Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
NGÀNH GỖ CẦN ĐÁP ỨNG CÁC YÊU CẦU TỪ THỊ TRƯỜNG ANH Hiệp định UKVFTA đang tạo thuận lợi để đồ gỗ Việt Nam xâm nhập thị trường An

Trong năm 2023, do lạm phát cao và người tiêu dùng Anh thắt chặt chi tiêu, do đó hoạt động xuất khẩu mặt hàng này tới Anh chịu tác động, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh sụt giảm. Trong 9 tháng năm 2023, xuất khẩu mặt hàng này sang Anh đạt gần 140 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.

Song tiềm năng xuất khẩu mặt hàng này tới Anh vẫn rất khả quan. Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Viforest) dự báo năm 2023, xuất khẩu lâm sản sang Anh có thể đạt 230 triệu USD, chiếm khoảng 1,5% tổng kim ngạch xuất khẩu lâm sản của Việt Nam.

 Anh là thị trường đồ gỗ lớn thứ hai ở châu Âu, trong đó, dung lượng thị trường đồ nội thất tại Anh là 11.447,9 triệu bảng Anh năm 2022; thị trường bán lẻ đồ nội thất được ước tính tăng trưởng 0,3% trong năm 2023. Nghiên cứu từ Mordor Intetlligence cũng cho thấy, thị trường đồ nội thất gia đình Anh có thể tăng trưởng với tốc độ CAGR là +3,2% trong 5 năm tới, trong đó những người chuyển nhà là nhóm tiêu dùng có giá trị kinh tế cao nhất.

Nước Anh hậu Brexit đang sẵn sàng mở cơ hội với các đối tác trên toàn cầu. Theo đó, nhiều công ty phân phối đồ gỗ đã xây dựng lại phương thức mua hàng và sắp xếp lại quan hệ bạn hàng sau đại dịch Covid-19. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, Hiệp định Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đang tạo thuận lợi để đồ gỗ Việt Nam thâm nhập thị trường Anh khi nhiều mặt hàng gỗ sẽ áp dụng thuế suất 0% trong vòng 5 năm tới.

Hiệp định UKVFTA cũng là lợi thế của đồ gỗ Việt Nam so với các nước khác cũng đang xuất khẩu sản phẩm này vào thị trường Anh. Mặt khác, Anh là quốc gia có nền công nghiệp chế biến và thương mại gỗ chế biến và phát triển sớm, đồng thời Anh là cửa ngõ vào EU, thậm chí là vào phần còn lại của thế giới. Do vậy, nếu tận dụng được ưu đãi từ UKVFTA và doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm vào thị trường Anh sẽ có cơ hội đưa vào các thị trường khác.

Để nắm bắt nhu cầu thị trường cũng như tận dụng cam kết từ Hiệp định UKVFTA, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt các quy định về tiêu chuẩn mới của thị trường và xu thế tiêu dùng để cải tiến công nghệ, chất lượng mẫu mã sản phẩm phù hợp; đầu tư và sử dụng các phương tiện, công cụ marketing số hiện đại để tăng cường quảng bá sản phẩm; tích cực tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế tại Anh. Đặc biệt, cần chuẩn bị lộ trình chuyển đổi sản xuất đáp ứng các yêu cầu mới của Anh về giảm phát thải, chống mất rừng và suy thoái rừng.

Tại ấn phẩm “Thị trường Anh – Những điều cần biết”, Thương vụ Việt Nam tại Anh cũng đã cung cấp nhiều thông tin lưu ý hữu ích tới doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động xuất khẩu gỗ sang thị trường Anh. Cụ thể, doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam có thể đăng ký gian hàng trên nền tảng chuyên ngành như Wayfair, Amazon; hay partners.thepopular.co.uk miễn phí.

Trong đó, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho hay, The Popular là nền tảng do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ, sản phẩm của các nhà cung cấp tại Việt Nam sẽ được các chuyên gia của The Popular hiệu chỉnh cho phù hợp với văn hoá các nước sở tại. Các nhà sản xuất sẽ được kết nối đến bộ phận mua hàng của các nhà buôn bán có thể đặt hàng trực tiếp từ nhà sản xuất và xuất khẩu. Những sản phẩm trưng bày trên The Popular sẽ được xuất hiện tự động trên các cổng thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay là Wayfair, Amazon, eBay…

Bên cạnh đó, cần có chuyên gia am hiểu văn hoá và tập quán thị trường sở tại, qua đó có thể tận dụng kênh bán hàng của nước sở tại để được tư vấn về hình ảnh, nội dung, kiểu dáng, mẫu mã phù hợp. Về mẫu mã, nhà cung cấp có thể tự thiết kế và mang các sản phẩm mẫu đã được đăng ký đi dự các tuần thiết kế để xem xét nhu cầu của thị trường trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt. Nhà cung cấp cũng có thể hợp tác với các nhà thiết kế trên toàn cầu thông qua việc ký hợp đồng mua độc quyền những mẫu mã đoạt giải thưởng nghiên cứu và tung sản phẩm ra thị trường.

Về dịch vụ sau bán hàng, theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, trung bình thời gian cho đổi trả lại hàng nội ngoại thất ở Anh và châu Âu là 6 tháng kể từ ngày mua. Đối với những doanh nghiệp có chiến lược bán hàng trực tiếp đến người dùng cần hợp tác xây dựng hệ thống kho hàng tại Anh để khách hàng yên tâm khi ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, về vật tư sửa chữa và phụ kiện thay thế, xu thế hiện nay là mùa hàng bán online nên việc một sản phẩm từ nhà máy đến khách hàng phải qua rất nhiều lần xếp, dỡ. Do vậy, việc tiêu chuẩn hoá phụ kiện thay thế sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ trả lại hàng của người dùng./.

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​