Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 12/01/2023 của UBND tỉnh về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2023. Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch số 895/KH-SCT ngày 28/2/2023 về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023, với một số nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong việc phổ biến, tuyên truyền về tình hình triển khai, kết quả thực hiện cải cách hành chính của Sở Công Thương.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.
- Nâng cao công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính của Sở Công Thương;
- Nâng cao mức độ tiếp cận thông tin, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong việc triển khai công tác cải cách hành chính của cơ quan, giám sát cải cách hành chính, tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đóng góp ý kiến để cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Công Thương;
- Đẩy mạnh thực hiện chính quyền điện tử, chính quyền số; thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả.
2. Yêu cầu
- Cập nhật thông tin thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật, các chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp;
- Đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng các nội dung, đảm bảo thiết thực, phù hợp với người dân, doanh nghiệp ngành Công Thương; lồng ghép các nội dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;
- Tuyên truyền công tác cải cách hành chính phải gắn với thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2023.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG TUYÊN TRUYỀN
Công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 tập trung vào những nội dung, hình thức như sau:
1. Đối tượng tuyên truyền:
Đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở, người dân, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành Công Thương theo dõi, quản lý trên địa bàn tỉnh.
2. Nội dung tuyên truyền
- Những nội dung cơ bản của các chủ trương, chính sách cải cách hành chính của nhà nước có liên quan đến người dân. doanh nghiệp, cụ thể: Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2025; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 về sửa đổi, bổ sung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 29/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về cải cách hành chính của tỉnh năm 2023 và Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2023.
- Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; các quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.
- Danh mục thủ tục hành chính, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ hành chính qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, qua dịch vụ bưu chính công ích. Hướng dẫn cách thức, nội dung cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính; thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Các địa chỉ, số điện thoại “Đường dây nóng” và cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính. Giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
- Hoạt động thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của ngành. Giới thiệu, phổ biến các mô hình mới, cách làm hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin và sáng kiến cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt.
- Tình hình triển khai các giải pháp nâng cao và kết quả thực hiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
- Chương trình khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan và các giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
1.2. Hình thức tuyên truyền
- Đăng tin tức, bài viết và các văn bản về cải cách hành chính trên ấn phẩm Bản tin Công nghiệp và Thương mại, Bản tin Công Thương Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Đài phát thanh- Truyền hình Đồng Nai và trên Website sở, Trang cơ sở dữ liệu ngành công thương.
- Tuyên truyền thông qua Sổ tay phổ biến chính sách công nghiệp – thương mại và thủ tục hành chính của ngành công thương.
- Thông qua các lớp tập huấn, hội nghị gặp gỡ với các Hiệp hội, doanh nghiệp và các lớp học: Lớp huấn luyện công tác quản lý Kỹ thuật An toàn và Môi trường; lớp huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn, thực phẩm; lớp huấn luyện, bồi dường kiến thức chiết nạp, kinh doanh gas, LPG; lớp huấn luyện bồi dưỡng kiến thức sử dụng điện an toàn và tiết kiệm để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, thương nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
- Thông qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức, có lồng ghép nội dung cải cách hành chính.
- Thông qua các hoạt động của các tổ chức Đoàn thể.
- Các hình thức và kênh thông tin phù hợp khác.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập