Các FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA và UKVFTA cùng hàng loạt FTA song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết, thực thi trước đó đã tạo ra mạng lưới thị trường rộng lớn, trở thành động lực cho các doanh nghiệp, ngành hàng của Việt Nam mạnh dạn bước ra thế giới.
Cũng trong 8 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 597,93 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu tăng 14,8%, nhập khẩu tăng 17,9% và cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu ước đạt 12,9%. Mức tăng trưởng này tạo nền tảng quan trọng để cả nước hoàn thành mục tiêu tăng trưởng xuất nhập khẩu 12% trong năm 2025.
Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiếp tục biến động khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro đe dọa chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế, công tác đa dạng hóa thị trường xuất khẩu không chỉ là một khẩu hiệu, mà đã trở thành yêu cầu sống còn của doanh nghiệp.
Cùng với đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như Mỹ Latinh, Trung Đông, Bắc Âu hay Canada... thị trường các nước thuộc khối Mậu dịch tự do châu Âu - EFTA (gồm Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein) cũng rất tiềm năng cho những doanh nghiệp xuất khẩu có năng lực, sản phẩm chất lượng.
Tác giả: Trang Nguyễn Thị Xuân
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập