Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại của Sở Công Thương Đồng Nai đạt kết quả ấn tượng

Thứ hai - 09/06/2025 10:32
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo khi không ghi nhận bất kỳ đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý, cán bộ hay phòng chống tham nhũng. Đây là kết quả ấn tượng cho thấy sự hiệu quả trong quản lý nhà nước và công tác phòng ngừa của Sở.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo khi không ghi nhận bất kỳ đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý, cán bộ hay phòng chống tham nhũng. Đây là kết quả ấn tượng cho thấy sự hiệu quả trong quản lý nhà nước và công tác phòng ngừa của Sở.

Báo cáo của Sở Công Thương chỉ rõ, các đơn thư tiếp nhận chủ yếu là những phản ánh, kiến nghị hoặc đơn xin giảm tiền phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực điện lực, hóa chất, và xăng dầu. Đáng chú ý, số lượng các loại đơn này có xu hướng giảm đáng kể. Đây là thành quả của việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng, giúp nâng cao hiểu biết pháp luật trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân Đồng Nai.

Không phát sinh khiếu nại, tố cáo hay tiếp dân trực tiếp

Dù đã bố trí lịch tiếp công dân định kỳ với 6 ngày tiếp công dân của Giám đốc Sở theo Thông báo số 7037/TB-SCT, không có công dân nào đến phòng tiếp công dân để thực hiện quyền được tiếp. Tương tự, trong 6 tháng đầu năm, Sở Công Thương không tiếp nhận bất kỳ đơn thư khiếu nại, tố cáo nào mới, cũng như không có đơn thư tồn đọng từ kỳ trước chuyển sang. Điều này phản ánh một thực tế tích cực về sự hài lòng và tin tưởng của người dân, doanh nghiệp đối với các hoạt động quản lý của ngành công thương tại địa phương.

Nâng cao hiểu biết pháp luật là chìa khóa

Sở Công Thương Đồng Nai nhận định, thành công này có được nhờ sự chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Ban Giám đốc Sở trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư. Các hoạt động giải đáp thắc mắc, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp luôn được các phòng chuyên môn giải quyết kịp thời, đúng nội dung và tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật. Việc thực hiện đúng theo Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo cùng các văn bản hướng dẫn liên quan đã tạo dựng được niềm tin vững chắc. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật cho cán bộ, công chức cũng được triển khai đầy đủ và kịp thời.

Dự báo và giải pháp cho 6 tháng cuối năm

Mặc dù đạt được những kết quả khả quan, Sở Công Thương Đồng Nai vẫn duy trì tinh thần chủ động trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Sở dự báo khả năng phát sinh một số vụ việc tiềm ẩn khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, điển hình là Vụ Chợ Sặt, TP Biên Hòa và Vụ 72 ha, phường Phước Tân, TP Biên Hòa.

Để ứng phó với những dự báo này, Sở Công Thương đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm 2025, bao gồm:

-  Tiếp tục giải quyết kịp thời mọi đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh theo đúng quy định pháp luật.

-  Triển khai hiệu quả Kế hoạch số 111/KH-SCT về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

-  Xây dựng và triển khai kế hoạch tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ các kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân.

-  Tiếp tục theo dõi sát sao các vụ việc có khả năng phát sinh khiếu nại, tố cáo như đã dự báo.

-  Thực hiện kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các đơn vị trực thuộc.

-  Tiếp tục công tác tiếp dân định kỳ, kịp thời giải đáp thắc mắc, đề đạt của nhân dân trong lĩnh vực công thương.

-  Đẩy mạnh hướng dẫn giải quyết khiếu nại, tố cáo và phổ biến, tuyên truyền pháp luật đến các đơn vị thuộc Sở.

Sở Công Thương Đồng Nai khẳng định cam kết của ngành trong việc duy trì một môi trường quản lý minh bạch, hiệu quả và phục vụ tốt nhất quyền lợi của người dân và doanh nghiệp./.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

6,817

Tổng lượt truy cập

1,120,151
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây