Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Sở Công Thương đã ban hành Văn bản về việc khẩn trương khắc phục điểm số Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ hai - 05/08/2024 18:14
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Sở Công Thương đã ban hành Văn bản số 3741/SCT-VP ngày 12/7/2024 về việc khẩn trương khắc phục điểm số Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Ngày 12/7/2024, Sở Công Thương đã ban hành Văn bản số 3741/SCT-VP về việc khẩn trương tranh khắc điểm số Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

Đính kèm văn bản đã cấm hành

Kính gửi: Các phòng, đơn vị thuộc sở hữu.

Sở Công Thương đã nhận được Văn bản số 1937/VP-HCC ngày 09/7/2024 của Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai về việc làm công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý II/2024 theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ( văn bản đính kèm ),

Theo đó, kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý II/2024 của Sở Công Thương như sau:

-      Công khai minh bạch: 18/18

-      Tiến độ giải quyết đúng hạn: 19,8/20

-      Số lượng hồ sơ hóa: 0,22/22

-      Dịch vụ công trực tuyến: 7,46/22

-      Mức độ hài lòng: 18/18

-      Tổng điểm: 63,48/100

-      Xếp loại: Trung bình

Căn cứ vào kết quả trên, các nội dung về số hóa hồ sơ và dịch vụ trực tuyến của Sở Công Thương vẫn chưa được cải thiện so với Quý I, trong đó dịch vụ công trực tuyến bị giảm 3,03 điểm so với Quý I.

Để giải quyết điểm số đối với Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Công Thương, Giám đốc Sở Công Thương yêu cầu các phòng khẩn cấp thực hiện các nội dung sau:

1.      Giao Thanh tra Sở:

-      Rà soát kỹ thuật nguyên nhân dẫn đến điểm số hóa hồ sơ và dịch vụ công trực tuyến thấp; đề xuất giải pháp giải quyết triệt để nội dung này trong thời gian sớm nhất.

-      Chủ trì, phân phối sở hữu Sở Thông tin và Truyền thông hoàn chỉnh quy trình số hóa thành phần hồ sơ và kết quả thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử; đồng thời tổ chức huấn luyện cho bộ phận một cửa, có thể thực hiện số hóa công việc của các chuyên ngành phòng theo quy định.

-      Đề nghị Thanh tra S hoàn thành trong tháng 7/2024 và báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản với Giám đốc Sở (qua Văn phòng Sở). Trường hợp không thể hoàn thành trong tháng 7, phải báo cáo giải trình với Giám đốc Sở lý do và thời gian hoàn thành dự kiến.

2.      Kế hoạch tổng thể tài chính phòng :

-     Kết hợp với Ban Biên tập Website Sở Công Thương công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương.

-    Nghiên cứu, tham mưu các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình để thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Công Thương.

3.     Giao Văn phòng Sở:

-    Chỉ đạo Bộ phận một cửa phối hợp Thanh tra và các phòng chuyên môn tích cực tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình (nhận kết quả qua Dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công tỉnh).

-    Theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện các nhiệm vụ giao tại Mục 1,2,3 của văn bản này và báo cáo về Giám đốc Sở trước ngày 05/8/2024.

Trên đây là chỉ đạo của Giám đốc Sở về việc khắc phục điểm số Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Công Thương, đề nghị các phòng, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

10,389

Tổng lượt truy cập

1,552,724
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây