Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

GIỚI THIỆU THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG ĐỒNG NAI NĂM 2020

Thứ hai - 07/12/2020 22:39
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Ngày 14/7/2020, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 2426/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc phạm thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương và UBND cấp huyện.

​           Ngày 14/7/2020, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 2426/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc phạm thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương và UBND cấp huyện.

Để giới thiệu đến các doanh nghiệp, thương nhân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ sự thay đổi của các thủ tục này, Sở Công Thương xin giới thiệu quy trình cấp một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương như sau:

Giới thiệu thủ tục  cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Người yêu cầu giải quyết thủ tục chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo thành phần, số lượng hồ sơ đã được quy định (tại Mục c của Thủ tục này); điền đầy đủ các biểu mẫu, tờ khai hành chính (tại Mục h của Thủ tục này, nếu có).

- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh (gọi là Trung tâm) tại địa chỉ số 236, đường Phan Trung, Khu phố 2, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai . Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra tính pháp lý, tính đầy đủ nội dung hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ: Hướng dẫn cụ thể (01 lần, bằng Phiếu hướng dẫn) để khách hàng biết cung cấp, bổ sung đúng quy định.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, in Phiếu biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập thông tin hồ sơ vào phần mềm quản lý; chuyển giao hồ sơ về Sở Công Thương (thông qua nhân viên bưu điện).

- Bước 3: Sở Công thương tiếp nhận, giải quyết, nhập tình trạng giải quyết hồ sơ lên phần mềm quản lý, giao kết quả hồ sơ về Trung tâm (việc nhận và giao kết quả hồ sơ thông qua nhân viên bưu điện).

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết hoặc yêu cầu bổ sung, phải có văn bản nêu rõ lý do, trả lại Trung tâm đúng thời gian quy định.

- Bước 4: Trung tâm có trách nhiệm thu phí, lệ phí; giao trả kết quả trực tiếp (hoặc qua hệ thống bưu điện) cho khách hàng. Trường hợp nhân viên bưu điện trả kết quả trực tiếp cho khách hàng, Trung tâm có trách nhiệm thu lại các khoản phí, lệ phí từ cơ quan bưu điện.

b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh (Số 236, đường Phan Trung, Khu phố 2, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) hoặc gửi qua bằng hình thức dịch vụ bưu điện hoặc truy cập trang web: https://dichvucong.dongnai.gov.vn/nhsqm để được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng (có bản hướng dẫn tại trung tâm hành chính công).

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bị mất, sai sót, hư hỏng hoặc có thay đổi về thông tin đăng ký thành lập của tổ chức, cá nhân, tổ chức, cá nhân.

- Thành phần hồ sơ:

+ Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận (Mẫu 01b, Thông tư số 32/2017/TT-BCT ngày 28/12/2017 của Bộ Công Thương).

+ Bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp trong trường hợp Giấy chứng nhận bị sai sót hoặc có thay đổi về thông tin của tổ chức, cá nhân; phần bản chính còn lại có thể nhận dạng được của Giấy chứng nhận trong trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc.

đ) Cơ quan thực hiện TTHC:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương.

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp (nếu có): Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát PC&CC, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp.

e) Đối tượng thực hiện: Cá nhân, tổ chức.

g) Phí thẩm định: 600.000 đồng/GCN.

h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai:(Mẫu 01b, Thông tư số 32/2017/TT-BCT ngày 28/12/2017 của Bộ Công Thương)

i) Kết quả của việc thực hiện TTHC: Giấy chứng nhận.                             

k) Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC:

- Là tổ chức, cá nhân được thành lập theo quy định của pháp luật.

- Cơ sở vật chất - kỹ thuật phải đáp ứng yêu cầu trong sản xuất theo quy định tại Điều 12 của Luật hóa chất; Điều 4; khoản 1, 2 Điều 5; khoản 1, khoản 2 Điều 6 của Nghị định 113/2017/NĐ-CP.

- Giám đốc hoặc Phó Giám đốc kỹ thuật hoặc cán bộ kỹ thuật phụ trách hoạt động sản xuất hóa chất phải có bằng đại học trở lên về chuyên ngành hóa chất.

- Các đối tượng quy định tại Điều 32 của Nghị định 113/2017/NĐ-CP phải được huấn luyện an toàn hóa chất.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

8,860

Tổng lượt truy cập

1,551,195
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây