Tăng trưởng hai con số được ghi nhận ở cả hai quý đầu năm,
phản ánh nhu cầu ổn định và xu hướng mở rộng nhập khẩu. Mực tiếp tục là mặt
hàng chủ lực, mang về 32,5 triệu USD, tăng 35,6%. Trong đó, mực khô, nướng, sấy
ăn liền chiếm hơn 30 triệu USD, tăng gần 30%, nhờ tính tiện lợi và phù hợp thị
hiếu tiêu dùng của người Thái.
Theo VASEP, Thái Lan là thị trường tiêu thụ thủy sản lớn, đặc
biệt đối với mực, bạch tuộc. Ngoài lợi thế ít rào cản kỹ thuật, thị hiếu của thị
trường này khá tương đồng với Việt Nam, ưa chuộng các sản phẩm mực khô, tươi sống
và bạch tuộc chế biến, những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh.
Hiệp hội dự báo xuất khẩu sang Thái Lan sẽ tiếp tục tăng trưởng
trong các tháng tới. Với vị trí địa lý gần gũi và tiềm năng rõ rệt, Thái Lan có
thể trở thành “một trong những thị trường trọng điểm” của ngành hàng mực, bạch
tuộc Việt Nam thời gian tới.
NTXT