Đó là thông tin tại Hội nghị "Thương mại điện tử - Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp" được tổ chức ngày 5/9/2025 tại TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) chủ trì.
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết, năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam đạt trên 25 tỷ USD, tăng hơn 20% so với năm trước và chiếm khoảng 9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
“Thương mại điện tử không chỉ là động lực tăng trưởng mà còn là nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của nền kinh tế số quốc gia. Sự hiện diện ngày càng nhiều của hàng hóa Việt Nam trên các kênh thương mại điện tử quốc tế đã và đang mở ra cơ hội lớn để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nâng cao khả năng chống chịu trước biến động toàn cầu và gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia" - bà Lại Việt Anh nói.
Qua các phiên trao đổi và chia sẻ tại hội nghị, các đại biểu đều đồng thuận về tầm quan trọng của việc đồng hành giữa các cơ quan quản lý, sự hợp tác chặt chẽ và toàn diện giữa các đối tác trong và ngoài nước, cùng với tinh thần đổi mới và chủ động từ phía doanh nghiệp. Thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ số sẽ tiếp tục đóng vai trò là động lực quan trọng, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững và vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thương mại toàn cầu./.
Tác giả: Tuyền Lê Hà Thanh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập