Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 3852/KH-SCT Khảo sát ý kiến dư luận xã hội về mức độ hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai năm 2023

Thứ năm - 17/08/2023 10:20
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 3852/KH-SCT về Khảo sát ý kiến dư luận xã hội về mức độ hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai năm 2023

Ngày 05/6/2023, ​Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 3852/KH-SCT về Khảo sát ý kiến dư luận xã hội về mức độ hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai năm 2023. Nội dung cụ thể như sau:

Đính kèm Kế hoạch ban hành

Biểu mẫu kèm theo​

KẾ HOẠCH

Khảo sát ý kiến dư luận xã hội về mức độ hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngành

công thương Đồng Nai năm 2023

 

 


Căn cứ văn bản số 4768/UBND-KTNS ngày 07/05/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về chấp thuận chủ trương thực hiện một số nhiệm vụ của ngành công thương giai đoạn 2021- 2025; văn bản số 9701/UBND-KTNS ngày 16/9/2022 về chấp thuận chủ trương thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Sở Công Thương;

Căn cứ Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 07/02/2023 của UBND tỉnh về
Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ
quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2023;

Triển khai văn bản số 741/SCT-TT ngày 20/02/2023 của Sở Công Thương về triển khai Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 07/02/2023 của UBND tỉnh;

Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch khảo sát ý kiến dư luận xã hội về mức độ hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai năm 2023 cụ thể như sau:

I. Mục đích

- Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức ngành công thương khi thực hiện các loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành công thương quản lý.

- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính.

- Nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức.

- Trên cơ sở kết quả khảo sát, sẽ phân tích đánh giá những mặt đạt được, cũng như những tồn tại hạn chế, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp khắc phục nhằm cải thiện kết quả công tác thực hiện thủ tục hành chính của Sở Công Thương Đồng Nai. Góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng và phát triển. Đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, cải thiện môi trường kinh doanh.

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng nhận thức, quyết tâm đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh. Nâng cao hơn nữa chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) lĩnh vực công thương trong thời gian tới.

II. Phạm vi đối tượng và phương pháp khảo sát

1. Phạm vi cuộc khảo sát

Cuộc khảo sát lấy ý kiến dư luận xã hội về công tác quản lý nhà nước đối với quá trình giải quyết các thủ tục hành chính của ngành công thương cho doanh nghiệp và thương nhân được tiến hành trên phạm vi toàn tỉnh Đồng Nai.

2. Số lượng, đối tượng khảo sát

- Tổng số phiếu khảo sát: 700 phiếu

- Đối tượng khảo sát bao gồm các doanh nghiệp, cơ sở, thương nhân thuộc các lĩnh vực hoạt động sau:

+ Lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng, chiết nạp Gas.

+ Lĩnh vực sản xuất kinh doanh rượu, thuốc lá.

+ Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hóa chất, vật liệu nổ.

+ Lĩnh vực điện lực.

+ Lĩnh vực an toàn thực phẩm.

+ Lĩnh vực đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm.

+ Các doanh nghiệp thành viên các Hiệp hội gồm: Hiệp hội doanh nghiệp Đồng Nai, Hội xuất nhập khẩu tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Gốm Mỹ Nghệ Đồng Nai và các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tỉnh.

3. Nội dung phiếu khảo sát (gồm bảng câu hỏi trắc nghiệm, tập trung vào 5 tiêu chí chủ yếu)

- Những ý kiến nhận xét, đánh giá của doanh nghiệp, thương nhân về tính công khai, minh bạch khi thực hiện thủ tục hành chính của Sở Công Thương Đồng Nai hiện nay.

- Những nhận xét, đánh giá của doanh nghiệp, thương nhân về tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức ngành công thương Đồng Nai hiện nay.

- Những nhận xét, đánh giá về kết quả công tác hỗ trợ doanh nghiệp của ngành công thương hiện nay đã tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng để doanh nghiệp hoạt động chưa?

- Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, thương nhân đối với các quy định thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai hiện nay

- Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, thương nhân đối với việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các chính sách hỗ trợ và thực hiện thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai hiện nay.

4. Phương pháp khảo sát

Việc khảo sát lấy ý kiến tổ chức, cá nhân được phối hợp với cơ quan chuyên môn là Cục Thống kê tỉnh (hợp đồng khoán chuyên môn) và thực hiện Hình thức thu thập thông tin: Áp dụng cả phương pháp trực tiếp và gián tiếp, trong đó:

- Thu thập trực tiếp:

 Điều tra viên trực tiếp phỏng vấn đối tượng điều tra, đề nghị đối tượng điều tra cung cấp thông tin, trên cơ sở đó điều tra viên ghi vào phiếu điều tra.

- Thu thập gián tiếp:

Điều tra viên trực tiếp hướng dẫn phương pháp ghi phiếu điều tra và những quy định về địa chỉ nơi nhận, thời gian các đơn vị điều tra tự ghi thông tin vào phiếu và gửi cho cơ quan điều tra.

Điều tra viên gửi File mẫu phiếu điều tra qua hộp thư điện tử, điện thoại…, hướng dẫn phương pháp ghi phiếu và những quy định về địa chỉ nơi nhận, thời gian các đơn vị điều tra hoàn thiện các thông tin vào phiếu điều tra và gửi cho cơ quan điều tra qua hộp thư điện tử, điện thoại…

- Yêu cầu phiếu khảo sát, cung cấp thông tin:

+ Đối với phiếu điều tra giấy đảm bảo đầy đủ các thông tin yêu cầu ghi trên phiếu, không yêu cầu xác nhận họ tên, chữ ký của người có thẩm quyền (Chủ doanh nghiệp, Chủ hộ kinh doanh, Lãnh đạo xã, phường nơi hộ kinh doanh đóng trên địa bàn), không yêu cầu đóng dấu của đơn vị điều tra.

+ Đối với phiếu điều tra gửi từ hộp thư của đơn vị không yêu cầu có chữ ký điện tử của người quản lý

III. Kế hoạch thực hiện khảo sát

1. Công tác chuẩn bị: 01 tháng, trước ngày 30/7/2023.

Phòng Kế hoạch – Tài chính – Tổng hợp chủ trì, tham mưu:

- Xây dựng dự thảo kế hoạch khảo sát trình phê duyệt, dự toán kinh phí khảo sát gửi thẩm định.

- Thiết kế xây dựng bổ sung nội dung phiếu khảo sát.

- Thiết kế xây dựng chương trình phần mềm khảo sát

- Tổng hợp lập danh sách các đối tượng đơn vị khảo sát theo quy định tại mục II.2 (phối hợp các phòng, đơn vị thuộc Sở)

2. Công tác triển khai khảo sát, tổng hợp kết quả: 02 tháng (từ tháng 8, đến cuối tháng 9/2023)

- Phòng Kế hoạch – Tài chính – Tổng hợp chủ trì, tham mưu ký hợp đồng chuyên môn với Cục Thống kê tỉnh triển khai cuộc khảo sát (từ 05/8/2023- 30/9/2023)

2. Công tác phân tích, báo cáo: Tháng 10/2023

- Phòng Kế hoạch – Tài chính – Tổng hợp tham mưu rà soát kết quả tổng hợp phiếu khảo sát (từ 05/10/2023- 10/10/2023)

- Tham mưu việc phân tích đánh giá, báo cáo kết quả khảo sát năm 2023 có so sánh với kết quả năm 2022 (từ 10/10/2023- 30/10/2023)

2. Công tác quyết toán: Tháng 11/2023

- Phòng Kế hoạch – Tài chính – Tổng hợp chủ trì, tham mưu nghiệm thu, thanh lý và quyết toán các nội dung công việc đã triển khai thực tế theo dự toán được duyệt, thẩm định, đảm bảo đúng quy định (trước 15/11/2023).

IV. Tổ chức thực hiện khảo sát

1. Phòng Kế hoạch – Tài chính – Tổng hợp

- Chủ trì xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí và quyết toán kinh phí cuộc khảo sát theo đúng quy định.

- Tham mưu phối hợp với Cục Thống kê và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai.

- Tổng hợp, xử lý kết quả phiếu khảo sát. Phân tích đánh giá và báo cáo kết quả khảo sát.

 

2. Văn phòng Sở

- Phối hợp với Phòng KHTCTH chọn đơn vị thiết kế xây dựng chương trình phần mềm khảo sát, tổng hợp xử lý dữ liệu khảo sát.

- Phối hợp hướng dẫn cách đăng nhập vào chương trình phiếu khảo sát, lưu, nhận gửi phiếu khảo sát dư luận xã hội. Phối hợp tổng hợp, xử lý kết quả phiếu khảo sát.

3. Các phòng, đơn vị thuộc Sở

- Góp ý bổ sung hoàn chỉnh nội dung phiếu khảo sát.

- Cung cấp danh sách các doanh nghiệp, thương nhân, cơ sở hộ sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực khảo sát được quy định tại mục II.2 ở trên.

- Phối hợp hướng dẫn việc ghi phiếu của doanh nghiệp, thương nhân theo lĩnh vực phụ trách (nếu có trường hợp doanh nghiệp liên hệ).

Trên đây là Kế hoạch triển khai khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng của doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương Đồng Nai năm 2023. Đề nghị các phòng, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung được phân công đảm bảo kịp thời, hiệu quả./.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

8,742

Tổng lượt truy cập

1,551,077
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây