Thị trường xuất khẩu chính vẫn là Mỹ, chiếm 46% tổng kim ngạch, tăng 2 điểm phần trăm so với năm 2024. Việt Nam duy trì vị thế dẫn đầu thị phần tại Mỹ với 19%, vượt qua Trung Quốc (16%). Nhật Bản cũng ghi nhận tăng trưởng, với thị phần đạt 18,5%, tăng từ 17,9% năm 2024. Tuy nhiên, Hàn Quốc chứng kiến sự sụt giảm, với thị phần giảm từ 29,2% xuống 27,5% và xuất khẩu sợi sang thị trường này giảm mạnh 20,1%, đạt 214 triệu USD.
Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT Vinatex nhấn mạnh, những tháng cuối năm 2025 sẽ đầy biến động, yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh sản xuất hợp lý để duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động, đồng thời quản trị tài chính linh hoạt, điều chỉnh giá bán để giữ đơn hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Còn ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp cần xây dựng liên kết chuỗi chặt chẽ, chủ động đáp ứng các tiêu chuẩn về sản phẩm tái chế và thân thiện môi trường để tận dụng cơ hội từ EU và CPTPP.
Một số nhận định khác thì cho rằng, Việt Nam có lợi thế về năng suất và kỹ thuật sản xuất cao, vượt trội so với Ấn Độ và Bangladesh, vốn tập trung vào sản phẩm đơn giản và nhân công giá rẻ.
Tác giả: Trang Nguyễn Thị Xuân
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập