Trước thách thức về thuế và cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang tái cấu trúc chiến lược: tập trung vào sản phẩm chế biến sâu, hữu cơ, và những dòng tôm cao cấp phù hợp với kênh nhà hàng, bán lẻ cao cấp.
Đồng thời, thị trường xuất khẩu cũng được đa dạng hóa, hướng nhiều hơn sang EU, Nhật Bản và tận dụng các hiệp định thương mại như EVFTA, UKVFTA. Mức thuế cao tại Mỹ đang khiến Ecuador trở thành ứng viên sáng giá để gia tăng thị phần ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường Mỹ không phải là cuộc chơi của riêng giá cả. Với chất lượng, uy tín, và khả năng cung ứng ổn định, tôm Việt vẫn có cơ hội giữ vững vị thế ở phân khúc cao cấp nếu biết tận dụng đúng thế mạnh và thích ứng kịp thời với thay đổi thị trường.
NTXT
Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương