Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Môi trường đầu tư tại Đồng Nai hướng tới xây dựng chuỗi liên kết ngành (H)
 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc kết hợp xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc, UBND tỉnh phối hợp Tập đoàn Sojitz và Tập đoàn SMC tổ chức Hội thảo mini về chuỗi liên kết ngành tại Tokyo, Nhật Bản vào sáng 24-4 với 10 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ dự kiến thực hiện dự án đầu tư tại Đồng Nai.

Tại hội thảo, Giám đốc Sở Công thương Phạm Văn Cường thông tin về tình hình thu hút đầu tư, thực trạng phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng cao, định hướng chiến lược và thách thức phát triển chuỗi liên kết ngành tại tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian qua, một số ngành công nghiệp cũng đã hình thành và phát triển theo chuỗi liên kết, tập trung như: may mặc, da giày, điện tử, chế biến gỗ, chế biến nông sản thực phẩm... 

Đồng Nai luôn xác định phát triển chuỗi liên kết ngành là một giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Nhật Bản là quốc gia có nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ, có mạng lưới liên kết ngành chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trong cùng ngành và các ngành hỗ trợ tạo nên thế mạnh nổi bật. Sản phẩm của Nhật Bản được biết đến với độ bền bỉ, chính xác và chất lượng cao. Người lao động Nhật Bản có trình độ chuyên môn cao, kỷ luật tốt và tinh thần làm việc trách nhiệm.

Do vậy, tỉnh hy vọng có sự chung tay góp sức của các bên liên quan để xây dựng và phát triển chuỗi liên kết ngành hiệu quả, bền vững; kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai theo mô hình liên kết ngành, liên kết với doanh nghiệp Việt Nam để khai thác thị trường Việt Nam và các thị trường khác trong khu vực;

Hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất tiên tiến cho doanh nghiệp Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng đã nghe Tập đoàn SMC trình bày về chiến lược phát triển chuỗi cung ứng của tập đoàn và Tập đoàn Sojitz thông tin về chính sách hỗ trợ xây dựng chuỗi liên kết ngành tại Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành)./. <Hòa TM>

                                            Nguồn: Báo Đồng Nai



 

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​