Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế quốc tế

Chủ nhật - 21/12/2025 13:25
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Theo báo cáo tổng kết năm 2025 của Bộ Công Thương, năm 2026 - Bộ Công Thương tập trung nâng tầm vị thế hàng hóa Việt thông qua kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 10 và chiến lược quảng bá toàn cầu.

Dấu ấn doanh nghiệp dẫn dắt Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam đã trở thành bệ phóng quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp vươn tầm thế giới, khẳng định các giá trị cốt lõi “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo”:

  • Năng lực tiên phong: Chương trình đã thu hút và công nhận những doanh nghiệp đầu ngành, có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước và thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước.

  • Bảo chứng uy tín: Biểu trưng THQG giúp hàng hóa Việt Nam gia tăng lợi thế cạnh tranh, vượt qua các rào cản kỹ thuật khắt khe tại các thị trường FTA thế hệ mới như EU, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Chiến lược bứt phá kỳ xét chọn lần thứ 10 (Năm 2026) Bám sát phương hướng nhiệm vụ được nêu trong báo cáo, Bộ Công Thương xác định năm 2026 là dấu mốc bản lề với các hoạt động trọng tâm:

  • Tổ chức xét chọn lịch sử: Tập trung nguồn lực tổ chức xét chọn và Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 10. Đây là cột mốc quan trọng để tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc và đánh giá hành trình kiến tạo sức mạnh thương hiệu Việt.

  • Quảng bá toàn cầu: Triển khai khu gian hàng THQG tại các sự kiện quy mô lớn như Vietnam Foodexpo và các triển lãm chuyên ngành quốc tế (Mỹ, EU, Trung Quốc); đồng thời đẩy mạnh hình ảnh tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2026.

Đổi mới hệ sinh thái xúc tiến thương mại Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững trong môi trường toàn cầu, Bộ triển khai các giải pháp:

  1. Xúc tiến thương mại số: Hình thành hệ sinh thái số tích hợp dữ liệu “Doanh nghiệp - Thị trường - Sản phẩm”, lấy dữ liệu làm tài sản cốt lõi để nâng cao năng lực cạnh tranh.

  2. Thích ứng tiêu chuẩn xanh: Hỗ trợ các doanh nghiệp THQG chuyển đổi mô hình sản xuất bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh quốc tế (CBAM, EUDR) để giữ vững thị phần tại các thị trường cao cấp.

  3. Hỗ trợ chuyên sâu: Xây dựng mạng lưới chuyên gia tư vấn về pháp lý, marketing và bảo hộ thương hiệu tại các khu vực thị trường mới.

Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược của đất nước. Với sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ xét chọn lần thứ 10, ngành Công Thương khẳng định quyết tâm đưa hình ảnh Việt Nam – một quốc gia có năng lực sản xuất hiện đại, tin cậy – tỏa sáng hơn nữa trên bản đồ kinh tế toàn cầu./.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

340

Tổng lượt truy cập

2,207,330
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây