung Luật căn cước 2023


Từ ngày 1/7, khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thì Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ Căn cước theo quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Luật Căn cước quy định: Thẻ Căn cước công dân đã được cấp trước ngày Luật Căn cước có hiệu lực thi hành có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ. Công dân khi có nhu cầu thì được cấp đổi sang thẻ căn cước (Khoản 1, Điều 46). Như vậy, thẻ Căn cước có giá trị tương đương như thẻ Căn cước công dân. Tuy nhiên đối với các trường hợp công dân đang sử dụng thẻ Căn cước công dân vẫn còn thời hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng đến khi hết thời hạn mới phải đổi sang thẻ Căn cước, trừ trường hợp công dân có nhu cầu đổi từ thẻ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước.

 
Đ/c Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Kết thúc hội nghị, tại điểm cầu Công an tỉnh Đồng Nai, đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu toàn lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các xã, phường, thị trấn bám sát nội dung và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật để thực hiện hiệu quả việc cấp thẻ Căn cước, chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền các chính sách mới của Luật, đặc biệt là chính sách về cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch. Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc chỉ đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp Công an 11 huyện, thành phố tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, tổ chức tập huấn cho cán bộ trực tiếp thực hiện, phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị và chính quyền địa phương... Với kinh nghiệm đã triển khai thành công chiến dịch cấp thẻ Căn cước công dân, đồng chí Phó Giám đốc tin tưởng rằng, Công an tỉnh Đồng Nai cũng sẽ triển khai thành công việc cấp thẻ Căn cước.



 
Đ/c Đại tá Trần Ngọc Minh - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh phát biểu


Đại tá Trần Ngọc Minh - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: Bắt đầu từ ngày 1/7, sau khi Luật căn cước có hiệu lực, toàn lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an 11 huyện, thành phố sẽ đồng loạt ra quân thực hiện thu nhận hồ sơ, cấp thẻ Căn cước cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi; từ 6 đến dưới 14 tuổi; từ 14 tuổi trở lên và cấp Giấy chứng nhận Căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.
Theo CAT.​

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​