Ngày 28/02/2025, Sở Công Thương ban hành Văn bản số 1292/SCT-VP về triển khai thực hiện các giải pháp khắc phục Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Công Thương. Nội dung cụ thể như sau:
Đính kèm Văn bản số 1292/SCT-VP ngày 28/02/2025.
|
Kính gửi: |
- Phòng Quản lý Thương mại; - Phòng Quản lý Công nghiệp; - Phòng Kỹ thuật và Quản lý Năng lượng; - Văn phòng Sở; - Thanh tra Sở; - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. |
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Công Thương tại Thông báo Kết luận số 1068/TB-SCT ngày 21/02/2025 tại cuộc họp rà soát công tác cải cách hành chính năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, nội dung cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2025.
Nhằm tiếp tục phát huy, duy trì những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, Giám đốc sở đề nghị các phòng thực hiện các nội dung sau:
1. Về công tác số hóa hồ sơ
1.1 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
- Khi tiếp nhận hồ sơ hạn chế sử dụng chức năng “Từ chối” mà sử dụng chức năng “Yêu cầu bổ sung hồ sơ”.
- Đối với Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại và Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp, trước khi bấm Xác nhận hoàn thành phải đính kèm Phiếu tiếp nhận hồ sơ lên phần Kết quả xử lý (Lưu ý: thực hiện đến khi Dịch vụ công quốc gia loại bỏ 02 thủ tục này khỏi danh sách thủ tục cần số hóa).
1.2. Phòng Quản lý thương mại:
Khi tiếp nhận hồ sơ Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại, hạn chế sử dụng chức năng “Từ chối” mà sử dụng chức năng “Yêu cầu bổ sung hồ sơ” (Lưu ý: thực hiện đến khi Dịch vụ công quốc gia loại bỏ thủ tục này khỏi danh sách thủ tục cần số hóa).
1.3. Các phòng Quản lý công nghiệp, Quản lý Thương mại và Kỹ thuật và Quản lý năng lượng:
Trường hợp doanh nghiệp yêu cầu rút hồ sơ, đề nghị chuyên viên xử lý hồ sơ đính kèm Văn bản đề nghị rút hồ sơ (có xác nhận của lãnh đạo Sở phụ trách) lên phần Kết quả xử lý trước khi thao tác chức năng “Yêu cầu rút hồ sơ”.
2. Về công khai, minh bạch
Yêu cầu các phòng Quản lý Thương mại, Quản lý Công nghiệp, Kỹ thuật và Quản lý năng lượng căn cứ các Quyết định công bố của Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính ngành công thương cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã thực hiện rà soát, đối chiếu nhằm chuẩn hóa các dữ liệu về tên gọi, danh mục thủ tục, nội dung thủ tục, gửi về Thanh tra Sở để kịp thời tham mưu Lãnh đạo sở trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành đảm bảo thời gian theo quy định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin, dữ liệu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời làm cơ sở để thực hiện phi địa giới hành chính trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính ngành công thương.
Tiếp tục rà soát các thủ tục thuộc lĩnh vực được phân công quản lý để đề xuất thực hiện thủ tục hành chính toàn trình, tập trung vào lĩnh vực như Hóa chất, Khí, An toàn thực phẩm…
3. Về thanh toán trực tuyến
Đề nghị các phòng Quản lý thương mại, Quản lý công nghiệp, Kỹ thuật và Quản lý năng lượng rà soát lại các quy định đối với thủ tục có phát sinh phí, lệ phí (theo mẫu đính kèm), gửi về Sở Công Thương (qua Văn phòng Sở) trước ngày 15/3/2025 để tổng hợp và triển khai thực hiện thu phí, lệ phí theo đúng quy định./.
(Đính kèm: - Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ;
- Mẫu Phiếu đề nghị rút hồ sơ và Phiếu hẹn nhận hồ sơ;
- Mẫu thống kê các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Công Thương có phát sinh phí, lệ phí).
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập