Bộ Công Thương cho biết, Chương trình được xem là bước đi
chiến lược nhằm tạo cú hích cho thương mại nội địa, đưa hàng Việt vươn xa, góp
phần giữ ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng bền vững, hướng tới mục
tiêu kích cầu tiêu dùng, phát triển thương mại nội địa theo hướng hiện đại,
tăng trưởng nhanh nhưng vẫn bền vững.
Không chỉ tạo điểm tựa vững chắc cho sản xuất trong nước,
chương trình còn góp phần xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt, bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.
Mục tiêu cụ thể cho năm 2025 là tăng trưởng tổng mức bán lẻ
hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng khoảng 10,5%, phấn đấu đạt 12%, qua đó đóng góp
vào chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8,3 - 8,5% theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, giữ thị
trường ổn định, không để xảy ra thiếu hụt hay tăng giá bất hợp lý, đặc biệt dịp
cuối năm và Tết Nguyên đán. Chương trình cũng đặt mục tiêu ít nhất 15 triệu người
tiêu dùng tiếp cận các chiến dịch truyền thông, xúc tiến tiêu dùng và hơn
50.000 doanh nghiệp tham gia.
Giai đoạn 2026 - 2027, chương trình đặt kỳ vọng xây dựng nền
tảng thương mại trong nước hiện đại, giàu bản sắc và bao phủ toàn quốc; phát
triển các mô hình bán lẻ mang đậm dấu ấn Việt; thúc đẩy hệ sinh thái chuyển đổi
số; kết nối hạ tầng thương mại liên quốc gia.
NTXT