Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam (Y)

Đại hội Năng lượng Thế giới lần thứ 26 với chủ đề: “Tái thiết Năng lượng cho Con Người và Hành tinh” diễn ra từ ngày 22 đến 25 tháng 4 năm 2024 tại Rotterdam - Hà Lan là thời điểm quan trọng để các nhà lãnh đạo tham gia sâu và thực chất vào nỗ lực chung của toàn cầu cho việc tái thiết lại các nguồn năng lượng cho toàn cầu và từng vùng lãnh thổ.

Hội đồng Năng lượng Thế giới  (gọi tắt là WEC) thành lập năm 1923, là cơ quan năng lượng toàn cầu được Liên Hợp Quốc công nhận đại diện cho toàn bộ các loại năng lượng, là đối tác chiến lược của một số tổ chức chủ đề về năng lượng của lĩnh vực. Với hơn 3000 tổ chức thành viên trong đó có các Ủy ban quốc gia của WEC đại diện tại gần 100 quốc gia trên thế giới bao gồm các nhà lãnh đạo chuyên ngành năng lượng và được tài trợ đóng góp bởi các Ủy ban quốc gia .

Hiện tại WEC có đại diện tại Việt Nam, được cấp Giấy chứng nhận hoạt động số 455/HD-CNV ngày 15 tháng 10 năm 2019 và Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Hội đồng Năng lượng Thế giới. Ủy ban Việt Nam của Hội đồng Năng lượng Thế giới (WEC Việt Nam) là cầu nối, hợp tác bền vững với các tổ chức liên quan đến năng lượng, mục tiêu cuối cùng là cung cấp năng lượng Việt Nam vững chắc, tiết kiệm , an toàn, có trách nhiệm và gắn kết quốc tế.

Bà Titathy Nguyễn – Đại diện lãnh đạo WEC tại Việt Nam cho biết: Thông qua Quận ban Việt Nam, chúng tôi tổ chức báo cáo để tuyên truyền, hướng dẫn các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam tham gia chương trình mang tầm quy mô toàn cầu và có cơ sở sâu hơn cho các vấn đề quan trọng liên quan đến năng lượng trên toàn cầu.

Theo bà Titathy Nguyễn, với tình hình hiện nay và những cam kết của Việt Nam trong công việc chuyển đổi tăng tốc đến Net Zero Yêu cầu phải quyết tâm, nỗ lực cao; huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển và sinh xã hội trên tất cả các lĩnh vực. Đối với tham gia của chính phủ tại chương trình này sẽ có ích từ việc chia sẻ và học lợi ích các chính sách và giải pháp quản lý hiệu quả hiệu quả từ các quốc gia khác.

Việc tham gia Đại hội Năng lượng Thế giới lần thứ 26 này, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực năng lượng, nguồn lực tài chính toàn cầu, từ đó có thể phát triển các giải pháp và sản phẩm sử dụng năng lượng sạch và hiệu quả hơn. Điều này không chỉ tạo ra cơ sở kinh doanh mới mà còn giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy phát triển bền vững . 

Dựa trên chiến lược WEC toàn cầu phần để đủ 1 tỷ lệ người biết về năng lượng và môi trường , chuyển đổi 100 triệu việc làm sang nghề nghiệp xanh tăng tốc đến Net zero. 

Nhân sự kiện này, WEC Việt Nam phát động dự án chuỗi “ Trường kỳ xanh – Bù đắp  dấu chân Carbon '' Bao gồm các chương trình như sau: Truyền thông tín chỉ Carbon, sàn giao dịch Carbon và cộng đồng tín chỉ Carbon toàn cầu ; Tham gia Phong trào 1 tỷ cây xanh để đảo ngược bước tiến khí hậu toàn cầu; Giải pháp năng lượng bản địa – Khi năng lượng xanh đáp ứng lượng Carbon bù đắp; Dự án cộng đồng “Hành trình Xanh Việt Nam” khuyến khích truyền bá, tư vấn tới cộng đồng tạo ra tác động xã hội, cung cấp quá trình chuyển cát kép về năng lượng hướng tới mục tiêu quốc gia gia tăng đến năm 2050; Dự án: Chuyển đổi xanh cấp thành phố ( Trong bản đồ năng lượng xanh 64 tỉnh thành ); Dự án “Học viện Năng lượng thế giới tại Việt Nam”; Dự án “Nghiên cứu ứng dụng Hydrogen (thay thế hoàn toàn tự nhiên tạo ra các giải pháp chứa ít Carbon hoặc thậm chí không có Carbon).

Bà Titathy Nguyễn kỳ vọng thông qua buổi họp báo, WEC Việt Nam kỳ vọng và mong muốn các bộ, ngành, địa phương, các Tổ chức Tài chính chính - Chính trị xã hội, cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông chủ chủ năng lượng tham gia mạng lưới toàn cầu nhằm giải quyết các phương thức sai sót của toàn bộ năng lượng hệ thống. Đặc biệt Đại hội Năng lượng Thế giới tại Rotterdam - Hà Lan có sự tham dự và phát biểu, trò chuyện cùng các Nhà Lãnh đạo và Bộ trưởng của các quốc gia thành viên về chính sách năng lượng.


Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​