Ngày 21/02/2024, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 869/KH-SCT về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024. Trong đó, tập trung tuyên truyền một số nội dung như:
- Những nội dung cơ bản của các chủ trương, chính sách cải cách hành
chính, kiểm soát thủ tục hành chính của nhà nước có liên quan đến người dân,
doanh nghiệp, Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 28/12/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh về cải cách hành chính của tỉnh năm 2024; Kế hoạch số 302/KHUBND ngày 28/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về kiểm soát hành chính của
tỉnh năm 2024 và Kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính
của Sở Công Thương năm 2024.
- Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công
chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc
liên quan đến người dân; các quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái
độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.
- Tuyên truyền các giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong
thực hiện các quy định của pháp luật, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính,
dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp. Xây dựng mỗi cán bộ,
công chức, người lao động là một tuyên truyền viên về lợi ích khi thực hiện dịch
vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Tình hình triển khai các giải pháp nâng cao và kết quả thực hiện Chỉ số
cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với
sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản
trị hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
- Danh mục thủ tục hành chính, cách thức, nội dung cần biết khi thực hiện
thủ tục hành chính, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ hành
chính qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, qua dịch vụ bưu chính công ích. Hướng
dẫn cách thức, nội dung cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính; thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công
của tỉnh.
- Các địa chỉ, số điện thoại “Đường dây nóng” và cách thức phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính. Giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc
trong thực hiện các quy định pháp luật, nhất là trong thực hiện thủ tục hành
chính cho người dân, doanh nghiệp.
- Hoạt động thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của ngành. Giới thiệu,
phổ biến các mô hình mới, cách làm hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin và
sáng kiến cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt.