Trong 7 tháng đầu năm 2025, Na Uy đã xuất khẩu tổng cộng 88.500 tấn hải sản sang khu vực Đông Nam Á, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị đạt 5,4 tỷ NOK (khoảng 14 nghìn tỷ VNĐ) nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các loài như cá hồi:, cá hồi vân và cá thu, ghi nhận mức tăng 10% so với 7 tháng đầu năm 2024. Xuất khẩu cá hồi và cá hồi vân tươi tăng 31% về khối lượng, đạt 41.259 tấn, trong khi tổng giá trị tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,5 tỷ NOK.
Tổng lượng xuất khẩu hải sản Na Uy sang Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đạt 32.400 tấn, duy trì ổn định so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị của các lô hàng này đã tăng đáng kể, đạt 1,5 tỷ NOK (khoảng 4 nghìn tỷ VNĐ), tương đương với mức tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024. Hiệu suất vững chắc này đã định vị Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của Na Uy tại Đông Nam Á và phản ánh niềm tin mạnh mẽ của người tiêu dùng vào thương hiệu "Seafood from Norway".
Nhóm sản phẩm cá hồi tươi vẫn dẫn đầu trong nhập khẩu về Việt Nam, đồng thời, sản phẩm cá hồi đông lạnh của Na Uy cũng được tiêu thụ rộng rãi, đặc biệt là nhu cầu sử dụng thịt bụng cá hồi trong các món sushi, từ đó thúc đẩy sự gia nhập sâu hơn của các sản phẩm hải sản Na Uy vào thị trường Việt Nam.
Tổng xuất khẩu cá hồi Na Uy sang Việt Nam đã tăng 18% về khối lượng lên 12.500 tấn, đạt giá trị 628 triệu NOK (khoảng 1,608 tỷ VNĐ), tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024. Khối lượng cá hồi tươi tăng đáng kể 42% lên 4.900 tấn, trong khi các sản phẩm cá hồi đông lạnh cũng tăng 12% lên 5.500 tấn.
Tác giả: Trang Nguyễn Thị Xuân
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập