Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Thương mại điện tử thuần Việt: Xu thế tất yếu cho hàng Việt vươn xa

Thứ năm - 25/09/2025 09:15
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhưng chưa bền vững vì phụ thuộc sàn ngoại. Doanh nghiệp Việt cần một hệ sinh thái thương mại điện tử thuần Việt để giảm chi phí, bảo vệ dữ liệu, giữ vững thương hiệu Việt. Qua đó giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng ra thị trường quốc tế.

Thương mại điện tử đang trở thành động lực quan trọng trong tăng trưởng kinh tế số. Tốc độ tăng trưởng 18–25%/năm liên tục nhiều năm đã đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Người tiêu dùng ngày càng quen thuộc với mua sắm trực tuyến, doanh nghiệp Việt tận dụng nền tảng số để mở rộng thị trường, thậm chí xuất khẩu trực tiếp.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh cũng đặt ra không ít thách thức. Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhận định tại Hội nghị Kết nối sản xuất - Thúc đẩy tiêu dùng - Nâng tầm thương mại Việt: “Việt Nam đang phụ thuộc nhiều vào nền tảng nước ngoài, chi phí logistics cao, thiếu tính liên kết giữa nhà sản xuất - phân phối - người tiêu dùng. Đặc biệt, thương hiệu Việt cần được bảo vệ trên môi trường số.”

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

8,280

Tổng lượt truy cập

1,550,615
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây