Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Sẵn sàng cho cao điểm thị trường Tết
 Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu mua sắm hàng Tết bắt đầu tăng cao, các doanh nghiệp (DN), siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống… trên địa bàn tỉnh đã bước vào đợt cao điểm bán hàng hóa phục vụ Tết.


* Nguồn hàng phong phú

Theo Sở Công thương, đến nay các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng với tổng giá trị hàng hóa dự trữ trên 23,2 ngàn tỷ đồng, chủ yếu là mặt hàng thịt heo tại các trang trại lớn của tỉnh, phục vụ nhu cầu trong tỉnh và một số tỉnh, thành lân cận, còn lại là những mặt hàng tiêu dùng, xăng dầu, bánh mứt, bia, nước ngọt… phục vụ Tết Nhâm Dần 2022. Với sự chuẩn bị hàng hóa từ địa phương và các DN sản xuất kinh doanh, các trung tâm thương mại, siêu thị như hiện nay, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2022 trên địa bàn tỉnh phong phú, dồi dào, đảm bảo cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đặc biệt, trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, các địa phương, nhiều DN, trung tâm thương mại, siêu thị đã chủ động nguồn hàng dự trữ, nhất là các mặt hàng thiết yếu để tránh trường hợp khan hàng, sốt giá vào dịp cao điểm này.

Ông Lê Thanh Nhàn, Giám đốc điều hành Siêu thị Hoàng Đức (TP.Long Khánh) chia sẻ, nhu cầu mua sắm Tết trong những ngày qua bắt đầu tăng cao. Siêu thị đã chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú về chủng loại, mẫu mã, đảm bảo ổn định giá cả đầu ra vào dịp cao điểm cận Tết sắp tới.

Tương tự, ông Trần Đình Quyền, Giám đốc MM Mega Market Biên Hòa cho biết, siêu thị đã xây dựng kế hoạch, thời gian hoạt động vào dịp Tết sắp tới. Nguồn hàng hóa tại siêu thị đã sẵn sàng, dồi dào, với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, hàng tiêu dùng phục vụ Tết…

Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Big C Đồng Nai cho biết, hiện lượng khách đến mua sắm Tết tại siêu thị đang tăng dần, dự báo sẽ tăng cao từ ngày 26 tháng Chạp. Trong những ngày cao điểm giáp Tết sắp tới, siêu thị chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để phục vụ người dân. Trong đó, nguồn hàng dự trữ các mặt hàng như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm, các loại bánh kẹo… tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại các chợ, nhu cầu mua sắm cũng bắt đầu tăng lên dù chịu nhiều tác động từ tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Nhiều tiểu thương ở các chợ cũng cơ bản chuẩn bị đủ nguồn hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Ông Võ Văn Phi, Trưởng ban Quản lý chợ Biên Hòa chia sẻ, dự báo sức mua sẽ tăng cao trong 3-4 ngày giáp Tết. Chợ đã triển khai, bố trí thêm một số sạp hàng thời vụ bán các loại bánh kẹo, mứt, đồ trang trí Tết ở khu vực mặt tiền, bên hông của chợ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong cao điểm Tết. Đồng thời, Ban quản lý chợ còn tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, chủ động về công tác báo giá hằng ngày và niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… vào dịp này.

* Chú trọng công tác bình ổn giá

Cũng theo Sở Công thương, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 73 điểm bán hàng bình ổn giá, trong đó có 16 điểm bán hàng bình ổn giá ở các địa phương do 9 đơn vị HTX vay vốn triển khai với tổng số tiền cho vay hơn 5,4 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 57 điểm bán hàng bình ổn giá bằng vốn tự có của DN. Có 17 DN, đơn vị cam kết dự trữ hàng hóa với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như: Co.opmart Biên Hòa, MM Mega Market Biên Hòa, Big C Đồng Nai, Big C Tân Hiệp, Vinmart Biên Hòa, Vinmart Long Thành, Lotte Mart Đồng Nai, siêu thị Hoàng Đức, Công ty CP Chăn nuôi C.P chi nhánh 2 tại Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Hương Vĩnh Cửu, Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Bình Minh, Công ty CP Bibica, Công ty CP Sài Gòn Lương Thực, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Đồng Nai (D&F), Công ty TNHH Thực phẩm sạch Bát Giới, Công ty CP Con Cưng, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phần mềm Sắc Màu...

images2431944_7a.jpg 
 

Người tiêu dùng chọn mua các mặt hàng Tết tại Big C Đồng Nai
 

Ngoài ra, các địa phương đã phê duyệt cho 7 HTX tổ chức 184 chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết đến những địa phương vùng xa của các huyện: Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Trảng Bom, tổng số tiền hỗ trợ chi phí vận chuyển, nhân công và bao bì dành cho các chuyến hàng lưu động này là hơn 457 triệu đồng. Tính đến ngày 25-1, các HTX đã tổ chức 173/184 chuyến hàng lưu động và tiếp tục hoàn thành các chuyến hàng còn lại theo kế hoạch.

Ông Bùi Văn Thìn, Giám đốc HTX Thương mại dịch vụ Suối Cát (H.Xuân Lộc) chia sẻ, HTX đã triển khai 3 điểm bán hàng bình ổn giá cố định tại chợ Suối Cát; hoàn thành 25 chuyến hàng lưu động bình ổn giá về các xã: Xuân Trường, Xuân Thành và Lang Minh (H.Xuân Lộc). Sức mua tại các điểm, chuyến hàng này tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo hoạt động lưu thông, cung ứng hàng hóa vào dịp Tết, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá.

Ông Đỗ Ngọc Nam, Phó chủ tịch UBND H.Trảng Bom cho biết, qua rà soát, đánh giá, hiện nay lượng hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Địa phương chủ động triển khai các kế hoạch thực hiện công tác bình ổn giá, các chuyến hàng lưu động phục vụ Tết về các xã vùng xa. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là đẩy mạnh kiểm tra tình hình giá cả, niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm… trong đợt cao điểm Tết sắp tới.

Những ngày qua, đoàn công tác của HĐND tỉnh và Sở Công thương đã về làm việc với các địa phương trong tỉnh về công tác chuẩn bị, cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ông Nguyễn Kim Phước, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh chia sẻ, qua công tác kiểm tra, giám sát tình hình chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ dịp Tết, các địa phương, siêu thị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án về dự trữ, chuẩn bị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2022, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu. Các đơn vị tham gia các chương trình bình ổn giá tại các huyện cơ bản đã triển khai các điểm bán hàng cố định và chuyến hàng lưu động theo đúng kế hoạch đề ra.

Ông Phước lưu ý các địa phương, đơn vị liên quan cần tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch chương trình bình ổn giá của tỉnh vào dịp cao điểm mua sắm dịp Tết, cũng như chủ động công tác đảm bảo nguồn hàng thiết yếu, tăng cường kiểm tra tình hình giá cả, niêm yết giá, ổn định thị trường, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng, chống cháy nổ tại các điểm kinh doanh, chợ, siêu thị… trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Nguồn: Báo Đồng Nai

 

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​