Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tiêu chí của chương trình Thương hiệu quốc gia

Thứ tư - 11/11/2020 09:02
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Các hồ sơ đăng ký được đánh giá, thẩm định theo 3 tiêu chí: Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo và Năng lực tiên phong. Thang điểm đánh giá là 1.000 điểm. Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí quy định đạt từ 60% trở lên.

Theo Ông VŨ BÁ PHÚ, cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Tính khách quan, công bằng, công khai, minh bạch luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, năm nay là kỳ xét chọn đầu tiên đánh giá, thẩm định theo thủ tục hành chính tại quyết định số 30/2019 của Thủ tướng về quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thông tư số 33/2019 của bộ trưởng Bộ Công thương quy định hệ thống tiêu chí của chương trình.

Theo đó, các hồ sơ đăng ký được đánh giá, thẩm định theo 3 tiêu chí: Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo và Năng lực tiên phong. Thang điểm đánh giá là 1.000 điểm. Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí quy định đạt từ 60% trở lên.

Sau quá trình sàng lọc, hồ sơ sẽ được chuyển tới các thành viên ban chuyên gia - là đại diện của các bộ, ngành, tổ chức liên quan và các chuyên gia độc lập, hàng đầu trong các lĩnh vực, ngành hàng - thẩm định theo bộ tiêu chí đã được các chuyên gia nghiên cứu, xây dựng dựa trên phương pháp định giá thương hiệu InterBrand và những tiêu chí tương tự của Giải thưởng chất lượng quốc gia Mỹ.

Tiếp đó, Bộ Công thương sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan kiểm tra tình hình chấp hành về mặt pháp luật, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tiến hành thẩm định thực tế để đảm bảo tính xác thực về thông tin, sản phẩm. Với vấn đề còn chưa rõ trong hồ sơ, chúng tôi sẽ yêu cầu doanh nghiệp giải trình cụ thể.

Sau đó, ban thư ký tổng hợp kết quả đánh giá, giải trình để báo cáo và xin ý kiến các ủy viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia - gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.

Quy trình xét chọn được tiến hành rất chặt chẽ và minh bạch. Những đánh giá không chỉ dựa trên các cam kết của doanh nghiệp với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà phải là điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội bài bản và nghiêm túc.​

*Nguồn:tuoitre.vn https://tuoitre.vn/ba-tieu-chi-cua-chuong-trinh-thuong-hieu-quoc-gia-20201110094058926.htm​

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

14,638

Tổng lượt truy cập

1,573,042
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây